Site icon Medplus.vn

Thuốc Staclazide 30 MR chống đái tháo đường tuýp 2

Staclazide 30 MR là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về các thông tin, cách dùng và liều lượng, công dụng và chống chỉ định, cách bảo quản và nơi mua cũng như giá bán của loại thuốc này thông qua bài viết sau đây. 

Thuốc Staclazide 30 MR trị đái tháo đường tuýp 2

Thông tin về thuốc Staclazide 30 MR

Ngày kê khai: 30/12/1899

Số GPLH/ GPNK: VD-10737-10

Đơn vị kê khai: Công ty TNHH Liên doanh Stada Việt Nam

Hoạt Chất – Nồng độ/ hàm lượng: Gliclazid 30mg – 30mg

Dạng Bào Chế: Viên nén phóng thích kéo dài

Quy cách đóng gói: Hộp 3 vỉ x 10 viên, hộp 6 vỉ x 10 viên

Hạn sử dụng: 36 tháng

Phân loại: KK trong nước

Công ty Sản Xuất: Chi nhánh Công ty TNHH LD Stada-Việt Nam

Số 40 Đại lộ Tự Do, KCN Việt Nam – Singapore, Thuận An, Bình Dương Việt Nam

Công dụng – chỉ định

Công dụng

Staclazide 30 MR chứa gliclazide, là một thuốc chống đái tháo đường tuýp 2 (không phụ thuộc insulin), nhóm sulfonylure, dạng uống. Gliclazide chỉ có tác dụng khi tụy của bệnh nhân còn hoạt động (còn khả năng sản xuất insulin).

Chỉ định

Staclazide 30 MR thường được chỉ định kết hợp với chế độ ăn, luyện tập thể lực; được dùng đơn độc hoặc phối hợp với thuốc hạ glucose huyết khác như metformin, insulin.

Ðái tháo đường không phụ thuộc insulin (tuýp 2) ở người lớn khi không kiểm soát được glucose huyết bằng chế độ ăn kiêng, luyện tập thể lực và giảm cân.

Cách dùng – liều lượng

Cách dùng

Staclazide 30 MR uống một liều duy nhất vào bữa sáng, nuốt nguyên viên thuốc; không nhai, bẻ hay làm vỡ viên.

Liều lượng

Xử lý khi dùng quá liều

Chống chỉ định của thuốc Staclazide 30 MR

Không dùng Staclazide 30 MR trong những trường hợp sau:

Ảnh hưởng trên khả năng lái xe và vận hành máy móc:

Bệnh nhân nên được cảnh báo về những nguy hiểm của các cơn hạ đường huyết trong lúc đang lái xe và có cách xử lý thích hợp trong tình trạng này (ngừng lái xe sớm nhất có thể, nhanh chóng bổ sung đường và rời ghế xe, tắt máy). Bệnh nhân bị mất nhận thức do hạ đường huyết hoặc bị hạ đường huyết thường xuyên không nên lái xe.

Lúc có thai và lúc nuôi con bú:

Phụ nữ có thai: Xem phần chống chỉ định.

Phụ nữ cho con bú: Một vài thuốc nhóm sulfonylurea được phân phối vào sữa mẹ và nên tránh dùng những thuốc nhóm này trong suốt thời gian cho con bú.

Tác dụng phụ của thuốc Staclazide 30 MR

Sử dụng thuốc Staclazide 30 MR có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

Tương tác thuốc

Giảm tác dụng hạ glucose huyết của thuốc, có thể cần tăng liều nhóm sulfonylure như Adrenalin, aminoglutethimid, clorpromazin, corticosteroid, diazoxid, thuốc tránh thai đường uống, rifamycin, thuốc lợi tiểu thiazid và các hormon tuyến giáp.

Tăng tác dụng hạ glucose huyết: Thuốc ức chế enzym chuyển (ACE), rượu, allopurinol, các thuốc giảm đau (đặc biệt là azapropazon, phenylbutazon và salicylat), các thuốc trị nấm có chứa nitơ (fluconazol, ketoconazol và miconazol), cloramphenicol, cimetidin, clarithromycin, clofibrat và các hợp chất liên quan, thuốc chống đông coumarin, fluoroquinolon, heparin, các IMAO, ranitidin, sulfinpyrazon, các sulfonamid (bao gồm co-trimoxazol), tetracycllin và các thuốc chống trầm cảm ba vòng.

Beta blocker có thể làm giảm hiệu quả của sulfonylurê do làm giảm sự phóng thích insulin từ tuyến tụy. Beta blocker còn có thể ức chế đáp ứng sinh lý bình thường đối với tình trạng hạ glucose huyết và che dấu các dấu hiệu giao cảm cảnh báo điển hình.

Ritodrin, salbutamol, terbutalin (đường tĩnh mạch): Các thuốc kích thích beta-2 làm tăng nồng độ glucose huyết. Tăng cường kiểm tra nồng độ glucose huyết. Nếu cần, có thể chuyển sang dùng insulin.

Bảo quản thuốc

Thuốc Staclazide 30 MR nên được bảo quản trong bao bì kín, nơi khô, nhiệt độ không quá 30 độ C; tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi trong nhà.

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa cho thuốc Staclazide 30 MR

Thông tin mua thuốc

Nơi mua thuốc

Vì thuốc Staclazide 30 MR là thuốc được kê đơn, nên bạn cần phải có toa thuốc đã được kê đơn từ bác sĩ để có thể mua được. Thuốc được bán tại các hiệu thuốc được cấp phép trên toàn quốc.

Giá thuốc

Thuốc Staclazide 30 MR được kê khai với giá 2.000 vnd cho mỗi viên. Giá thuốc tại mỗi nơi và thời điểm mua khác nhau có thể chênh lệch. Để biết chính xác giá thuốc bạn có thể đến hiệu thuốc gần nhất tìm hiểu.

Nguồn tham khảo: Cổng công khai y tế

Exit mobile version