Site icon Medplus.vn

TOP 10+ món ăn giàu vitamin B9 cho bà bầu MỚI NHẤT 2020

món ăn cung cấp vitamin b9-folate cho bà bầu

món ăn cung cấp vitamin b9-folate cho bà bầu

Vitamin B9 hay Folate được biết đến nhiều nhất với vai trò quan trọng trong thai kỳ. Điển hình nhất là giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh và dị tật tim ở thai nhi. Do đó, vitamin B9 được khuyến cáo nên được sử dụng khi mang thai. Vậy bà bầu ăn gì để bổ sung vitamin B9 an toàn? Những món ăn giàu vitamin B9 cho bà bầu là gì?

Vai trò của vitamin B9 với bà bầu

Vai trò của vitamin B9 với bà bầu

Tầm quan trọng của vitamin B9 đối với thai kỳ đó là:

10+ món ăn giàu vitamin B9 cho bà bầu

1. Gan bò

Gan bò không chỉ là một trong những thực phẩm giàu vitamin B7 mà còn rất giàu folate. Ba ounce gan bò om cung cấp cho bạn 54% giá trị hàng ngày (DV) của chất dinh dưỡng thiết yếu này. Bên cạnh vitamin B, loại thịt này là một nguồn khoáng chất tuyệt vời, chẳng hạn như phốt pho, đồng và selen.

2. Cua

Cua xanh là một loại hải sản giàu vitamin B9. Trong một cốc cua xanh đóng hộp, bạn sẽ nhận được 15% giá trị khuyến nghị hàng ngày của folate. Hơn nữa, thịt cua là một nguồn vitamin E, vitamin B6 và niacin tuyệt vời. Ăn cua còn mang nguồn dồi dào các khoáng chất như selen, đồng và kẽm.

3. Cá hồi

Cá hồi là một nguồn folate phong phú, là một trong những món ăn giàu vitamin B9 cho bà bầu

Cá hồi là một nguồn folate phong phú, là một trong những món ăn giàu vitamin B9 cho bà bầu. Nếu bạn ăn một chén cá hồi 50g, bạn sẽ đáp ứng 14% nhu cầu hàng ngày về loại vitamin này. Loại cá béo này cũng thuộc về thực phẩm giàu vitamin B7. Ngoài ra, cá hồi là một nguồn tuyệt vời của niacin, thiamin, vitamin B6 và selen. Nhờ những chất dinh dưỡng quý giá này và hàm lượng axit béo omega-3 cao, cá hồi là món ăn tuyệt vời cho thai kỳ.

4. Trứng

Trứng rất bổ dưỡng vì chúng giàu vitamin và khoáng chất khác nhau. Một quả trứng luộc lớn cung cấp 6% giá trị khuyến nghị hàng ngày của vitamin B9. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, riboflavin, vitamin B5, phốt pho và selen.

5. Sữa chua không béo

Ngoài việc thuộc về thực phẩm vitamin B12, sữa chua không béo là nguồn cung cấp vitamin B9 tốt. Trong một cốc sản phẩm sữa này, mẹ nhận được 7% DV vitamin B9. Giống như các sản phẩm sữa khác, sữa chua rất tốt cho xương và răng vì nó có nhiều canxi và phốt pho.

6. Rau bina

Rau lá xanh đậm có nhiều folate, là món ăn giàu vitamin B9 cho bà bầu không thể thiếu. Một nửa chén rau bina luộc cung cấp 33% giá trị hàng ngày về vitamin B9. Bên cạnh việc là một nguồn vitamin B phong phú khác như thiamin, riboflavin và vitamin B6. Rau bina cũng có hàm lượng vitamin A và vitamin K cao có lợi cho sức khỏe.

7. Đậu mắt đen

Các loại đậu, chẳng hạn như các loại đậu và đậu Hà Lan, cũng là thực phẩm chứa nhiều folate. Một nửa cốc đậu đen mắt luộc có thể chứa tới 26% DV vitamin B9. Hơn nữa, chúng là một nguồn tuyệt vời của chất xơ, kali và sắt.

8. Măng tây

Măng tây là món ăn giàu vitamin B9 cho bà bầu

Măng tây là món ăn giàu vitamin B9 cho bà bầu. Bốn ngọn măng tây luộc cung cấp cho mẹ bầu 22% giá trị hàng ngày của chất dinh dưỡng này. Hơn nữa, rau này là một nguồn vitamin K, A và E. rất tốt. Nó cũng chứa đồng, mangan và selen.

9. Atisô

Atisô là nguồn tuyệt vời của vitamin B9. Trong nửa cốc atisô nấu chín, mẹ bầu sẽ nhận được 19% DV vitamin B9. Ariso cũng giàu vitamin C và A. Bên cạnh vitamin, chúng cung cấp cho cơ thể một số khoáng chất, chẳng hạn như mangan, magiê và kali.

10. Bông cải xanh

Những món ăn giàu vitamin B9 cho bà bầu không thể bỏ qua bông cải xanh. Bông cải xanh cung cấp một số lợi ích cho sức khỏe vì nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Một nửa chén bông cải xanh nấu chín chứa 13% giá trị khuyến nghị hàng ngày của vitamin B9. Ngoài ra, nó còn đặc biệt giàu vitamin K và vitamin C. Khi nói đến khoáng chất, nó có nguồn cung cấp mangan và phốt pho tuyệt vời.

Lưu ý bà bầu bổ sung vitamin B9

Vitamin B9 rất quan trọng đối với sức khỏe của bà bầu. Mẹ hãy duy trì mức vitamin B9 tối ưu bằng cách ăn những món ăn giàu vitamin B9 cho bà bầu mà Medplus đã gợi ý nhé. Tuy nhiên có một vài lưu ý khi bà bầu bổ sung vitamin B9 đó là:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn:

Exit mobile version