Site icon Medplus.vn

Tôm xào rau củ MÓN CHÍNH CHO BỮA TỐI NHẸ NHÀNG

tom xao kieu Tau 1 1 - Medplus

Tôm xào rau củ được hoàn thành và trở nên đặc biệt nhờ nước xốt được làm từ bia Thanh Đảo của Trung Quốc. Chúng tôi đã đọc công thức này trong sách của Jaden Hair, tác giả của cuốn The Steamy Kitchen Cookbook và tham khảo thêm trên nguồn SteamyKitchen.com. Các nhãn hiệu bia khác, hoặc rượu vang hay nước dùng rau có thể được sử dụng thay cho bia Thanh Đảo.

Tôm xào rau củ MÓN CHÍNH CHO BỮA TỐI NHẸ NHÀNG

Món ngon dễ nấu

Khái quát

Món tôm xào rau củ đơn giản này gọi là món tôm xào kiểu Tàu. Nó yêu cầu bia Thanh Đảo. Nhưng bạn có thể dùng bất cứ loại nào bạn có sẵn trong tay. Bắp non, đậu Hà Lan, ớt chuông và gừng tươi đều được. Bạn hãy nấu một ít cơm nóng để tận dụng hết phần nước xốt tuyệt vời của món ăn này.

Bạn chỉ cần dành 15 phút để có 3 phần tôm xào rau củ hấp dẫn. Bạn chỉ cần đọc vài lượt mục tiếp theo để ghi nhớ lên kế hoạch hoàn thành tốt món ăn. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Vì vậy bạn có thể chế biến món ăn một cách dễ dàng hơn.

Công thức tôm xào rau củ

Các nguyên liệu được liệt kê bên dưới rất dễ tìm và cũng không đắt. Bạn chỉ cần đến các siêu thị Trung Quốc hoặc đặt hàng online bia Thanh Đảo và tôm Jumbo. Và một cách nữa, bạn có thể thay thế các nguyên liệu tương ứng vụ mùa, mặt hàng chủ lực, được bày bán phổ biến ở nơi bạn sống. Bạn có thể mua tôm thẻ, tôm sú để thay thế tôm Jumbo. Bạn có thể dùng các loại rượu để nấu ăn để thay thế bia Thanh Đảo. Nói chung bạn hãy điều chỉnh món ăn thật linh hoạt.

Thành phần

2 muỗng canh dầu ăn (đã chia để dùng)
8 ounce tôm Jumbo tươi (đã bóc vỏ và bỏ chỉ lưng)
1/2 chén ngô bao tử đóng hộp (cắt đôi theo chiều dọc)
1/2 chén đậu Hà Lan (cắt đôi theo chiều dọc)
1/2 quả ớt chuông đỏ (cắt lát mỏng)
1 tép tỏi (bằm nhuyễn)
1 thìa cà phê gừng tươi (xay)
1/2 cup bia (Tsingtao, nếu có)
1 thìa xì dầu
1/2 thìa cà phê bột ngô (1 thìa canh nước lọc)
1 thìa cà phê hạt mè (nướng)

Tôm xào rau củ

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đun nóng chảo trên lửa lớn. Khi chảo thật nóng, cho 1 thìa dầu ăn vào và đảo đều để tráng chảo.

Bước 3:

Thêm tôm và xếp thành một lớp. Để chảo không bị xáo trộn trong 1 phút. Lật tôm và chiên trong 30 giây rồi vớt tôm vào đĩa ngay. Tôm có thể bị nứt và cháy xém nhẹ phần vỏ ở bên ngoài nhưng bên trong vẫn còn chưa chín lắm.

Bước 4:

Lau chảo sạch bằng khăn giấy. Đặt chảo vào bếp, bật lửa ở mức vừa và cao. Khi chảo nóng, cho 1 thìa dầu ăn còn lại vào và đảo đều để tráng chảo.

Bước 5:

Thêm ớt chuông, bắp non và đậu tuyết vào chảo và xào trong 1 phút. Cho tỏi và gừng vào xào cho thơm, khoảng 30 giây.

Bước 6:

Đổ bia Tsingtao và nước tương vào và đun sôi.

Bước 7:

Cho tôm trở lại chảo và đổ hỗn hợp bột bắp / nước vào. Đảo đều để tôm được phủ xốt và nấu thêm 1 đến 2 phút cho đến khi tôm chín.

Bước 8:

Rắc mè rang lên trên cơm. Phục vụ tôm xào rau củ và thưởng thức ngay lập tức!

Lời khuyên

Nếu bạn cho bột ngô nhiều món tôm xào rau củ có thể bị nhạt. Vì vậy bạn hãy nêm món ăn cho đậm vị sau đó hẵng thêm từng chút bột ngô để nước sốt sánh và không bị mất vị.

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 3
Mỗi phần tôm xào rau củ chứa
Lượng calo 304
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 11 g 14%
Chất béo bão hòa 2 g 9%
Cholesterol 151 mg 50%
Natri 727 mg 32%
Tổng lượng Carbohydrate 28 g 10%
Chất xơ 3 g 9%
Protein 23 g
Canxi 162 mg 12%
* % Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu có sẵn của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món tôm xào rau củ.

Món chính đơn giản

Kết luận

Tôm xào rau củ có độ ngọt tự nhiên và hương thơm rất dễ chịu. Bạn chỉ cần nêm xì dầu cho chuẩn. Chúng tôi chỉ có thể mô tả món tôm xào rau củ như thế. Mọi việc còn lại, bạn hãy vào bếp để kiểm chứng.

Món tôm xào rau củ của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghỉ ra? Bạn hay dùng tôm để nấu món gì? Các loại rau củ nhà bạn thường dùng là gì? Theo bạn xốt nêm ngon cần có hương vị và kết cấu ra sao? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món tôm xào rau củ hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version