Site icon Medplus.vn

TOP 11+ Các loại dầu dưỡng ẩm tốt nhất cho da

Sử dụng dầu dưỡng ẩm là một trong những phương pháp làm đẹp cũng như chăm sóc sức khỏe của da. Một số loại dầu tự nhiên như dầu dừa có thể cung cấp cho da những dinh dưỡng cần thiết để dưỡng ấm cũng như chống lão hóa cho da. Sau đây là danh sách những loại dầu tốt nhất cho da.

Dầu dưỡng ẩm

1. Danh sác các loại dầu tốt cho da

1.1. Dầu dừa

Dầu dừa được xem là loại dầu dưỡng ẩm cho da phổ biến nhất hiện nay. Với khả năng chốnh vi khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa và hồi phục vết thương, loại dầu dưỡng ẩm này dễ dàng chiếm được sự tin dùng trong lòng nhiều người.

Tin liên quan: Dầu dừa và tác dụng tuyệt vời của dầu dừa đối với sức khỏe

1.2. Dầu hạnh nhân

Dầu dưỡng ẩm

Dầu hạnh nhân có thể đem lại lợi ích ngay tại chỗ khi bạn thoa đều nó lên da. Với chiết xuất tự nhiên nên dầu hạnh nhân có khả năng tái tạo lại hàng rào bảo vệ da.

1.3. Dầu hạt nho

Dầu dưỡng ẩm

Cũng giống dầu dừa, dầu hạt nho cũng có hiệu quả trong việc đẩy lùi vi khuẩn, chống viêm và oxy hóa, không những đem lại sự bảo vệ tuyệt đối cho da mà còn làm tăng thêm sự mịn màng và cung cấp nhiều viatmin thiết yếu cho làn da của bạn.

1.4. Dầu ô liu

Dầu dưỡng ẩm

Có lẽ đây là loại dầu được cả thế giới biết đến với vô vàn công dụng tuyệt vời. Dầu ô liu không chỉ có khả năng giảm khả năng ung thư, dưỡng tóc, và nhiều khả năng khác. Song, dầu ô liu cũng được nghiên cứu rộng rãi và được biết đến như là thần dược trong việc dưỡng ẩm cực tốt cho da.

Tin liên quan: Dầu oliu: thành phần dinh dưỡng và 6 lợi ích đối với cơ thể. 

1.5. Dầu hạt hướng dương

Cũng giống như các loại dầu khác, dầu hạt hướng dương được sử dụng rất nhiều trong việc chăm sóc sắc đẹp và cũng mang lại hiệu quả nhất định trong việc dưỡng ẩm da. Dầu hạt hướng dương cung cấp rất nhiều vitamin cần thiết để xây dựng và tái tạo hàng rào bảo vệ da.

1.6. Dầu argan

Dầu argan là một trong những loại dầu dưỡng ẩm da khá tốt và dầu này cũng có hương thơm dịu nhẹ. Dầu argan cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho làn da và đặc biệt nó cũng có khả năng chống oxy hóa và giữ gìn độ láng mịn cho da.

1.7. Dầu hạt tầm xuân

Dầu hạt tầm xuân có thể giúp sửa chữa hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra còn có bằng chứng cho thấy nó có thể giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa và có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa.

1.8. Dầu jojoba

Có nghiên cứu đầy hứa hẹn về dầu jojoba cho thấy nó có thể hỗ trợ sửa chữa hàng rào bảo vệ da. Nó cũng có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và chữa lành vết thương. Dầu jojoba cũng có thể cải thiện sự hấp thụ của các loại thuốc bôi tại chỗ. Nó có thể có tác dụng chống vi khuẩn.

1.9. Dầu Marula

Nghiên cứu cho thấy dầu marula có lợi ích dưỡng ẩm đáng kể cho da. Nó cũng không gây kích ứng và có thể giúp da giữ ẩm.

1.10. Dầu cây chè

Dầu cây trà đã được sử dụng để giúp kiểm soát mụn trứng cá , như một chất chống nấm và giảm viêm.

1.11. Dầu hạt cây rum

Ngoài công dụng có thể sưr dụng trong nấu ăn, thì dầu hạt cây rum cũng được sử dụng trong việc chăm sóc da, đặc biệt nó có khả năng điều trị bệnh chàm.

2. Dầu được sử dụng như thế nào để chăm sóc da 

Nhiều loại dầu tự nhiên, như dầu dừa, có thể được thoa trực tiếp lên da. Mặc dù vậy, bạn nên cẩn thận khi sử dụng dầu trực tiếp lên mặt nhất là những người có da mụn thì càng nên cân nhắc thật kỹ.

Lưu ý rằng tinh dầu tự nhiên không giống với tinh dầu. Nên pha loãng tinh dầu với dầu nền vì chúng rất mạnh và có thể gây kích ứng. Thử miếng dán trên da khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào lần đầu tiên để kiểm tra các phản ứng dị ứng tiềm ẩn. 

3. Thành phần

Các loại dầu tự nhiên đem đến rất nhiều lợi ích. Đó là bởi vì chúng chứa một loạt các thành phần có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, bao gồm:

4. Những lợi ích

4.1. Sửa chữa rào cản

Bằng chứng cho thấy nhiều loại dầu tự nhiên có tác dụng sửa chữa hàng rào. Dầu có nhiều axit linoleic hơn axit oleic có thể làm tốt hơn việc sửa chữa hàng rào bảo vệ da. Dầu có nhiều axit oleic hơn có thể gây kích ứng da.

4.2. Giảm sẹo

Một số loại dầu tự nhiên, như dầu tầm xuân, giúp chữa lành vết thương và tăng khả năng làm mờ sẹo, giúp bạn lấy lại sự tự tin cho dáng vẻ của bạn

Dầu dưỡng ẩm

4.3. Giảm thiệt hại do tia cực tím

Tia cực tím từ ánh mặt trời rất có hại cho da, nếu tiếp xúc trong thời gian dài sẽ có thể gây ung thư da. Dầu tự nhiên tuy có khả năng dưỡng ẩm nhưng cũng không có khả năng bảo vệ da bạn khỏi tia cực tím. Tuy nhiên,, dầu tự nhiên này sẽ giúp bạn giảm thiểu tác hại mà tia cực tím gây ra.

5. Rủi ro

Dầu tự nhiên không gây kích ứng như các loại mỹ phẩm khác vì chúng không có các hóa chất gây hại cho da. Tuy nhiên, nó vẫn có những rủi ro nhất định. Các chuyên gia khuyến cáo rằng không nên thoa dầu lên da mặt vì đây là vùng da nhạy cảm nhất, khác với da chân và tay

 

Nguồn: Best Oils for Skin

Exit mobile version