Site icon Medplus.vn

Tôm xào húng quế VỊ NGON TRONG GIAN BẾP THÁI

bua chinh du chat 1 - Medplus

Bởi vì tôm chín rất nhanh nên lượng protein còn lại vẫn còn khá cao. Nhờ vậy món tôm xào húng quế kiểu Thái này được đánh giá cao. Húng quế Thái Lan và nước xốt Golden Mountain giúp thành phẩm có hương vị tuyệt vời. Một phần thiên về phía tạo mùi. Phần khác nhấn vào việc nâng cao vị. Bạn có thể tìm thấy cả hai trong khu bày bán thực phẩm Châu Á của nhiều siêu thị. Nếu bạn không thể tìm thấy húng quế Thái Lan, loại thông thường cũng rất tốt.

Tôm xào húng quế VỊ NGON TRONG GIAN BẾP THÁI

Khái quát

Cơm tôm xào

Món tôm xào húng quế này rất đơn giản để nấu tại nhà. Và chúng có thể làm hài lòng những ai yêu thích hương vị của các món ăn Thái Lan. Món ăn kết hợp cùng nhau một cách nhanh chóng và dễ dàng trong chảo. Và việc xào nhanh vừa giúp giữ được độ ngon của tôm cũng như vị ngọt của ớt trong món ăn, chưa kể tất cả những chất dinh dưỡng tuyệt vời đó!

Hai nguyên liệu quan trọng có thể quyết định mức độ thành công của món tôm xào húng quế. Vì vậy bạn hãy chắc chắn mua đủ: Nước xốt Golden Mountain, một loại nước xốt của Thái Lan có thể có sẵn ở hầu hết các cửa hàng thực phẩm châu Á (bạn có thể tìm thấy nó bên cạnh hàng bán nước mắm), và húng quế tươi. Nếu bạn có thể tìm thấy húng quế Thái Lan, rất tuyệt! – nếu không, loại húng quế ngọt thông thường cũng có thể được sử dụng.

Công thức tôm xào húng quế

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn chỉ cần đọc vài lượt mục này để ghi nhớ và lên kế hoạch chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu, sau đó hoàn thành tốt món tôm xào húng quế và ăn ngon miệng. Hầu hết các nguyên liệu đều dễ mua và không đắt. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hương vị món ăn nếu muốn.

Thành phần

1 lb /500 g tôm (cỡ vừa đến lớn, bỏ vỏ)

4 tép tỏi (băm nhỏ)

2 muỗng canh dầu thực vật

3 muỗng canh nước dùng gà

1/4 đến 1/3 chén húng quế Thái (loại tươi hoặc thay thế bằng húng quế ngọt)

Topping

1 quả ớt (đỏ hoặc xanh, cắt sợi mỏng hoặc dùng nhiều ớt hơn tùy theo khẩu vị)

2 củ hành lá (cắt khoanh mỏng)

1 quả ớt chuông (xanh, cắt lát mỏng)

1 trái ớt chuông (đỏ, cắt lát)

1 nắm hạt điều (rang khô, không ướp muối)

Nước xốt xào

1 thìa xì dầu

1 muỗng canh nước mắm

1 thìa dầu hào

2 thìa nước cốt chanh

2 muỗng xốt Golden Mountain

1 thìa đường cọ (hoặc đường nâu)

Tôm xào húng quế

Hướng dẫn

Bước 1:

Kết hợp các thành phần ‘Nước xốt xào’ với nhau trong một cái chén, khuấy cho đường tan. Để qua một bên.

Bước 2:

Giã nát hoặc xay nhuyễn tỏi, ớt và hành tây cho vào nước xốt để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Hoặc, băm nhỏ các nguyên liệu riêng lẻ và trộn vào nước xốt. Để qua một bên.

Bước 3:

Đun nóng chảo hoặc nồi lớn trên lửa vừa và cao.

Bước 4:

Đổ dầu vào, sau đó cho tôm vào. Xào 1 phút hoặc cho đến khi tôm có màu hồng nhạt ở cả hai mặt.

Bước 5:

Thêm phần tương tỏi ớt bạn đã xử lý trước đó và tiếp tục xào thêm 1 phút.

Bước 6:

Thêm ớt và nước kho gà. Xào 3 phút hoặc cho đến khi ớt mềm nhưng vẫn còn màu sáng và giữ được độ giòn.

Bước 7:

Trong khi xào, bạn cho nước xốt xào lúc nãy vào.

Bước 8:

Tắt bếp. Cho hạt điều và húng quế vào đảo đều. (Nếu lá húng quế lớn, hãy xếp chúng gọn gàng và cắt thành từng sợi nhỏ).

Bước 9:

Nêm nếm món tôm xào húng quế cho vừa miệng, thêm nước cốt chanh nếu quá mặn (tùy thuộc vào độ mặn của nước dùng), hoặc thêm nước mắm nếu không đủ mặn hay để có hương vị đậm đà hơn. Nếu thành phẩm quá mặn, bạn hãy thêm một lượng nước chanh vắt khác. Thêm ớt tươi cắt sợi (hoặc một ít ớt khô) để có độ cay.

Bước 10:

Mẹo kiểm tra hương vị thành phẩm: Món tôm xào húng quế này chủ yếu có vị mặn-cay, mùi cay nồng của húng quế rất nổi bật. Sau đó, những hương vị này được phục vụ cùng món cơm trắng (không ướp muối). Những người không thích ăn quá mặn, bạn hãy đáp ứng nhu cầu của họ. Một chút chanh tươi có thể được dùng để trang trí và cân bằng hương vị món ăn.

Tôm xào kiểu Thái

Kết luận

Món tôm xào húng quế không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng. Hàm lượng protein và khoáng chất trong tôm khá cao. Việc nấu nhanh giúp đảm bảo hàm lượng dưỡng chất trong món ăn thành phẩm. Tuy chúng tôi trình bày 10 bước trong công thức này nhưng món ăn vô cùng dễ chế biến. Chúng tôi chỉ trình bày chi tiết để bạn dễ nắm bắt.

Đĩa tôm xào húng quế của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn hay dùng tôm để nấu món gì? Bạn có thích ăn húng quế Thái không? Vì sao thích hoặc không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món tôm xào húng quế hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều ngưởi.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version