Site icon Medplus.vn

Tiệc tối Trung Quốc: chia sẻ cách tổ chức chuẩn theo chủ đề

tiec toi Trung Quoc - Medplus

Nấu ăn cho một nhóm khách, bạn không cần phải căng thẳng! Câu lạc bộ tiệc tối Trung Quốc gần đây của tôi cho thấy một ví dụ thực tế về cách đặt tiệc một cách dễ dàng. Những thông tin này rất hữu ích.

Tiệc tối Trung Quốc: chia sẻ cách tổ chức chuẩn theo chủ đề

Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân

Tôi đã thiết kế thực đơn năm món cho sự kiện tiệc tối Trung Quốc Supper Club. Theo đó, các món ăn Trung Quốc chính thống được chế biến từ đầu nhưng được trình bày và phục vụ theo phong cách phương Tây. Do hạn chế của nhà bếp của nhà hàng (chuyên nghiệp nhưng không dành để nấu món Trung Quốc), tôi đã chuẩn bị trước rất nhiều trong nhà bếp của riêng mình.

Lúc tiệc tối Trung Quốc diễn ra, tôi chỉ cần hoàn thành một số công việc tối thiểu trong nhà bếp của nhà hàng. Vì vậy, các món ăn có thể được phục vụ nhanh gọn, cho phép tôi tận hưởng toàn bộ trải nghiệm và tương tác với khách của mình giữa thời điểm phục vụ các món.

Hôm nay, tôi muốn chia sẻ 5 món ăn tiệc tối Trung Quốc mình và giải thích chính xác cách chúng được chế biến. Nếu bạn có cơ hội chuẩn bị một bữa tiệc tối Trung Quốc, tôi hy vọng ví dụ của tôi có thể mang đến cho bạn cảm hứng để lập kế hoạch cho thực đơn, quy trình nấu nướng và trình bày món ăn.

Tiệc tối Trung Quốc

Thực đơn tiệc tối Trung Quốc, cách chuẩn bị và phục vụ

① SALAD THẠCH ĐẬU XANH

Sơ chế nguyên liệu

Thạch đậu xanh (凉粉, Liangfen) là một món ăn nhẹ / món nguội rất phổ biến ở Trung Quốc. Tôi đã làm một khối lớn nó (sử dụng tinh bột đậu xanhnước) một ngày trước lúc sự kiện tiệc tối Trung Quốc diễn ra và để trong tủ lạnh. Tôi cũng đã ngâm trước một ít mộc nhĩ khô (木耳, một loại nấm đen ăn được) vào đêm hôm trước và chần sơ qua nước sôi ngay trước lúc vào bếp của nhà hàng.

Salad thạch đậu xanh
Nêm nếm cho ngon

Thạch đậu xanh và mộc nhĩ đều có kết cấu rất giòn dai. Đầu tiên là mềm và trơn, sau có độ giòn và ngọt. Tuy nhiên chúng có vị khá nhạt. Vì vậy, tôi đã làm một ít sốt đậu đen (豆豉 酱) để mang đến cho món ăn mới mẻ này một chút thú vị.

Nước sốt đa năng này có thể được chuẩn bị rất lâu trước lúc bạn định sử dụng. Bạn hãy tham khảo bài viết “Sốt đậu đen chua cay – 3 phiên bản” để tìm hiểu quy trình nấu. Để trình bày đẹp hơn, tôi dùng rau mùi tươi và những lát ớt đỏ để trang trí. Món khai vị này làm bừng sáng bữa tiệc tối Trung Quốc hôm đó.

② ĐÙI GÀ LUỘC CHẬM

Cách chế biến

Món thứ hai của tiệc tối Trung Quốc cũng có hương vị và kết cấu nổi bật. Tôi từ từ luộc chậm một ít đùi gà (bỏ da) với rất nhiều hành lágừng. Lúc hoàn toàn nguội, tôi cuộn từng miếng và bọc chúng bằng màng bọc. Sau lúc để trong tủ lạnh qua đêm, chúng đã sẵn sàng được cắt lát gọn gàng (hương vị và cách làm tương tự như công thức “Cơm gà trong một nồi”).

Nguyên liệu đặc trưng

Tôi đã giới thiệu hai loại nấm Châu Á với các vị khách trong Supper Club của mình: nấm Sò vua (杏鲍菇) và nấm Mì (金针菇). Tôi đã nấu một thời gian ngắn trong nước dùng gà để giữ được hương vị đất dễ chịu của chúng. Một vài ngày trước tiệc tối Trung Quốc ở Supper Club, tôi ngạc nhiên tìm thấy một ít celtuce (青笋, hay còn gọi là rau diếp) trong một siêu thị chính thống của Anh.

Cơm gà Hải Nam

Và tôi nhanh chóng quyết định thêm nó vào thực đơn của mình. Loại rau thú vị này có thể được ăn sống hoặc nấu chín. Trong buổi tối hôm đó, tôi chỉ cần gọt vỏ, thái lát và làm chín.

Dấu ấn hương vị

Nước sốt tôi sử dụng cho món lạnh này dựa trên công thức dầu hành lá, cộng thêm một vài thìa nước dùng gà và một ít nước tương nhạt.

③ BÁNH BAO CHAY ÁP CHẢO

Nguyên liệu cần dùng

Ở đây có món thứ ba: Bánh bao chay áp chảo (素 煎饺). Chúng bao gồm hẹ Trung Quốc, nấm hương, trứng bác, bún đậu xanhcà rốt. Tất cả các thành phần này có hương vị và kết cấu khác nhau, nhưng lúc kết hợp với nhau với sự cân bằng đẹp mắt, chúng khiến những chiếc bánh bao đó thực sự trở nên gây nghiện.

Thời điểm phục vụ

Để chào mừng ngày Xuân, tôi sử dụng nước ép rau bina thay vì màu thực phẩm xanh để nhuộm một phần bột cho có màu giống loại bánh bao ngọc bích của Trung Quốc. Món ăn này dựa trên một công thức trên mạng. Bạn vui lòng tìm hiểu để đọc hướng dẫn chi tiết.

Bánh bao chay áp chảo
Đánh giá chung

Tôi luôn đưa bánh bao Trung Quốc (hoặc bánh nhân nhồi) vào thực đơn của các bữa tiệc tối Trung Quốc mình tổ chức. Chúng không chỉ luôn trở thành món khoái khẩu với khách của tôi mà còn là sự lựa chọn tuyệt vời theo quan điểm của đầu bếp.

Mặc dù hơi mất thời gian để làm bánh bao nhưng bạn luôn có thể chuẩn bị trước. Đông lạnh chúng ngay sau lúc kết hợp và chiên chúng (không cần rã đông) trong vài phút trước lúc phục vụ. Nó hoàn toàn không gây mệt mỏi.

Mẹo ghi điểm

Một mẹo khác: nếu bạn không có đĩa / bát nhỏ để đựng nước chấm, tại sao không cắt một nửa và khoét rỗng một quả cà chua cho mục đích này? Màu sắc bổ sung của cà chua cũng làm cho món ăn hấp dẫn hơn về mặt thị giác.

④ MÌ CHIÊN SỐT BẮC KINH

Cần dùng các nguyên liệu

Bữa tiệc tiếp tục với một trong những món yêu thích của tôi. Mì xào Bắc Kinh siêu sảng khoái và thơm ngon (tên là “Zha Jiang Mian, 炸酱面 trong tiếng Trung) bao gồm ba thành phần: khối thịt bụng lợn rán (có thể thay thế bằng nấm Shiitake cho phiên bản chay) đun đến lúc có màu đậm, mềm và thấm nước sốt, mới nấu và nhiều loại rau có màu sắc và kết cấu khác nhau.

Mì chiên sốt Bắc Kinh
Khả năng kết hợp

Điều tuyệt vời về món ăn này là bạn có thể làm hầu hết các khâu chuẩn bị trước đó mà không ảnh hưởng đến độ tươi ngon của nó. Nấu nước sốt bụng heo vào đêm hôm trước. Cắt rau (dưa chuột, củ cải) hoặc chần (đậu edamame, giá đỗ) vài giờ trước bữa tiệc tối Trung Quốc.

Sau lúc khách đến, tất cả những gì bạn cần làm là luộc và xếp ra đĩa. Nếu có, bạn hãy chọn mì tươi vì chúng ngon hơn và dễ nấu hơn mì khô.

LÊ TUYẾT & GẠO NẾP HẦM

Kết thúc tiệc tối Trung Quốc

Sau bốn món ở trên, khách tại Supper Club của tôi tuyên bố họ đã cần đủ món. Nhưng tôi luôn dành chỗ cho món tráng miệng, đặc biệt là những thứ nhẹ nhàng và sảng khoái. Tôi đã phục vụ hai món ngọt cổ điển của Trung Quốc: lê tuyết hầm và gạo nếp.

Lê chưng đường phèn
Dư vị khó quên

Tôi om lê tuyết (雪梨, hay còn gọi là lê châu Á hoặc lê Nashi) với đường phèn, quả chà là Trung Quốc và quả goji trước và đem chúng khỏi tủ lạnh. Những viên gạo nếp Bicolour (汤圆, Tang Yuan) chứa đầy nhân hạt mè đen tự làm. Vì chúng được đông lạnh rất tốt nên tôi đã làm chúng sớm hơn vài ngày.

Nếu phục vụ, tôi đề nghị khách của tôi nên ăn chúng sau lúc nếm thử món lê hầmcơm nắm có vị ngọt hơn.

Trôi nước

Việc nấu ăn cho một nhóm đông người không quá căng thẳng nếu bạn dành thời gian lên kế hoạch thực đơn và luôn ngăn nắp trong thời gian chuẩn bị. Hy vọng, bạn cảm thấy được truyền cảm hứng từ ví dụ của tôi về bữa tiệc tối Trung Quốc và chúc bạn luôn gặp may trong gian bếp kinh doanh của mình!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Red House Spice

Exit mobile version