Site icon Medplus.vn

Thịt viên bọc trứng muối giòn giòn béo béo càng ăn càng vui miệng

Thịt viên bọc trứng muối

Thịt viên bọc trứng muối

Thịt viên bọc trứng muối là món ăn chắc chắn khiến cả nhà hay bất cứ tín đồ nào của nhân trứng muối đều phát mê đấy. Và giờ đây bạn có thể tự tay làm món ăn đặc biệt này cho cả nhà ăn rồi đấy. Vậy nếu bạn muốn chiêu đãi cả nhà món ăn này hãy cùng Medplus vào bếp nhé.

Thành phần nguyên liệu cho món thịt viên bọc trứng muối

Mẹo chọn nguyên liệu cho món thịt viên bọc trứng muối thêm hấp dẫn

Trứng muối

Khi chọn trứng muối, bạn nên chọn những quả bên ngoài không có vết rạn, không nốt mốc. Dùng tay lắc nhẹ có cảm giác bên trong quả trứng có một ít nước.

Cũng giống như chọn trứng tươi, bạn nên soi quả trứng muối dưới ánh điện và ánh mặt trời. Nếu thấy lòng trắng trứng trong, màu hồng, lòng đỏ trứng thu nhỏ, đồng thời áp sát vào vỏ là quả trứng có chất lượng tốt. Khi đập quả trứng muối, nếu lòng trắng trứng mỏng, trong, còn lòng đỏ thu nhỏ, hơi dính, có màu hồng là trứng ngon.

Nếu phát hiện lòng trắng đục, lòng đỏ mỏng, có mùi hôi tức là quả trứng đã hỏng, bạn nên bỏ.

Bạn sẽ luôn chọn mua được trứng tươi ngon, an tâm về sức khỏe của bạn và gia đình.

Cách chọn trứng muối

Thịt heo băm

Thường sẽ chọn phần thịt nạc mông hoặc thịt ba rọi của con heo để làm thịt xay sẽ đảm bảo độ mềm, ngọt của thịt.

Nếu chỉ có thịt nạc đơn thuần thì món ăn sẽ bị bột bã, không ngon. Tỷ lệ nạc– mỡ theo tiêu chuẩn thường là  8– 2 hoặc 9– 1 sẽ giúp thịt heo xay có độ béo ngậy nhẹ, thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Thịt heo phải dày, săn chắc, đỏ tươi và đàn hồi, khi lấy ngón tay ấn vào thịt sẽ không bị lõm hay dính mà trở lại bình thường ngay. Cần chọn thịt còn đỏ tươi, màng ngoài khô ráo.

Tuyệt đối không sử dụng loại thịt bị trắng nhã màu, hay có màu nâu sẫm, xanh nhớt là thịt đã để lâu, bị ôi thiu.

Bạn nên chọn mua thịt ở những địa chỉ uy tín, đảm bảo thịt sạch, không nhiễm bệnh tật.

Cách chọn thịt heo

Cách làm món thịt viên bọc trứng muối

Bước 1

Đầu tiên, bạn cho thịt heo vào thố thêm 10g bột bắp, hành lá, gừng, tỏi vào rồi trộn đều. Vì trứng muối đã mặn rồi nên bạn không cần phải nêm thêm muối vào đây.

Còn nếu thích ăn đậm thì bạn cho khoảng 1 thìa nước tương vào nhé!

Ngâm lòng đỏ trứng muối trong 90ml rượu khoảng 15′, sau đó đem nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong 7-8 phút. Sau khi trứng chín, bạn lấy ra, để cho nguội bớt rồi bắt đầu viên lại.

Bôi 1 lớp dầu mè lên tay, lấy 1 phần thịt, bóp dẹt ra rồi đặt trứng muối vào giữa.

Bước 2

Vo tròn lại sao cho thật đều. Làm tương tự cho đến khi hết trứng và thịt. Cho dừa sấy ra đĩa, lăn từng viên thịt qua sao cho thịt được áo một lớp dừa đều nhau. Sau đó, bạn xiên thịt vào từng que ngắn. Chiên thịt ngập dầu cho đến khi thịt chín và dừa sấy vàng đều là được. Để cho thật ráo dầu.

Cách làm thịt viên bọc trứng muối

Bước 3

Món thịt viên trứng muối này sẽ có hương vị siêu đặc biệt luôn đấy! Thịt viên với trứng muối đậm đà, kèm theo lớp vỏ dừa sấy giòn rụm ngon ngon, chấm kèm với tương ớt sẽ rất ngon!

Lưu ý khi ăn thịt viên bọc trứng muối

Trứng muối

Hàm độ cholesterol cao nên những người bị bệnh mỡ trong máu, huyết áp cao, tiểu đường, béo phì và tim mạch… Nên hạn chế việc sử dụng trứng muối.

Chỉ nên ăn 1-2 quả một tuần để đảm bảo sự cân bằng cho cơ thể.

Tuy bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp bổ sung canxi và vitamin B2 hạn chế khả năng bị bệnh ung thư. Nhưng nên lưu ý khi sử dụng và cân nhắc tình trạng của cơ thể để sử dụng một cách hợp lý nhất.

Thịt heo

Một số lưu ý khi không nên kết hợp thịt heo với các nguyên liệu khác như:

Do thịt lợn có tính hàn còn thịt bò lại có tính ôn nên chúng tương khắc nhau. Hạn chế thế mạnh của nhau làm giảm giá trị dinh dưỡng của mỗi loại thực phẩm.

Do đặc trưng của gan dê là có mùi gây, khi nấu sẽ có mùi hôi. Do đó, nếu dùng gan dê xào chung với thịt lợn sẽ khiến cho món ăn trở nên khó chịu, gây nhiều phản cảm với người ăn những món ăn đó.

Lưu ý khi ăn thịt viên bọc trứng muối

Do quả mơ có tính chua và thịt lợn mỡ có tính ngọt, lạnh khi ăn chúng với nhau sẽ dẫn tới tả, lỵ.

Khi chế biến đậu tương cùng thịt lợn trong một món ăn hàm lượng phốtpho có chứa trong thịt sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng trong thịt.

Điều đó cho ta thấy, một lưu ý khi ăn thịt lợn là không nên kết hợp chúng cùng với đậu tương trong một món ăn.

Thịt viên bọc trứng muối là món ăn được ưa chuộng của hầu hết mọi người. Vị béo từ trứng muối kết hợp với vị ngọt tự nhiên từ thịt heo. Món ăn này thưởng thức bên người thân mình là tuyệt nhất. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những kiến thức hữu ích cho sức khỏe nhé.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version