Site icon Medplus.vn

Thuốc Gelatamin-S điều trị viêm dây thần kinh và xương khớp

Gelatamin-S là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về các thông tin, cách dùng và liều lượng, công dụng và chống chỉ định, cách bảo quản và nơi mua cũng như giá bán của loại thuốc này thông qua bài viết sau đây. 

Thuốc Gelatamin-S điều trị viêm dây thần kinh và xương khớp

Thông tin về thuốc Gelatamin-S

Ngày kê khai: 30/12/1899

Số GPLH/ GPNK: VD-15293-11

Đơn vị kê khai: Công ty TNHH Phil Inter Pharma

Hoạt Chất – Nồng độ/ hàm lượng: Natri chondroitin sulfat, Fursultiamine, y-Oryzanol, Riboflavin tetrabutyrat, Inositol, Nicotinamid, Pyridoxin HCl, Calci pantothenat, Cyanocobalamin

Dạng Bào Chế: viên nang mềm

Quy cách đóng gói: hộp 24 vỉ x 5 viên

Hạn sử dụng: 36 tháng

Công ty Sản Xuất: Công ty TNHH Phil Inter Pharma

Số 25, Đường số 8, Khu CN Việt Nam-Singapore, Thuận An, Bình Dương Việt Nam

Công dụng – chỉ định

Công dụng

Tác dụng của những thành phần có trong thuốc Gelatamin-S:

Natri Chondroitin Sulfate: có tác dụng làm giảm bệnh lý xương khớp, bảo vệ khớp nhờ việc ức chế các Enzym làm sụn khớp bị phá hủy, kích thích các enzym làm tăng phản ứng tổng hợp các chất giúp khớp hoạt động tốt.

Fursultiamine: giúp cải thiện tốc độ dẫn truyền thần kinh vận động, cải thiện rối loạn chuyển hóa cơ, tăng cường khả năng hoạt động của cơ, tham gia chuyển hóa acid pyruvic, Acid Lactic ứ đọng trong cơ, cho hiệu quả giảm đau và nhức mỏi cơ.

Inositol (hay còn gọi là Vitamin B8): hoạt động như một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng làm tăng tính nhạy cảm Insulin, giúp điều hòa đường huyết, chống đái tháo đường, điều hòa lượng Prolactin trong máu, tăng cường khả năng sinh sản của phụ nữ, hỗ trợ điều trị tiểu đường, huyết áp, mỡ máu,…

Cyanocobalamin (hay Vitamin B12): trong cơ thể người Methylcobalamin và 5-Deoxyadenosylcobalamin là các Enzyme hoạt động xúc tác sự sao chép và tăng trưởng của tế bào. Nồng độ Cyanocobalamin không đủ sẽ làm giảm chức năng của một số dạng Acid Folic cần thiết khác ở trong tế bào, đồng thời cũng gây huỷ Myelin sợi thần kinh. Vitamin B12 rất cần thiết cho tất cả các mô tạo máu, ruột non, tử cung,…

Pyridoxine Hydrochloride (Vitamin B6): có vai trò rất lớn đối với quá trình chuyển hóa Protein, chất béo và các Carbohydrate. Vitamin B6 có khả năng sản xuất Hemoglobin, vì thế giữ vai trò rất quan trọng trong điều trị thiếu máu, đặc biệt là ở phụ nữ có thai.

Calci Pantothenat: ngăn ngừa loãng xương, có thể được sử dụng kết hợp với các loại thuốc hoặc chất bổ sung khác để điều trị rụng tóc, tóc bạc sớm. Tuy nhiên, tình trạng thiếu Calci Pantothenat có thể xảy ra do dinh dưỡng không đủ hoặc đường ruột kém hấp thu hoặc do tiêu thụ một số loại thuốc đối kháng Axit Pantothenic, gây ra hội chứng bỏng rát bàn chân.

Chỉ định

Thuốc Gelatamin-S được chỉ định sử dụng cho các trường hợp như sau:

Cách dùng – liều lượng

Cách dùng

Liều lượng

Người lớn và trẻ em trên 8 tuổi: liều thường dùng là một viên nang và uống 2 lần mỗi ngày.

Chống chỉ định

Thuốc Gelatamin-S chống chỉ định sử dụng cho các trường hợp sau:

Thận trọng khi sử dụng thuốc Gelatamin-S

Đối với phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú

Thận trọng khi dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú vì thuốc có thể truyền qua trẻ thông qua việc bú sữa mẹ. Chỉ sử dụng khi có sự chỉ định của bác sĩ điều trị.

Tác dụng phụ

Thuốc Gelatamin-S có thể xảy ra các tác dụng phụ sau khi sử dụng như sau:

Tương tác thuốc

Chưa có báo cáo về tương tác giữa thuốc Gelatamin-S và các thuốc khác hoặc thực phẩm, đồ uống. Tuy nhiên, bạn vẫn cần thông báo với bác sĩ những thuốc/thực phẩm chức năng hiện bệnh nhân đang sử dụng để tránh tương tác và hạn chế rủi ro.

Bảo quản thuốc

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa cho thuốc Gelatamin-S

Thông tin mua thuốc

Nơi mua thuốc

Thuốc Gelatamin-S có thể được tìm mua tại các hiệu thuốc đạt chuẩn và được cấp phép trên toàn quốc.

Lưu ý: Thuốc Gelatamin-S là thuốc bán theo đơn, bạn cần mang theo đơn thuốc đã được kê từ bác sĩ để có thể mua được thuốc.

Giá thuốc

Thuốc Gelatamin-S được kê khai với giá niêm yết cho mỗi viên là 3.400 VND.

Giá thuốc có thể chênh lệch tùy theo nơi mua và thời điểm mà bạn mua. Tuy nhiên, nếu bạn mua được thuốc Gelatamin-S với giá rẻ hơn giá được kê khai, bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin của thuốc để đảm bảo không mua phải thuốc kém chất lượng.

Nguồn tham khảo: Cổng công khai y tế

Exit mobile version