Site icon Medplus.vn

Thực phẩm cho bà bầu bị khô môi? Bị khô nứt môi nên ăn gì?

Món ăn cho bà bầu bị khô môi

Món ăn cho bà bầu bị khô môi

Khô môi, nứt môi là một trong những tình trạng mà hầu hết các bà bầu thường gặp khi mang thai. Khô môi khi mang thai làm khiến cho mẹ bầu gặp rất nhiều khó khăn, cả về sinh hoạt lẫn sức khỏe, điển hình là ăn uống không ngon miệng hay chán ăn. Sử dụng thuốc khô môi khi mang thai là không được khuyến khích, vậy bà bầu bị khô mai phải làm sao? Những thực phẩm cho bà bầu bị khô môi là gì? Bị khô môi khi mang thai nên ăn gì để nhanh hết?

Thực phẩm cho bà bầu bị khô môi: mật ong

Bà bầu bị khô môi hãy sử dụng mật ong để giảm tình trạng khô, nứt

Mật ong được biết đến là chất kháng khuẩn tự nhiên rất tốt trong việc điều trị khô nứt hay bong tróc da. Bà bầu bị khô môi hãy sử dụng mật ong để cảm nhận rõ hiệu quả. Cách trị khô môi bằng mật ong rất đơn giản. Trước khi ngủ mẹ bầu hãy thoa một lớp mật ong đều lên môi. Sáng hôm sau thức giấc mẹ sẽ cảm nhận dược sự thay đổi rõ ràng. Đôi môi khô sẽ trở nên mềm mịn và hồng hào hơn.

Thực phẩm cho bà bầu bị khô môi: cam

Cam là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể, giúp nuôi dưỡng và làm chắc khỏe làn da

Cam là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể, giúp nuôi dưỡng và làm chắc khỏe làn da. Ngoài ra những dưỡng chất khác có cam còn có tác dụng điều trị tình trạng khô nứt, bong tróc da. Uống 1 ly cam ép mỗi ngày sẽ giúp bạn có đôi môi mềm, mịn và ngăn chặn tình trạng khô môi hiệu quả.

Món ăn cho bà bầu bị khô môi: ngũ cốc nguyên hạt

Thực phẩm cho bà bầu bị khô môi, nứt môi là ngũ cốc nguyên hạt.

Thực phẩm cho bà bầu bị khô môi, nứt môi là ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt giàu hàm lượng vitamin B – chất giữ cho da môi mềm mại, mịn màng và không bị khô. Ngoài ra Vitamin B cũng giúp tái tạo ra các tế bào mới để thay thế các tế bào cũ trong cơ thể.

Món ăn cho bà bầu bị khô môi: dưa leo

Trong dưa leo có chứa hợp chất silica giúp da môi không bị khô sạm

Trong dưa leochứa hợp chất silica có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da, giúp da môi không bị khô sạm, nứt nẻ. Bên cạnh những lợi ích về nuôi dưỡng da, dưa leo còn có công dụng chữa trị cho những bệnh về môi. Dưỡng chất có trong dưa leo sẽ khắc phục nhanh những vấn đề khô môi. Do đó những món ăn cho bà bầu bị khô môi không thể thiếu dưa leo.

Bà bầu có thể dùng dưa leo để trị khô môi theo nhiều cách như:

Món ăn cho bà bầu bị khô môi: nha đam

Món ăn cho bà bầu bị khô môi là nha đam

Nha đam là thực phẩm có tính năng mọng nước rất hiệu quả trong việc cải thiện tình trang môi bị khô hay bong tróc.

Cách trị khô môi bằng nha đam:

Cả hai phương pháp hãy để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Lưu ý duy trì cách làm giảm khô môi bằng nha đam này trong 1 tuần, các mẹ sẽ cảm thấy sự thay đổi rõ rệt.

Hoặc các mẹ có thể chế biến nha đam thành món ăn cho bà bầu bị khô môi như:

Thực phẩm cho bà bầu bị khô môi: rau xanh

Bà bầu bị khô môi nên bổ sung vitamin từ rau xanh và trái cây tươi

Bà bầu bị khô môi nên bổ sung vitamin từ rau xanh và trái cây tươi. Trái cây và rau xanh có chứa hàm lượng Vitamin C, B rất cần thiết cho một làn da và đôi môi mịn màng. Vitamin C còn giúp thúc đẩy sản xuất collagen giúp da mịn màng hơn. Tuy nhiên, cần tránh các loại trái cây chứa nhiều axit như xoài, dứa, đào để không làm tình trạng khô môi trầm trọng thêm.

Rau củ có tác dụng tri khô môi:

Lưu ý dinh dưỡng cho bà bầu bị khô môi

Để cải thiện tình trạng khô nứt môi, mẹ bầu đừng quên những thực phẩm cho bà bầu bị khô môi mà Medplus đã gợi ý nhé. Ngoài ra, người bị khô môi còn có những lưu ý sau:

Những điều người bị khô môi không nên làm:

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về thực phẩm cho bà bầu bị khô môi là gì? Phụ nữ mang thai bị khô môi nên ăn gì và những lưu ý sức khỏe.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version