Site icon Medplus.vn

Tỏi ngâm giấm ớt: không hăng, nhão, lại giòn chua ngọt cay

them sot - Medplus

Ngoài dưa chuột, nhiều loại rau có thể được muối chua, trong đó có tỏi. Mặc dù một số công thức yêu cầu nấu ăn và đóng hộp, nhưng công thức tỏi ngâm giấm ớt này rất đơn giản. Bạn chỉ cần phủ tép tỏi (và ớt sừng đỏ, nếu bạn thích) với hỗn hợp giấm, muốiđường, và để trong tủ lạnh vài tuần trước khi thưởng thức.

Tỏi ngâm giấm ớt: không hăng, nhão, lại giòn chua ngọt cay

Những tép tỏi ngâm giấm ớt này là món ăn tuyệt vời cho những người có khẩu vị đậm đà. Nhưng chúng cũng có thể có mặt trong các công thức nấu ăn cần tỏi sống, chẳng hạn như nước trộn salad, bơ trộn hoặc nước sốt, hoặc những tép đinh hương có thể được thêm vào món nướng trước đó cho vào lò nướng, hoặc dùng làm đồ trang trí cho Bloody Mary.

Để lột vỏ tỏi đơn giản hơn, trước tiên bạn hãy chần các tép tỏi, điều này sẽ làm cho vỏ tỏi lỏng ra và dễ bong ra. Mặc dù việc này cần thêm một bước, nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian vì bạn sẽ bóc được khoảng 50 tép. Bạn thả nhanh vào nước sôi sẽ không làm chín tỏi và giữ nguyên tép.

Nguyên liệu cần có

Tất cả những gì bạn cần là 1 lọ 1 panh và một chút kiên nhẫn vì tỏi cần ít nhất một tháng để ngâm. Tỏi ngâm giấm ớt sẽ để được 1 năm khi được giữ trong tủ lạnh.

Công thức tỏi ngâm giấm ớt

Thành phần

4 đến 6 củ tỏi
3 quả ớt đỏ khô , chẳng hạn như arbol, tùy chọn
1 cốc giấm gạo không hạt
1 thìa cà phê muối biển mịn
1 thìa cà phê đường

Xếp tỏi ớt

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Mang một nồi nước lớn để đun sôi. Trong khi đó, tách củ tỏi thành từng tép. Thả đinh hương vào nước sôi và nấu trong 30 giây.
  3. Để ráo và rửa sạch đinh hương bằng nước lạnh để đinh hương không bị khét. Bóc vỏ đinh hương.
  4. Cho đinh hương vào trong lọ 1 lít, thêm ớt nếu bạn thích.
  5. Cho giấm, muốiđường vào bát, khuấy đều cho đến khi muốiđường tan hoàn toàn.
  6. Đổ hỗn hợp lên các tép tỏi để chúng bao phủ hoàn toàn. (Bạn có thể có một số chất lỏng còn sót lại.)
  7. Đậy nắp lọ và bảo quản tỏi ớt ngâm giấm trong tủ lạnh ít nhất một tháng trước khi sử dụng. Tỏi ngâm chua ngọt sẽ được giữ lạnh trong ít nhất 1 năm.
  8. Thưởng thức tỏi ngâm giấm ớt.
Tỏi ngâm giấm ớt

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 10
Mỗi phần tỏi ngâm giấm ớt chứa
Lượng calo 33
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 215 mg 9%
Tổng Carbohydrate 6 g 2%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 1 g
Protein 1 g
Vitamin C 6 mg 28%
Canxi 34 mg 3%
Sắt 0 mg 2%
Kali 73 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Tại sao tỏi của tôi chuyển sang màu xanh?

Nếu bạn kiểm tra tỏi khi nó đang ngâm, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy nó đã chuyển sang màu xanh lam. Bạn đừng vội vứt bỏ nó. Sự đổi màu này có thể không hấp dẫn, nhưng nó không làm cho tỏi hỏng và không ăn được.

Điều này là do một phản ứng hóa học gây ra và có thể xảy ra khi tỏi tiếp xúc với một loại axit, chẳng hạn như giấm. Điều này có thể tránh được bằng cách sử dụng tỏi tươi nhất mà bạn có thể tìm thấy. Bạn mua những củ chắc, không có tì vết, nấm mốc và các đốm mềm, và không có mầm xanh, đó là dấu hiệu của tỏi khô.

Nếu bạn thích tỏi ngâm giấm ớt hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version