Site icon Medplus.vn

Thời gian sử dụng thiết bị điện tử: 2 điều CHA MẸ CẦN LƯU Ý

Thiet ke khong ten 3 18 - Medplus

Trong nhiều năm, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ đã khuyến nghị không quá hai giờ sử dụng thiết bị cho trẻ em và thanh thiếu niên và tuyệt đối không sử dụng thiết bị cho trẻ em dưới 2 tuổi.

Tuy nhiên, giờ đây họ đã cập nhật các nguyên tắc của mình để phản ánh thực tế của thế giới kỹ thuật số ngày nay.

Thời gian sử dụng thiết bị điện tử: 2 điều CHA MẸ CẦN LƯU Ý

Các khuyến nghị mới của AAP thừa nhận rằng công nghệ được tích hợp vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta, khiến việc cảnh sát giới hạn hai giờ một ngày nghiêm ngặt đối với trẻ em trong độ tuổi đi học gần như không thể.

Ngoài ra, công nghệ có thể là một thành phần có giá trị của việc học. Trẻ em truy cập máy tính và máy tính bảng ở trường và sử dụng máy tính để làm bài tập về nhà.

Tuy nhiên, một số trẻ em đang ngày càng phụ thuộc vào thiết bị của chúng. Họ đang sử dụng trò chơi điện tử và TV làm hình thức giải trí chính và họ đang thay thế giao tiếp mặt đối mặt bằng tin nhắn văn bản và mạng xã hội.

Các nguyên tắc mới từ AAP tập trung vào việc thiết lập các nguyên tắc lành mạnh sẽ ngăn trẻ em sử dụng thiết bị của chúng một cách không lành mạnh.

1. Điều gì làm cho nguyên tắc thời gian sử dụng thiết bị điện tử mới trở nên khác biệt?

Các nguyên tắc trước đây đưa ra các khuyến nghị rõ ràng về khoảng thời gian trẻ em nên được phép truy cập vào màn hình. Các nguyên tắc mới nhất cung cấp một cách tiếp cận linh hoạt hơn.

Thời gian sử dụng thiết bị điện tử nên được cha mẹ quản lý

Các bậc cha mẹ nên cho phép thời gian sử dụng thiết bị ở mức vừa phải, nhưng không có khuyến nghị nghiêm ngặt về số giờ trẻ em nên được phép sử dụng thiết bị kỹ thuật số. Đây là những gì AAP phải nói về thời gian sử dụng thiết bị điện tử:

Cũng giống như mọi thứ khác, công nghệ có ưu và nhược điểm. Trẻ em có thể học được nhiều điều từ nội dung giáo dục, nhưng chúng cũng có thể tiếp xúc với những hình ảnh không phù hợp, quảng cáo không lành mạnh và nội dung bạo lực. 

Thực hiện các bước để làm cho việc sử dụng phương tiện truyền thông của con bạn mang lại trải nghiệm tích cực.

Con bạn có thể sẽ bắt chước việc sử dụng phương tiện truyền thông của bạn, vì vậy điều cần thiết là bạn phải trở thành một tấm gương tốt . 

Đọc sách, tham gia hoạt động thể chất và dành thời gian ở ngoài trời. Đặt giới hạn lành mạnh cho việc sử dụng thiết bị điện tử của riêng bạn.

Cha mẹ nên là tấm gương cho trẻ noi theo

Thiết lập các quy tắc về các trang web mà con bạn truy cập, các trò chơi mà con bạn chơi và các bộ phim mà con bạn xem. Đừng cho phép con bạn truy cập mạng xã hội cho đến khi trẻ đủ trưởng thành để gánh vác trách nhiệm.

 Tham gia vào thế giới kỹ thuật số của con bạn. Học cách chơi các trò chơi mà con bạn thích và cùng nhau khám phá Internet. Tìm kiếm những hoạt động tích cực mà bạn có thể làm cùng với thiết bị điện tử.

Tắt thiết bị điện tử của bạn vào những thời điểm nhất định trong ngày hoặc vào những ngày cụ thể trong tuần. 

Điều quan trọng là trẻ em phải có thời gian tham gia vào các hoạt động không liên quan đến thiết bị điện tử của chúng. Ngay cả một thời gian ngắn cai nghiện thiết bị điện tử cũng có thể cải thiện hành vi và cảm xúc của con bạn.

Tắt thiết bị công nghệ để trò chuyện và yêu thương nhiều hơn

Hầu hết trẻ em không thể truy cập không giới hạn vào thiết bị điện tử của chúng. Để giữ cho con bạn khỏe mạnh về thể chất và tinh thần, hãy đặt giới hạn về thời gian sử dụng thiết bị . 

Đừng để con bạn ngồi trước TV cả ngày vào mỗi thứ Bảy và không cho phép trẻ thức cả đêm để chơi trò chơi điện tử.

Giám sát hoạt động của con bạn và chuẩn bị cho con bạn đôi khi mắc lỗi. Cho dù trẻ đăng nhập vào một trang web không phù hợp hay vượt quá giới hạn dữ liệu trên điện thoại thông minh của mình.

Hãy biến những sai lầm đó thành những khoảnh khắc có thể dạy được để con bạn có thể làm tốt hơn vào lần sau.

2. Cách thực hiện nguyên tắc về thời gian sử dụng thiết bị điện tử cho con 

Theo hướng dẫn mới, bạn không nhất thiết phải đặt ra các giới hạn nghiêm ngặt về thời gian con bạn sử dụng thiết bị kỹ thuật số của chúng.

Tuy nhiên, bạn nên xem xét bức tranh lớn và vai trò của thiết bị điện tử trong cuộc sống của mọi người.

Xem xét những thói quen mà gia đình bạn đã mắc phải. Bạn có xem TV trong khi ăn tối không? Bạn có nhìn chằm chằm vào điện thoại của mình khi bạn đang ở trong một nhà hàng hoặc tại một sự kiện thể thao?

Kiểm tra thói quen truyền thông của con bạn. Chúng có xem TV trước khi đi ngủ không? Chúng có đang sử dụng thiết bị của mình bất cứ khi nào bạn ở trong xe không?

Kiểm tra lại bản thân mình trước khi dạy con

Bạn có thể muốn thiết lập một số quy tắc mới cho cả gia đình, chẳng hạn như “Không sử dụng thiết bị điện tử khi chúng ta đang ăn tối” hoặc “Không sử dụng thiết bị điện tử vào các ngày thứ Bảy”.

 Những loại quy tắc đó có thể giúp đảm bảo mọi người đang thiết lập mối quan hệ lành mạnh hơn với các thiết bị điện tử của chúng.

Cân nhắc đặc biệt

Đối với trẻ em dưới 18 tháng, không nên khuyến khích sử dụng các phương tiện màn hình khác với trò chuyện video. 

Trong khi đó, cha mẹ có con từ 18 đến 24 tháng tuổi muốn giới thiệu phương tiện kỹ thuật số nên chọn chương trình hoặc ứng dụng chất lượng cao và sử dụng chúng cùng với trẻ vì đây là cách trẻ học tốt nhất. Nên tránh để trẻ em sử dụng thiết bị điện tử một mình.

Đối với trẻ em trên 2 tuổi, giới hạn phương tiện truyền thông là rất thích hợp. Giới hạn sử dụng thiết bị điện tử không quá 1 giờ hoặc ít hơn mỗi ngày đối với chương trình chất lượng cao.

Cùng xem hoặc cùng chơi với con của bạn, và tìm các hoạt động khác để cùng nhau thực hiện có lợi cho thể chất và tinh thần như đọc sách, chơi cùng nhau hoặc đi ra ngoài.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version