Site icon Medplus.vn

Thuốc Berberal F 50mg trị tiêu chảy

BERBERAL F 50mg là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về các thông tin, cách dùng và liều lượng, công dụng và chống chỉ định, cách bảo quản và nơi mua cũng như giá bán của loại thuốc này thông qua bài viết sau đây. 

Thuốc trị tiêu chảy Berberal F 50mg

Thông tin về thuốc BERBERAL F 50mg

Ngày kê khai: 03/10/2015

Số GPLH/ GPNK: VD-16818-12

Đơn vị kê khai: SYT TP Hồ Chí Minh

Hoạt Chất – Nồng độ/ hàm lượng: Berberin clorid 50mg/ viên

Dạng Bào Chế: viên bao đường

Quy cách đóng gói: Hộp 10 vỉ x 10 viên; Hộp 20 chai x 40 viên

Hạn sử dụng: 36 tháng

Phân loại: KKL trong nước

Công ty Sản Xuất: Công ty cổ phần dược phẩm 2/9.

299/22 Lý Thường Kiệt, P.15, Q.11, TP. Hồ Chí Minh (SX tại: 930 C4, Đường C, KCN Cát Lái, Cụm 2, P. Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, TP. Hồ Chí Minh) Việt Nam

Công dụng – chỉ định

Công dụng

Berberin có trong thuốc BERBERAL F 50mg tác dụng kháng khuẩn với shigella, tụ cầu và liên cầu khuẩn. Những năm gần đây, một số nghiên cứu mới nhất ở nước ngoài đã xác định berberin có tác dụng chống lại nhiều loại vi khuẩn gram dương (nhuộm theo phương pháp gram vi khuẩn bắt màu tím), gram âm (bắt màu đỏ) và các vi khuẩn kháng axit. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống lại một số nấm men gây bệnh và một số động vật nguyên sinh.

Chỉ định

Thuốc BERBERAL F 50mg được chỉ định dùng cho những trường hợp sau:

  • Nhiễm trùng đường ruột.
  • Tiêu chảy.
  • Lỵ trực trùng, hội chứng lỵ.
  • Viêm ống mật.

Cách dùng – liều lượng

Cách dùng

Thuốc BERBERAL F 50mg được dùng qua đường uống.

Liều lượng

  • Người lớn: 4 đến 6 viên 50mg hoặc 1 đến 2 viên 100mg/lần x 2 lần/ngày.
  • Trẻ em: tuỳ theo tuổi 1/2 đến 3 viên 50mg/lần x 2 lần/ngày.

Cần áp dụng chính xác liều dùng thuốc Berberal F 50mg ghi trên bao bì, tờ hướng dẫn sử dụng thuốc hoặc chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ. Không tự ý tính toán, áp dụng hoặc thay đổi liều dùng.

Xử lý trong trường hợp quá liều thuốc Berberal F 50mg

Những loại thuốc kê đơn cần phải có đơn thuốc của bác sĩ hoặc dược sĩ. Những loại thuốc không kê đơn cần có tờ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất.

Đọc kỹ và làm theo chính xác liều dùng ghi trên tờ đơn thuốc hoặc tờ hướng dẫn sử dụng thuốc. Khi dùng quá liều thuốc Berberal F 50mg cần dừng uống, báo ngay cho bác sĩ hoặc dược sĩ khi có các biểu hiện bất thường.

Những biểu hiện bất thường khi quá liều cần thông báo cho bác sĩ hoặc người phụ trách y tế. Trong trường hợp quá liều thuốc Berberal F 50mg có các biểu hiện cần phải cấp cứu: Gọi ngay 115 để được hướng dẫn và trợ giúp. Người nhà nên mang theo sổ khám bệnh, tất cả toa thuốc/lọ thuốc đã và đang dùng để các bác sĩ có thể nhanh chóng chẩn đoán và điều trị.

Xử lý khi quên một liều thuốc Berberal F 50mg

Thông thường các thuốc có thể uống trong khoảng 1-2 giờ so với quy định trong đơn thuốc. Trừ khi có quy định nghiêm ngặt về thời gian sử dụng thì có thể uống thuốc sau một vài tiếng khi phát hiện quên. Tuy nhiên, nếu thời gian quá xa thời điểm cần uống thì không nên uống bù có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. Cần tuân thủ đúng hoặc hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định.

Chống chỉ định

Thuốc Berberal F 50mg chống chỉ định sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Quá mẫn với thành phần của thuốc.
  • Phụ nữ có thai.

Thông thường người mẫn cảm dị ứng với bất cứ chất nào trong thành phần của thuốc thì không được dùng thuốc. Các trường hợp khác được quy định trong tờ hướng dẫn sử dụng thuốc hoặc đơn thuốc bác sĩ.

Chống chỉ định thuốc Berberal F 50mg phải hiểu là chống chỉ định tuyệt đối, tức là không vì lý do nào đó mà trường hợp chống chỉ định lại linh động được dùng thuốc.

Những lưu ý và thận trọng trước khi dùng thuốc Berberal F 50mg

Những đối tượng cần lưu ý trước khi dùng thuốc Berberal F 50mg: người già, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, trẻ em dưới 15 tuổi, người suy gan, suy thận, người mẫn cảm dị ứng với bất cứ chất nào trong thành phần của thuốc, hoặc đối tượng bị nhược cơ, hôn mê gan, viêm loét dạ dày.

Tác dụng phụ

Sử dụng thuốc Berberal F 50mg có thể gây ra tác dụng phụ như táo bón.

Tương tác thuốc

Cần nhớ tương tác thuốc với các thuốc khác thường khá phức tạp do ảnh hưởng của nhiều thành phần có trong thuốc. Các nghiên cứu hoặc khuyến cáo thường chỉ nêu những tương tác phổ biến khi sử dụng. Chính vì vậy không tự ý áp dụng các thông tin về tương tác thuốc Berberal F 50mg nếu bạn không phải là nhà nghiên cứu, bác sĩ hoặc người phụ trách y khoa.

Cân nhắc sử dụng chung thuốc Berberal F 50mg với rượu bia, thuốc lá, đồ uống có cồn hoặc lên men. Những tác nhân có thể thay đổi thành phần có trong thuốc. Xem chi tiết trong tờ hướng dẫn sử dụng hoặc hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để biết thêm chi tiết.

Bảo quản thuốc

Bạn nên bảo quản thuốc Berberal F 50mg ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và tránh ánh sáng. Không bảo quản trong phòng tắm hoặc trong ngăn đá. Bạn nên nhớ rằng mỗi loại thuốc có thể có các phương pháp bảo quản khác nhau. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì, hoặc hỏi dược sĩ. Giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Lưu ý không để thuốc Berberal F 50mg ở tầm với của trẻ em, tránh xa thú nuôi. Trước khi dùng Berberal F 50mg, cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm dự trữ tại nhà.

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa cho thuốc Berberal F 50mg

Thông tin mua thuốc

Nơi mua thuốc

Thuốc Berberal F 50mg có thể được tìm mua tại các hiệu thuốc đạt chuẩn và được cấp phép trê toàn quốc.

Giá thuốc

Thuốc Berberal F 50mg được kê khai với giá niêm yết cho mỗi viên là 467 VND.

Tuy nhiên, nếu mua được thuốc Berberal F 50mg với giá rẻ hơn giá được kê khai, bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin của thuốc để đảm bảo không mua phải thuốc kém chất lượng.

Nguồn tham khảo: Cổng công khai y tế

Exit mobile version