Site icon Medplus.vn

Tổng hợp các món ăn ngon từ đậu đen cho cả gia đình

Đậu đen là một trong những loại đậu được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Có rất nhiều cách chế biến loại đậu này. Và sau đây là một số món ăn từ đậu đen mà Medplus đã tìm hiểu được.

Hàm lượng dinh dưỡng từ đậu đen

Đậu đen chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Một nửa chén đậu đen hầm chứa gần 312 calo, với 8g protein, 0,5g chất béo, 0g cholesterol, 20g carbohydrate và 8g chất xơ. Một phần ăn này cung cấp 10% nhu cầu sắt hằng ngày, 14% nhu cầu thiamin, 32% nhu cầu folate, 15% magiê, 12% phospho, 9% kali, 6% kẽm, 9% đồng và 19% nhu cầu mangan.

1. Chè nếp đậu đen

Món ăn đầu tiên từ đậu đen sẽ là món chè nếp đậu đen. Món ăn này đã quá quen thuộc đối với chúng ta. Hãy cùng xem cách chế biến món ăn này như thế nào nhé.

Tổng hợp các món ăn ngon từ đậu đen cho cả gia đình

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món chè nếp đậu đen

2. Cháo chân giò hầm đậu đen

Món ăn tiếp theo từ đậu đen sẽ là món cháo chân giò hầm đậu đen. Đây là một món ăn vô cùng bổ dưỡng thích hợp cho những người có sức khỏe yêu hay đang trong quá trình hồi phục.

Tổng hợp các món ăn ngon từ đậu đen cho cả gia đình

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món cháo chân giò hầm đậu đen

3. Chè đậu đen kiểu Thái Lan

Chè đậu đen kiểu thái là món ăn từ đậu đen được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này không khó để thực hiện, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để xem cách làm món ăn này như thế nào nhé.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món chè đậu đen kiểu thái

4. Xôi đậu đen

Món ăn từ đậu đen mà hầu như ai cũng biết đến đó chính là món xôi đậu đen. Món ăn này có nguyên liệu đơn giản và cách thức chế biến không quá phức tạp. Hãy xem cách nấu món xôi đậu đen như thế nào nhé!

Tổng hợp các món ăn ngon từ đậu đen cho cả gia đình

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món xôi đậu đen

Sau đây là những món ăn ngon từ đậu đen mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version