Site icon Medplus.vn

Top 4 kem trị nấm candida an toàn, hiệu quả nhất

Kem trị nấm candida giúp làm giảm nhanh các kích ứng ở vùng kín, là một trong những phương pháp phổ biến. Được đánh giá là an toàn và hiệu quả dành cho chị em đang mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Hãy cùng Medplus tìm hiểu 4 loại kem trị nấm candida an toàn nhất hện nay nhé.

Kem trị nấm candida giúp làm giảm nhanh các kích ứng ở vùng kín, là một trong những phương pháp phổ biến.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Kem trị nấm candida hiệu quả – Clindamycin

Clindamycin là một dạng kháng sinh nhóm Lincosamid được bào chế ở dạng kem bôi. Thuốc Lincosamid chứa thành phần Clindamycin hydrochloride giúp kìm hãm và loại bỏ các vi khuẩn hỗ trợ điều trị bệnh nấm âm đạo ở phụ nữ.

Kem trị nấm candida hiệu quả – Clindamycin

Thuốc được bôi trực tiếp vào vùng da tổn thương giúp giảm các triệu chứng ngứa ngáy, bỏng rát ở vùng kín do nấm men gây ra. Đặc biệt, thuốc bôi trị nấm candida Clindamycin còn giúp làm lành các tổn thương ở niêm mạc, cân bằng độ Ph âm đạo.

Cách sử dụng: Sau khi vệ sinh bộ phận sinh dục với nước sạch, bạn dùng một lượng kem Clindamycin vừa phải bôi vào vùng kín. Mỗi ngày bôi thuốc 2 lần vào buổi sáng và tối để giúp cải thiện tình trạng bệnh tốt nhất.

Lưu ý: Không lạm sử dụng thuốc vì có thể gây ra một số tác dụng phụ như nóng rát da.

2. Kem trị nấm candida Canesten 20g

Canesten là dạng thuốc chống nấm được dùng để bôi trực tiếp vào da. Nó hoạt động bằng cách ức chế sự phát triển của các nấm men nên được dùng để điều trị nấm trong nhiều tình trạng, tiêu biểu là nấm candida do viêm nhiễm âm đạo, âm hộ.

Kem trị nấm candida Canesten 20g

Với thành phần chính là Clotrimazole, kem Canesten giúp kháng nấm nhờ khả năng ức chế quá trình tổng hợp ergosterol. Thuốc làm giảm nhanh các triệu chứng ngứa, đau rát ở vùng âm đạo và loại bỏ tình trạng viêm nhiễm nấm men, tái tạo lại niêm mạc bị tổn thương.

Cách dùng: Bạn dùng một lượng kem vừa phải bộ vào vùng tổn thương ở bộ phận sinh dục sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Kiên trì dùng thuốc bôi trị nấm candida này 3 – 4 tuần hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

3. Kem trị nấm candida Neomycin

Nếu bạn chưa biết bị ngứa vùng kín bôi thuốc gì . Bạn có thể sử dụng thuốc Neomycin.

Kem trị viêm da Neomycin được chỉ định điều trị các bệnh viêm da do dị ứng hoặc viêm da do nhiễm trùng. Bệnh viêm da do dị ứng và viêm da do nhiễm trùng như eczema cấp tính và mạn tính.

Ngoài ra, nó còn được chỉ định là kem trị nấm do viêm da tiếp xúc. Viêm da dị ứng, viêm da do tiết bã nhờn. Viêm da tróc vảy, ban sần, bệnh vảy nến, ngứa (hậu môn, âm đạo), viêm da do ánh nắng mặt trời. Rụng tóc từng vùng, vết côn trùng cắn, bệnh về da gây ra do nhiễm khuẩn thứ phát.

Cách dùng: Thoa thuốc lên vùng da bị bệnh một hoặc nhiều lần mỗi ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

4. Kem trị nấm candida MyleuGyne

MyleuGyne 1% Creme chứa 3 thành phần chính gồm Axit benzoic, butylhydroxyanisole (E320), butylhydroxytoluene (E321) và một số hoạt chất khác.

Chúng có tác dụng tiêu diệt nấm men, làm dịu nhẹ cảm giác ngứa rát, nóng đỏ, khó chịu ở vùng kín do viêm nhiễm phụ khoa. Do vậy nếu bạn đang muốn tìm loại thuốc bôi trị nấm candida hiệu quả thì có thể tham khảo về loại kem này.

Cách sử dụng: Người bệnh vệ sinh vùng kín với nước sạch, lau khô sau đó dùng một lượng kem vừa phải bôi trực tiếp lên da bị tổn thương. Liều lượng thoa kem 2 lần/ngày, kiên trì sử dụng khoảng 2 – 4 tuần để thuốc phát huy tác dụng, mang lại hiệu quả tốt nhất.

6. Lưu ý khi sử dụng kem trị nấm candida

Viêm âm đạo khiến phụ nữ mất tự tin với xã hội trong các dịp mặc trang phục sexy như mặc bikini nếu nghỉ dưỡng ở biển, mất tự tin với nửa kia của mình trong những cuộc ân ái ngọt ngào. Chuyện nhỏ này đôi khi lại làm xuất hiện những mặc cảm và lo lắng vu vơ cho người phụ nữ.

Bên cạnh việc tìm hiểu viêm nấm candida nên bôi kem gì chị em cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn và sử dụng những dung dịch vệ sinh vùng kín giúp vệ sinh sạch sẽ và chống lão hóa cho “cô bé”. Lựa chọn các loại dung dịch vệ sinh phù hợp như: nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena, có thành phần tự nhiên, không màu, không mùi, và không Paraben có độ pH của sản phẩm nên từ 3,5 – 4,5 . Đây là pH lý tưởng vì bằng với pH âm đạo nên sẽ không gây mất cân bằng pH và kích ứng vùng kín.
  • Chú ý trong kỳ kinh, quá trình mang thai và sau sinh hoặc ra nhiều khí hư cần vệ sinh đặc biệt và thường xuyên hơn (ngày 2 lần, trước khi đi ngủ, và sáng ngủ dậy)
  • Trước và sau khi ân ái cần đảm bảo vệ sinh vùng kín của cả bản thân và đối tác.
  • Sử dụng các loại quần lót có size vừa với cơ thể của mình, chọn các loại quần có chất liệu thoáng mát để giữ cho cô bé luôn trong trạng thái thoáng mát nhất.
  • Giữ vệ sinh đồ lót bằng việc giặt tay với xà phòng, thay giặt hằng ngày và phơi chỗ nắng ráo, thoáng mát. Đảm bảo đồ lót luôn sạch sẽ và khô ráo cho lần sử dụng tiếp theo.
  • Không nên thụt rửa âm đạo, trừ trường hợp chó chỉ dẫn của bác sỹ. Vì bên trong âm đạo là vùng nhạy cảm hơn cả. Nếu thụt rửa không khoa học sẽ gây mất cân bằng độ ẩm, ảnh hưởng đến độ pH tự nhiên của âm đạo, dễ gây ra những hệ quả không mong muốn nghiêm trọng hơn cả việc thay đổi sắc tố da vùng kín.
  • Không nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có thành phần giữ ẩm: tinh chất sữa, lactoserum,…

7. Kết luận

Hiện nay, trên có rất nhiều loại kem trị nấm candida trôi nổi trên thị trường. Nhưng Medplus khuyên bạn hãy là người tiêu dùng thông minh. Chỉ nên mua những loại kem đã được chỉ định bởi bác sĩ. Hay các loại thuốc nổi tiếng chuyên được sử dụng cho vùng kín. Nếu không thì sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn đấy.

Ngoài các sản phẩm kem trị nấm candida thì việc chúng ta phải giữ cho “cô bé” của chúng ta sạch sẽ là điều rất cần thiết. Sau đây Medplus đã tìm hiểu các loại nước rửa vệ sinh phụ nữ mà phù hợp cho ” cô bé” của chúng ta luôn sạch sẽ và an toàn. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm như: nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena, Dung dịch vệ sinh phụ nữ Amusecos Secret White Cream Rose Oil,…

Cũng cần lưu ý khi chọn dung dịch vệ sinh cho “cô bé” là:

  • pH của sản phẩm nên từ 3,5 – 4,5. Đây là pH lý tưởng vì bằng với pH âm đạo nên sẽ không gây mất cân bằng pH và kích ứng vùng kín.
  • Chọn những sản phẩm có thành phần tự nhiênkhông màu, không mùi, và không Paraben.
  • Chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín.
  • Chọn sản phẩm có chứng nhận an toàn cho da liễu.
Exit mobile version