Site icon Medplus.vn

TOP 10+ ngân hàng lưu trữ tế bào gốc uy tín nhất Việt Nam

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc tốt và uy tín nhất

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc tốt và uy tín nhất

Lưu trữ tế bào gốc, đặc biệt là tế bào gốc cuống rốn là một điều rất cần thiết. Tế bào gốc cuống rốn được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị bệnh và làm đẹp. Cụ thể, tế bào gốc có thể điều trị thành công hơn 80 bệnh lý, kể cả bệnh nan y. Nhờ lợi ích đó, ngày càng nhiều người có nhu cầu đăng lý dịch vụ lưu trữ tế bào gốc. Vậy lưu trữ tế bào gốc máu rốn ở đâu tốt? Những ngân hàng lưu trữ tế bào gốc cuống rốn uy tín là đâu? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết hôm nay ngay nhé.

1. Tế bào gốc và tế bào gốc cuống rốn là gì?

Tế bào gốc và tế bào gốc cuống rốn là gì?

1.1. Tế bào gốc là gì?

Theo Wikipedia, tế bào gốc (TBG), tên tiếng anh là stem cell, là các tế bào sinh học có khả năng biệt hoá thành các tế bào khác, từ đó phân bào để tạo ra nhiều tế bào gốc hơn.

Dễ hiểu hơn, mỗi tế bào trong cơ thể đều có mục đích cụ thể. Nhưng tế bào gốc là các tế bào chưa có vai trò cụ thể và có thể trở thành hầu như bất kỳ tế bào nào được yêu cầu khi cơ thể cần.

1.2. Tế nào gốc cuống rốn là gì?

Tế bào gốc cuống rốn (TBGCR) là tế bào gốc được lấy từ máu cuống rốn – phần máu còn lại trong dây rốn và bánh nhau của người mẹ sinh em bé. Máu cuống rốn (MCR) của trẻ sơ sinh là nguồn tế bào gốc có khả năng miễn dịch cao. Ngoài ra, trong tế bào gốc cuống rốn còn chứa tế bào gốc tạo máu (Hematopoietic stem cells, viết tắt HSCs). Chức năng của HSCs là chịu trách nhiệm cho việc bổ sung máu và tái tạo hệ miễn dịch.

2. Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn có lợi gì?

Lưu trữ tế gốc, đặc biệt là tế bào gốc máu cuống rốn là điều rất cần thiết. Các tế bào gốc trong máu cuống rốn (TBG-MCR) được dùng để điều trị bệnh đầu tiên cho bệnh nhi 5 tuổi bị thiếu máu Fanconi vào năm 1988. Từ đó đến nay đã có trên 80 loại bệnh lý khác nhau được điều trị bằng TBG-MCR, bao gồm:

Ngoài ra, lợi ích đặc biệt nhất khi lưu trữ tế bào gốc đó là tế bào gốc có thể:

3. TOP 10 Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc tốt nhất hiện nay

Nhận thấy được những giá trị mà tế bào gốc mang lại. Ngày càng nhiều người có nhu cầu tham gia lưu trữ tế bào gốc để nâng cao khả năng bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Điều này đồng nghĩa sẽ có nhiều hơn các cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trữ tế gốc và khách hàng sẽ khó chọn cho mình đâu là nơi lưu trữ tế bào gốc tốt nhất. Medplus đã tổng hợp TOP 10 ngân hàng lưu trữ tế bào gốc uy tín nhất bên dưới, bạn có thể tham khảo qua.

3.1. Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB

Ngân hàng tế bào gốc FSCB – FUTURE STEM CELL BANK là cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trữ tế bào gốc và ngân hàng miễn dịch cho khách hàng tại các ngân hàng uy tín hàng đầu thế giới. FSCB sử dụng Công nghệ Manual & Sepax để xử lý tế bào gốc máu (HSCs) – Công nghệ chiết xuất và nuôi dưỡng để xử lý tế bào gốc trung mô (MSCs). Vì vậy, chất lượng tế bào gốc sẽ được tối ưu hoá để chữa bệnh.

Ngoài ra, ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB đạt chuẩn AABB & FDA của Mỹ về 3 loại:

  1. Máu cuống rốn (HSCs)
  2. Mô cuống rốn (MSCs)
  3. Tăng sinh tế bào (MSC Cultivation)

Bên cạnh đó, ngân hàng tế bào gốc FSCB liên kết với hơn 2000 bệnh viện uy tín tại Việt Nam như: Bệnh viện Từ Dũ, Quốc Tế Mỹ AIH, Hạnh Phúc, FV, Việt Pháp và các bệnh viện tỉnh lân cận,… Khách hàng có thể tùy chọn bệnh viện phù hợp nhất để thực hiện lưu mẫu.

3.2. Ngân hàng tế bào gốc – Bệnh viện Nhi Trung ương

Bệnh viện Nhi Trung ương là một trong số bệnh viện lưu trữ tế bào gốc cuống rốn uy tín.

Chức năng, nhiệm vụ ngân hàng Tế bào gốc máu cuống rốn BV Nhi Trung ương

3.3. Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc Medeze

Trong nhiều năm, Medeze đã là đơn vị đầu ngành trong đổi mới công nghệ và nỗ lực áp dụng kỹ thuật hiện đại để mang đến dịch vụ lưu trữ và điều trị bằng tế bào gốc tốt nhất.

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc Medeze được điều hành bởi những bác sỹ nổi tiếng thế giới và những chuyên gia về cấy ghép tế bào gốc. Ngoài ra, Medeza còn được hướng dẫn bởi Tổ chức công nhận liệu pháp tế bào (FACT), Hội Đồng Y Khoa và một loạt các nguyên tắc về y đức quốc tế trong nghiên cứu và phát triển việc cấy ghép tế bào gốc. Vì những lý do trên, tin chắc rằng Ngân hàng lưu trữ Tế bào gốc Medeze là sự lựa chọn tuyệt vời cho ai có ý định sử dụng phương pháp lưu trữ này.

3.4. Ngân hàng Mô Vinmec

Lưu trữ tế bào gốc ở Ngân hàng Mô Vinmec

Viện Nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec (VRISG) là một viện nghiên cứu Y Sinh phi lợi nhuận nằm trong hệ thống chăm sóc sức khoẻ Vinmec.

Sứ mệnh của Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen là nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực Y Sinh và Y học Tái Tạo vào dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người Việt Nam. Trở thành đơn vị đi đầu trong đào tạo, nghiên cứu, và ứng dụng công nghệ cao vào lĩnh vực Y Sinh và Y học Tái Tạo để cung cấp dịch vụ y tế chất lượng đẳng cấp thế giới.

3.5. Ngân hàng tế bào gốc – Bệnh viện Truyền máu huyết học

Bệnh viện Truyền máu huyết học là một trong những bệnh viện lưu trữ tế bào gốc cuống rốn đầu tiên ở Việt Nam. Trong những năm qua, BV Truyền máu huyết học phối hợp với BV Từ Dũ đã triển khai ngân hàng máu cuống rốn. Và mới đây, với sự hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật của các chuyên gia Nhật Bản, BV TMHH bắt đầu nghiên cứu nuôi cấy tế bào trung mô từ mô của dây rốn hoặc màng ối, đây là bước khởi đầu để tiến đến công nghệ biệt hoá tế bào theo các hệ cơ quan khác nhau, là mục đích cuối cùng của ứng dụng tế bào gốc trong điều trị nhiều bệnh lý thuộc nhiều cơ quan khác nhau.

3.6. Ngân hàng tế bào gốc – Bệnh viện Quốc Tế DNA

Lưu trữ tế bào gốc ở bệnh viện Quốc tế DNA cũng được đánh giá cao về chất lượng. Với sứ mệnh mang đến cho người Việt Nam cơ hội trải nghiệm công nghệ hiện đại chuẩn quốc tế ngay tại nước nhà, Bệnh viện Quốc tế DNA đã đầu tư hệ thống phòng LAB hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế GMP WHO với các thiết bị tối tân từ Nhật Bản, Anh, Mỹ, Pháp, Đức,… nhằm phục vụ công tác xét nghiệm, chiết tách, nuôi cấy, lưu trữ, sản xuất và điều trị bằng tế bào gốc.

3.7. Ngân hàng tế bào gốc MekoStem

MekoStem là Ngân hàng tế bào gốc do Công ty Cổ phần hoá dược phẩm Mekophar xây dựng và vận hành. Sự ra đời của MekoStem là một phần kết quả của Đề tài nghiên cứu độc lập cấp Nhà nước “Nghiên cứu xây dựng ngân hàng tế bào gốc dây rốn khu vực Miền Nam và ứng dụng điều trị bệnh ở người”.

Trong quá trình hoạt động và phát triển, MekoStem luôn chú trọng đến việc mở rộng quan hệ hợp tác với các đơn vị hoạt động cùng lãnh vực khoa học trên thế giới và trong nước để học tập, trao đổi nâng cao trình độ chuyên môn. Hiện nay, MekoStem là thành thành viên chính thức thứ 11 của Hiệp hội ngân hàng tế bào máu cuống rốn Châu Á Thái Bình Dương (Asian Pacific Cord Blood Bank Consortium) viết tắt là APCBBC.

3.8. Trung tâm tế bào gốc -Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Bệnh viện Nhi trung ương là một trong những ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đáng tin cậy. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, năm 2015 Bệnh viện Nhi TW lần đầu tiên ghép TBG tạo máu từ máu cuống rốn điều trị bệnh tan máu bẩm sinh. Do đó chọn lưu trữ tế bào gốc máu rốn ở BV Nhi TW là hoàn toàn an toàn.

3.9. Ngân hàng tế bào gốc Cordlife

Lưu trữ tế bào gốc ở Cordlife có tốt không

Cordlife Group Limited là ngân hàng máu cuống rốn đầu tiên được thành lập tại Singapore (tháng 5/2001) và là công ty đầu tiên ở Châu Á. Cordlife Group Limited có hơn 19 năm kinh nghiệm về lưu trữ máu cuống rốn cũng như những hồ sơ theo dõi cấy ghép máu cuống rốn được công bố. Tập đoàn hiện đang sở hữu và vận hành các cơ sở xử lý và bảo quản lạnh toàn bộ ở Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Cordlife đầu tư vào công nghệ xử lý tế bào gốc tự động Sepax®2- công nghệ xử lý máu cuống rốn an toàn, vô trùng và hoàn toàn tự động. Theo công nghệ làm sạch của US-FDA , thiết bị Thụy Sĩ này có thể thu hồi lên đến 99,88% tổng số tế bào từ máu cuống rốn. Thiết bị này cũng có hệ thống xử lý khép kín có chức năng đảm bảo tính vô trùng của máu dây rốn bằng cách loại bỏ các chấy gây ô nhiễm trong không khí

3.10. Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng là thành viên của Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ – Hệ thống Y tế tư nhân với 20 năm hình thành và phát triển (từ 1997). Những đóng góp lớn trong công tác khám chữa bệnh của Hoàn Mỹ Đà Nẵng thời gian qua đã được Ngành Y tế và các tổ chức uy tín trao tặng nhiều danh hiệu, bằng khen. Một trong những dịch vụ nổi bật của BV Hoàn Mỹ là lưu trữ tế bào gốc.

Lưu trữ tế bào gốc Hoàn Mỹ Đà Nẵng được thực hiện bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm. Sau khi mẫu máu dây rốn được lấy, nó sẽ được đưa đến MekoStem và lưu trữ. Ba mẹ hoàn toàn an tâm nhé bởi BV Hoàn Mỹ và cả ngân hàng tế bào gốc MekoStem đều là những địa điểm uy tín.

4. Tổng kết

Bài viết đã tổng hợp cho bạn những ngân hàng lưu trữ tế bào gốc uy tín rồi. Nếu bạn đang có ý định lưu trữ tế bào gốc, hãy tham khảo danh sách trên nhé. Những bệnh viện này đều có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm. Sau khi mẫu máu dây rốn được lấy, nó sẽ được đưa đến những ngân hàng lưu trữ tế bào gốc hàng đầu, như FSCB – Cryoviva và lưu trữ. FSCB là cơ sở lưu trữ tế bào gốc uy tín trên toàn thế giới, ba mẹ có thể hoàn toàn an tâm.

Nếu có hứng thú tìm hiểu về tế bào gốc, những ứng dụng cũng như lợi ích sức khỏe, hãy đón đọc thêm nhiều bài viết khác của Medplus bạn nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version