Site icon Medplus.vn

Tiệc nướng cuối tuần với món bạch tuộc nướng lá mùi tây lôi cuốn lạ kỳ

Bạch tuộc nướng lá mùi tây

Bạch tuộc nướng lá mùi tây

Cuối tuần rồi, sao bạn không làm món bạch tuộc nướng lá mùi tây để chiêu đã cả nhà. Miếng bạch tuộc bóng loáng, căng mọng những tinh túy từ các gia vị tẩm ướp và rau gia vị. Món ăn chắc chắn sẽ ghi điểm với cả nhà bạn chỉ với những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm.

Nếu còn đang phân vân về công thức hay quy trình thực hiện món ăn thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé. Cùng khám phá cách làm món bạch tuộc nướng lá mùi tây với Medplus nào!

Bí quyết cho món bạch tuộc nướng lá mùi tây thơm ngon

1. Cách chọn nguyên liệu

Tuy nguyên liệu dễ tìm, dễ mua nhưng hãy chú ý tới những bí quyết dưới đây nhé. Biết cách chọn bạch tuộc tươi ngon mà an toàn chính là điểm cộng cho món ăn thêm hoàn hảo đấy.

Bạch tuộc

Nên chọn

Không nên chọn

2. Mẹo để món bạch tuộc nướng lá mùi tây hấp dẫn

Lưu ý khi ăn bạch tuộc nướng lá mùi tây

1. Các món ăn kèm

2. Cách bảo quản món ăn

Bạch tuộc nướng lá mùi tây

3. Những món nên hạn chế ăn cùng bạch tuộc nướng lá mùi tây

Bia

Purine nucleotide hay còn gọi là thạch tín là một chất độc hại cho cơ thể. Chất này được tạo ra khi bismuth và vitamin B1 trong bạch tuộc và bia kết hợp lại mà ra. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hãy kiêng dùng bia khi dùng món ăn này nhé.

Không ăn khi bạch tuộc chưa được nấu chín kỹ

Chất peptide trong mực được các chuyên gia dinh dưỡng ví như một chất làm cản trở tiêu hóa. Chúng còn là nguyên nhân gây ra các triệu chứng như đầy bụng, khó tiêu, nôn, tiêu chảy… Hãy chắc chắn rằng món ăn của bạn đã chín kỹ trước khi ăn để tránh những tác hại này.

Từng miếng bạch tuộc chín vàng hòa trong âm thanh xèo xèo, tỏa mùi hương hấp dẫn. Món ăn lại càng khó chối từ khi kết tinh từ những hương vị tự nhiên nhất cùng với lá mùi tây thơm nồng và ngọt ngào. Bạch tuộc nướng lá mùi tây xứng đáng là một món ăn dành cho bữa tiệc nướng của bạn.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món ăn chúng tôi chia sẻ ngày hôm nay. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật các công thức nấu ăn mới và bổ dưỡng nhất.

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Tiệc nướng cuối tuần với món bạch tuộc nướng lá mùi tây lôi cuốn lạ kỳ

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 1

Ingredients

  • 1 con bạch tuộc khoảng 1kg
  • Nửa trái chanh
  • 1 nắm lá mùi tây
  • Muối, tiêu, dầu ô liu

Instructions

Sơ chế

  • Bạch tuộc mua về đem làm sạch, rửa với nước và để ráo.

Cách làm

  • Bật lò ở nhiệt độ 250 độ C.
  • Bọc giấy nhôm trên mặt khay nướng. Quét một lớp dầu ô liu mỏng lên trên, rắc muối và cho bạch tuộc lên nướng trong 15 phút.
  • Lấy bạch tuộc ra, để nguội và cắt thành miếng vừa ăn.
  • Chuẩn bị vỉ nướng. Dùng bàn chải phủ một lớp dầu ô liu lên vỉ.
  • Phủ bạch tuộc lên vỉ. Cho một chút muối và tiêu lên trên bạch tuộc và nướng cho đến khi phần da bạch tuộc bên ngoài vàng giòn.
  • Cho bạch tuộc ra đĩa. Bùng bình xịt dầu ô liu phủ một lớp mỏng dầu ô liu lên món ăn. Rắc lá mùi tây và trang trí món ăn với chanh.
Bạch tuộc nướng lá mùi tây
Exit mobile version