Site icon Medplus.vn

Top 4 bài tập yoga giúp da khỏe đẹp hiệu quả nhất

da khỏe đẹp

da khỏe đẹp

Một làn da khỏe đẹp trắng sáng hồng hào luôn là niềm khao khát của tất cả các chị em phụ nữ. Việc làm đẹp da mặt không chỉ gói gọn trong một, hai phương pháp cố định mà đó là sự tổng hòa của nhiều phương pháp. Ngoài việc chăm sóc da, thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có thể luyện tập thêm cơ mặt để cải thiện làn da của mình tốt hơn. Yoga là một sự lựa chọn lý tưởng trong số các bộ môn luyện tập giúp da khỏe đẹp. Ngay bây giờ, hãy cùng Medplus tìm hiểu ngay 4 bài tập Yoga giúp cải thiện sức khỏe làn da của bạn nhé!

1. Nguyên nhân khiến cho da khỏe đẹp ngày càng xấu đi

  1. Tiếp xúc qúa nhiều với ánh mặt trời: Tiếp xúc với tia cực tím gây hại cho làn da. Tiếp xúc quá nhiều với tia UVA và tia UVB làm tăng nhanh quá trình lão hóa da, đẩy nhanh quá trình sản xuất các gốc tự do. Các gốc tự do này gây hại tế bào da và ngăn chặn sự tái sinh của các tế bào. Tiếp xúc với tia cực tím cũng gây tăng sắc tố, khiến da mất nước và xuất hiện sớm nếp nhăn.
  2. Tiếp xúc nhiều với nicotine: Nicotin trong thuốc lá làm mỏng các mạch máu. Điều này làm giảm cung cấp oxy và chất dinh dưỡng quan trọng khác cho da. Da thiếu oxy và chất dinh dưỡng có xu hướng khô đi và phát triển nếp nhăn từ lúc còn trẻ.
  3. Do căng thẳng: Căng thẳng quá mức dẫn đến sự gia tăng của các hormone như adrenaline và cortisol trong máu. Những hormone này làm cạn kiệt nguồn dinh dưỡng quan trọng cho làn da và cũng ngăn chặn sự tái tạo các thành phần mô liên kết như collagen và elastin – vốn giúp làn da đàn hồi, căng tràn sức sống. Căng thẳng quá mức dẫn đến da mỏng và phát triển nếp nhăn.
  4. Đường: Lượng đường trong máu sẽ liên kết với collagen trong da. Lượng collagen này sẽ dễ bị phá vỡ và không thể tự lành. Collagen bị tổn thương dẫn đến nếp nhăn phát triển. Một chế độ ăn uống có chỉ số glycemic thấp (giàu protein và chất xơ) giúp chữa lành các collagen bị hư hại và phục hồi da.
  5. Do thiếu ngủ: Một giấc ngủ ngon 7-9 giờ là rất quan trọng để làn da có thể phục hồi từ những tổn thương gây ra do tiếp xúc với chất độc môi trường, tia UV và các tác nhân gây hại khác trong ngày. Thiếu ngủ biểu hiện ở những quầng thâm quanh mắt, da xỉn và màu da không đồng đều. Ngược lại, một giấc ngủ ngon giúp da phục hồi và làm chậm quá trình lão hóa.
  6. Thói quen chăm sóc da không tốt: do việc làm sạch da sai phương pháp hoặc sử dụng các sản phẩm không phù hợp với loại da của bạn. Da khô dễ bị tổn thương bởi các độc tố từ môi trường và lão hóa nhanh chóng hơn so với làn da ngậm nước.
  7. Lười vận động, tập thể thao: Tập thể dục giúp tăng lưu lượng máu đi khắp cơ thể. Tập thể dục giúp cung cấp thêm oxy và các chất dinh dưỡng quan trọng khác cho da. Trong thời gian tập thể dục, lượng endorphin tăng đột biến trong cơ thể. Hormone này sẽ đem lại cảm giác tốt giúp da phục hồi và tái sinh.
  8. Chế độ ăn uống không hợp lý: Chế độ ăn uống không cân bằng có thể dẫn đến thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng trong cơ thể. Thiếu hụt chất dinh dưỡng này có thể ảnh hưởng đến da và các cơ quan nội tạng khác. Các dấu hiệu thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ sớm xuất hiện trên da như khô nẻ, tăng sắc tố da, phát ban da.
  9. Tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt: Tiếp xúc với thời tiết cực lạnh có thể dẫn đến làn da khô nẻ. Da trông khô và có xu hướng phát ban. Tiếp xúc với nhiệt độ cực cao và thời tiết khô khắc nghiệt có thể làm da bị mất nước. Da mất nước có xu hướng dễ hình thành nếp nhăn và nhanh lão hóa hơn.

2. 4 bài tập Yoga giúp da khỏe đẹp hiệu quả

2.1 Tư thế chó úp mặt

Tư thế chó úp mặt buộc các lưu lượng máu tập trung vào khuôn mặt nhờ đó hỗ trợ cho da khỏe đẹp làm sáng thêm căng bóng, mịn màng.

tư thế chó cúi đầu

2.2 Tư thế đứng vai

Tư thế đứng vai là động tác yoga giúp cải thiện kết cấu và chất lượng da mặt bằng cách thúc đẩy lưu thông máu tới khuôn mặt.

tư thế đứng vai

2.3 Tư thế cá heo

Tư thế cá heo, đây là một trong những tư thế yoga lộn ngược. Khi thực hiện tư thế này, vị trí của đầu thấp hơn trái tim khiên cho lưu lượng oxy và chất dinh dưỡng lên mặt tăng lên giúp da thêm tươi.

2.4 Tư thế xác chết hoặc nằm thư giản

Được coi như là một tư thế kết thúc quá trình luyện tập. Đây là tư thế thư giãn rất quan trọng giúp cho cơ thể và làn da của bạn được điều hòa và trở nên hồng hào hơn.

nằm thư giãn

3. Lưu ý để có làn da khỏe đẹp

Việc tập luyện yoga hàng ngày vừa giúp tăng cường sức khỏe, vừa giúp làm đẹp da mặt hiệu quả. Trong quá trình luyện tập, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Những bài tập trên sẽ giúp cho làn da khỏe đẹp nếu như tập đều đặn mỗi ngày. Với trường hợp luyện tập không có kết quả khi tập, có vấn đề khác xảy ra hoặc bạn muốn tập luyện bằng những phương pháp khác thì bạn nên tới các phòng khám uy tín để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version