Site icon Medplus.vn

Lefnus 100 Thuốc Điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả

Lefnus 100 là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu các thông tin về thuốc, cách sử dụng và liều dùng, chỉ định và chống chỉ định, một số tác dụng phụ cũng như nơi và giá bán của loại thuốc này.

Thông tin về thuốc 

Ngày kê khai 15/03/2018

Số GPLH/ GPNK VD-23427-15

Đơn vị kê khai Công ty TNHH US Pharm USA

Quy cách đóng gói Hộp 3 vỉ, 5 vỉ, 10 vỉ x 10 viên; Chai 30 viên

Phân loại KK trong nước

Dạng bào chế Viên nén bao phim

Công dụng – Chỉ định 

  • Viêm khớp dạng thấp tiến triển để làm giảm triệu chứng thực thể & cơ năng, & làm chậm các tổn thương cấu trúc.

Cách dùng – Liều lượng

Cách dùng

Thuốc Lefnus 100 là thuốc dùng qua đường uống.

Liều dùng

Liều tấn công: 100 mg/ngày x 3 ngày.

Liều duy trì : 20 mg/ngày.

Không nên dùng liều cao hơn 20 mg/ngày. Nếu không dung nạp có thể giảm 10 mg/ngày.

Không dùng cho người dưới 18 tuổi. Không cần chỉnh liều ở người trên 65 tuổi.

Bệnh nhân suy gan:

  • Không được dùng leflunomid cho bệnh nhân suy gan nặng.
  • Liều dùng leflunomid nên giảm xuống còn 10 mg/ngày mỗi ngày ở những bệnh nhân có nồng độ transaminase gấp 2 – 3 lần so với giới hạn bình thường.
  • Cần theo dõi các giá trị men gan hàng tuần ở những bệnh nhân này, nếu giá trị men gan vẫn cao và có dấu hiệu nghiêm trọng thì cần ngừng ngay lập tức việc điều trị với leflunomid.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Chống chỉ định 

Thuốc Lefnus 100 chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Không dùng cho bệnh nhân quá mẫn với leflunomid và bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Không dùng cho phụ nữ đang có thai. Nếu bệnh nhân có thai trong thời gian đang dùng thuốc thì bệnh nhân cần thông báo mối nguy cơ gây hại tiềm tàng của thuốc đổi với thai nhi.
  • Không dùng cho bệnh nhân có rối loạn chức năng gan, suy thận vừa đến nặng, bệnh nhân suy giảm miễn dịch (AIDS), nhiễm trùng nặng, giảm protein huyết.

Tác dụng phụ 

Các tác dụng phụ của Thuốc Lefnus 100

  • Tiêu chảy, buồn nôn, nôn, đau bụng, loét miệng; nổi mẩn, ngứa, hiếm: phản vệ; rụng lông, tăng men gan. Chán ăn, sụt cân, nhức đầu, tăng huyết áp & chóng mặt. Hiếm: phản ứng huyết học, độc tính trên gan hay dị ứng trầm trọng.

Các tác dụng phụ khác của Thuốc Lefnus 100

  • Cần lưu ý trên đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ của Thuốc Lefnus 100. Trong quá trình sử dụng có thể xảy ra những tác dụng phụ khác mà chưa biểu hiện hoặc chưa được nghiên cứu. Nếu có bất kỳ biểu hiện khác nào về tác dụng phụ của Thuốc Lefnus 100 không quy định trong hướng dẫn sử dụng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Tương tác thuốc 

  • Không tiêm vắc xin sống cho người dùng leflunomid.
  • Rifampin làm nồng độ A-771726 tăng 40%. Cần thận trọng khi dùng đồng thời.
  • Các thuốc chống viêm không steroid: Không thấy có thay đổi hiệu quả khi dùng đồng thời với leflunomid. Tuy nhiên, không loại trừ có tương tác vì A-771726 ức chế CYP2C9 và ảnh hưởng lên sự gắn vào protein của một vài NSAIDs. In vitro, A-771726 làm tăng tỷ lệ diclofenac và ibuprofen tự do 13 – 50%.
  • Methotrexat: Dược động học của methotrexat và leflunomid không bị thay đổi khi 2 thuốc được dùng đồng thời. Tuy nhiên, tỷ lệ bệnh nhân có enzym gan tăng cao hơn, bệnh nhân có nguy cơ bị giảm 3 dòng tế bào máu ngoại vi, giảm bạch cầu hạt hoặc giảm tiểu cầu khi dùng leflunomid đồng thời hoặc ngay sau khi dùng methotrexat.
  • Không dùng đồng thời leflunomid với: Vắc xin BCG, natalizumab, pimecrolimus, tacrolimus (tại chỗ).
  • Leflunomid làm tăng nồng độ/tác dụng của: Carvedilol, các cơ chất của CYP2C9, natalizumab, tolbutamid, các vắc xin sống, thuốc kháng vitamin K.

Bảo quản thuốc 

  • Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp, dưới 30 độ C.

  • Để xa tầm tay trẻ em.

Hình ảnh minh họa 

Thuốc Lefnus 100 Trị Viêm Khớp Dạng Thấp

Thông tin mua thuốc 

Nơi mua thuốc

Có thể dễ dàng mua thuốc Lefnus 100 ở các nhà thuốc tư nhân, quầy thuốc đạt chuẩn được cấp phép hoặc tại các nhà thuốc bệnh viện trên toàn quốc.

Lưu ý: Thuốc Lefnus 100 là thuốc bán theo đơn bạn cần mang theo đơn thuốc đã được kê từ bác sĩ để có thể mua được thuốc.

Giá thuốc

Thuốc Lefnus 100 có giá được niêm yết là 18.000 VND/Viên

Giá thuốc có thể chênh lệch tùy theo nơi mua và thời gian mà bạn mua. Tuy nhiên nếu mua được thuốc Lefnus 100 với giá rẻ hơn giá được kê khai, bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin của thuốc để đảm bảo không mua phải thuốc kém chất lượng.

Nguồn tham khảo: Cổng công khai y tế.

Exit mobile version