Site icon Medplus.vn

Thức uống cho bà bầu ở cữ ? Ở cữ bà bầu nên uống gì tốt cho sức khỏe

thuoc uong cho ba bau o cu - Medplus

Phụ nữ sau sinh sẽ có khoảng thời gian ở cữ. Trong thời gian này việc bồi bổ lại cho mẹ bỉm sữa là điều tốt nhất nên làm để hồi phục sức khỏe sau sinh. Ngoài bổ sung các món ăn lợi sữa thì thức uống cho bà bầu ở cữ cũng rất quan trọng. Hãy cùng Medplus theo dõi bài viết gợi ý thức uống cho bà bầu ở cữ nhé.

Thức uống cho bà bầu ở cữ

Nước mè đen

Hạt mè đen

Trên thực tế, hạt mè rất tốt cho sức khỏe vì chúng giàu sắt, canxi, axit amin, protein, axit oxalic, vitamin B, C và E. Hạt mè có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hạt mè là một trong những thực phẩm giúp tăng sức mạnh tốt nhất. Mè giúp tăng sức mạnh cơ bắp và thần kinh, làm giảm sự suy yếu cơ và căng thẳng, giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Mẹ hãy làm cho uống cốc nước này để sau sinh lợi sữa hơn nhé.Cách làm như sau: mè đen và lá tằm khô xay nhuyễn, sau đó trộn thêm một ít đường. Rồi hòa tan với nước sôi sau 10 phút thì mẹ có thể dùng được.

Sữa nóng

Sữa là thức uống giàu protein do đó nó không chỉ giúp mẹ bổ sung năng lượng.

Sữa là thức uống giàu protein do đó nó không chỉ giúp mẹ bổ sung năng lượng. Ngoài ra còn giúp mẹ mau chóng hồi phục các tổn thương của cơ thể sau sinh. Ngoài ra, nếu mẹ chăm uống một cốc sữa nóng mỗi ngày còn giúp cho sữa về dồi dào và thơm hơn đó ạ.

Một ly sữa nóng vào buổi tối sẽ giúp mẹ bỉm sữa dễ ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn. Điều quan trọng nhất là giấc ngủ, ngủ đủ giấc thì tinh thần tốt. Việc chăm em bé cũng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Nước gạo tẻ + gạo nếp + hạt sen

Hỗn hợp gạo tẻ, gạo nếp, hạt sen và một ít đậu ( đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ…)

Hỗn hợp gạo tẻ, gạo nếp, hạt sen và một ít đậu ( đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ…) được nấu nhừ với nhau để lấy nước uống thì rất tốt cho sữa mẹ.

Hạt sen có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu. Hạt sen rất giàu canxi, sắt, phốt pho, mangan, kali, vitamin B, axit amin và các chất chống oxy hóa. Những chất dinh dưỡng rất tốt.
Tuy nhiên, mẹ lưu ý để nấu được nước uống thì thành phần gạo trong hỗn hợp chỉ chiếm một lượng rất nhỏ thôi.

Nước lá đinh lăng

Nước đinh lăng có thể được dùng thay nước uống hàng ngày mà không gây tổn hại gì đến mẹ.

Đây là loại nước dễ uống, có vị dễ chịu làm cho sữa mẹ có mùi thơm khiến con mê mệt vô cùng. Nước đinh lăng có thể được dùng thay nước uống hàng ngày mà không gây tổn hại gì đến mẹ.

Theo Đông y, lá đinh lăng có vị ngọt đắng, mùi thơm nồng, tính mát. Nó khả năng bổ huyết, thông huyết mạch, giúp giải độc, ngăn ngừa dị ứng, chữa trị kiết lỵ… Trong lá và rễ đinh lăng cũng chứa nhiều hoạt chất như: Saponin, alkaloid, các loại vitamin như B1, B2, B6, C, có khoảng 20 loại acid amin, phytosterol, glycosid, tanin, acid hữu cơ, tinh dầu, nguyên tố vi lượng… Chúng sẽ giúp khắc phục tình trạng tắc tia sữa, giúp các mẹ tiết sữa nhiều hơn.

Lá đinh lăng đem đi xao vàng sau khi được rửa sạch, rồi đem đi nấu nước uống giống như trà sẽ giúp mẹ thông tia sữa nếu sữa đang bị tắc.

Nước lá thìa là (thì là)

Thìa là là một loại nước uống tốt cho bà bầu ở cữ

Thìa là thường chỉ dùng để làm gia vị trong nhiều món ăn. Thế nhưng với những mẹ đang cho con bú thì lá thìa là còn có tác dụng giúp cho nguồn sữa trở nên dồi dào. Ngoài ra, mẹ có thể nấu canh thìa là với thịt nạc, cà chua hoặc đun nấu nước hạt thìa là để uống.

Nước gạo lứt

Gạo lứt là thực phẩm giúp thanh lọc, giải độc cơ thể. Uống nước gạo lứt rang, mẹ có thể yên tâm với nguồn sữa về nhiều, thơm ngon và bổ dưỡng dành cho con.
Mẹ nên chọn gạo lứt nguyên vỏ về rang và đun nước uống, bởi nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như B1, B2, B3, B5, B6, canxi, sắt, magiê, selen, kali, natri… rất tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh

Nước rau má

Rau má được mệnh danh là loại rau có tác dụng lợi sữa, kháng khuẩn, và còn giúp cải thiện làn da sau sinh. Để kích thích sữa về nhiều lại đặc và thơm, mẹ nên uống 1 cốc nước ép rau máu hằng ngày.
Ngoài ra, mẹ có thể dùng rau má chế biến các món canh bổ dưỡng cùng thịt bò, heo, gà… để bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết.

Những lưu ý khi dùng thức uống cho bà bầu ở cữ:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: https://www.webmd.com/

Exit mobile version