Site icon Medplus.vn

TOP 10+ món ăn cung cấp vitamin E tốt cho bà bầu MẸ CẦN BIẾT

Thực phẩm giàu vitamin e tốt cho bà bầu

Thực phẩm giàu vitamin e tốt cho bà bầu

Vitamin E là một vitamin tan trong chất béo, còn được gọi là Alpha TE hoặc Alpha Tocopherol. Vai trò của vitamin E trong thai kỳ rất quan trọng. Nó giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi các gốc có hại (các phân tử oxy phản ứng). Phụ nữ mang thai được khuyến cáo nên bổ sung vitamin E đầy đủ khi mang thai. Vậy những món ăn cung cấp vitamin E cho bà bầu là gì?

Vai trò của vitamin E đối với bà bầu

Vai trò của vitamin E đối với bà bầu

10+ món ăn cung cấp vitamin E cho bà bầu

1. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương làm một trong các món ăn vặt cho bà bầu tuyệt vời. Mẹ có thể rắc chúng vào sữa chua, bột yến mạch hoặc salad. Một khẩu phần 100 gram (g) hạt hướng dương chứa 35,17 miligam (mg) vitamin E.

Ngoài ra hạt hướng dương còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể giúp một người có đủ chất xơ để giữ cho hệ thống tiêu hóa của họ khỏe mạnh. Một khẩu phần 100 g chứa:

2. Hạnh nhân

Món ăn cung cấp vitamin E cho bà bầu là hạnh nhân

Món ăn cung cấp vitamin E cho bà bầu là hạnh nhân. Trong 100g hạnh nhân có chứa 25,63 mg vitamin E. Mọi người có thể ăn nhẹ hạnh nhân rang, thêm chúng vào ngũ cốc và đồ nướng, hoặc uống sữa hạnh nhân đều rất ngon và bổ.

Trong 100gr hạnh nhân chứa:

3. Đậu phộng

Đậu phộng là một món ăn nhẹ phổ biến, đặc biệt là với mẹ bầu. Mỗi khẩu phần ăn 100gr đậu phộng chứa đến 4,93 mg vitamin E. Do đó đậu phộng được xem là một trong những món ăn cung cấp vitamin E cho bà bầu mà mẹ nên ăn. Ngoài ra, mẹ bầu nên mua đậu phộng rang khô, thay vì những loại có thêm muối và hương liệu.

100gr đậu phộng rang khô chứa:

4. Một số loại dầu

Một số loại dầu rất giàu vitamin E, mặc dù ngoài chất béo và calo, hầu hết đều chứa ít chất khác trong cách dinh dưỡng.

Một muỗng canh các loại dầu sau có chứa:

5. Bơ

Bơ là một loại trái cây đa năng chứa rất ít đường và nhiều chất dinh dưỡng. Trong 100 g quả bơ, có 2,07 mg vitamin E. Khẩu phần tương tự cũng chứa 10 mg vitamin C, làm cho nó trở thành một bổ sung lành mạnh cho nhiều bữa ăn và đồ ăn nhẹ. Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh được rằng bơ cũng chứa nhiều kali hơn chuối.

6. Rau bina

Một trong những món ăn cung cấp vitamin E cho bà bầu đó là rau bina, hay còn gọi là cải bó xôi. Một khẩu phần 100g rau bina thô chứa 2,03 mg vitamin E. Cũng trong 100gr rau bina đó cũng chứa:

7. Bí đao

Bí đao là một loại rau ngon phổ biến trong nhiều món ăn mùa thu và mùa đông. Có 1,29 mg vitamin E trong 100 g bí đao nướng.

Khẩu phần tương tự cũng chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng khác, bao gồm:

8. Tôm

Tôm có thể chứa nhiều cholesterol nhưng nó là một loại thực phẩm ít calo

Tôm có thể chứa nhiều cholesterol nhưng nó là một loại thực phẩm ít calo, giàu khoáng chất và vitamin, đặc biệt là Vitamin E. Tôm cũng chứa nhiều vitamin D, vitamin B12, vitamin B3, selen và đồng. Làm thế nào để thưởng thức tôm để có được lượng vitamin E tối đa? Mẹ bầu có thể kết hợp tôm với hành tây xắt nhỏ, cà chua, ớt, tỏi, nước chanh và một giọt dầu ô liu trên một chiếc xà lách romaine.

9. Dầu thực vật

Dầu ô liu, dầu hướng dương, dầu mầm lúa mì là một trong những nguồn cung cấp Vitamin E tốt nhất. Chỉ cần 1 muỗng dầu mầm lúa mì chứa 100% lượng Vitamin E hàng ngày của bạn. Và 1 muỗng canh dầu hạt cải chứa 12% giá trị hàng ngày theo yêu cầu của cơ thể.

10. Cá hồi

Cá hồi được mệnh danh là siêu thực phẩm vì chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đây cũng là một gợi ý vào danh sách những món ăn cung cấp vitamin E cho bà bầu. Một khẩu phần cá hồi 100 g chứa 2,15 mg vitamin E. Cá hồi cũng chứa nhiều axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe. Omega-3 chính là nguồn dưỡng chất tốt cho hệ thần kinh và trí não.

Lưu ý bà bầu bổ sung vitamin E

Vitamin E rất quan trọng đối với sức khỏe của bà bầu. Mẹ hãy duy trì mức mangan tối ưu bằng cách ăn những món ăn cung cấp vitamin E cho bà bầu mà Medplus đã gợi ý nhé. Tuy nhiên có một vài lưu ý khi bà bầu bổ sung vitamin E đó là:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn:

Exit mobile version