Site icon Medplus.vn

TOP 4+ Thuốc bôi trị ngứa vùng kín cho ” cô bé” an toàn nhất.

Ngứa vùng kín là tình trạng gây cho ” cô bé” cảm giác khó chịu, khiến cho chị em ” ăn không ngon ngủ không yên”. Để khắc phục tình trạng này chị em có thể cùng Medplus tham khảo các loại thuốc bôi trị ngứa vùng kín qua bài viết dưới đây nhé.

TOP 5+ Thuốc trị ngứa vùng kín cho cô bé an toàn nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

Ngứa vùng kín nữ giới nguy hiểm như thế nào?

Ảnh hưởng sinh hoạt, sức khỏe:

“Cô bé” ngứa khiến chị em khó chịu, bứt rứt, nổi mẩn đỏ. Mùi hôi khiến chị em cảm thấy thiếu tự tin, không hứng thú tình dục.

Nguy hiểm hơn, ngứa vùng kín xuất phát từ bệnh phụ khoa nếu không được điều trị sẽ dễ lây lan sang bộ phận khác. Ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe sinh sản chị em.

Top 4 thuốc bôi trị ngứa vùng kín cho ” cô bé” an toàn – hiệu quả 

1. Thuốc bôi trị ngứa vùng kín nữ Nizoral 2%

Thuốc bôi trị ngứa vùng kín nữ Nizoral 2%

Nizoral 2% có tác dụng giảm triệu chứng ngứa vùng kín do nấm tấn công. Thuốc được bác sĩ kê sau khi chẩn đoán nguyên nhân. Cách sử dụng thuốc Nizoral:

Thời gian điều trị hiệu quả sẽ phụ thuộc vào mức độ nấm. Nếu tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ. Thời gian điều trị sẽ được rút ngắn đáng kể.

2. Thuốc bôi trị ngứa vùng kín nữ – Clotrimazol

Thuốc Clotrimazol đặc biệt hiệu quả với trường hợp ngứa vùng kín do viêm âm đạo do nấm Candida. Ngoài ra, chị em bị lang ben, nấm kẽ chân tay… cũng có thể sử dụng loại thuốc này.

Thuốc trị ngứa vùng kín nữ – Clotrimazol

Thuốc bôi Clotrimazole có tác dụng: ngăn chặn sự lan rộng của nấm, thu hẹp vùng phát triển, tiêu diệt tận gốc mầm bệnh…

3. Thuốc bôi trị ngứa vùng kín Clindamycin

Clindamycin là thuốc mỡ bôi kháng sinh thuộc nhóm Lincosamid. Có tác dụng kìm khuẩn và diệt khuẩn ở nồng độ cao.

Thuốc bôi trị nấm phụ khoa Clindamycin

Thuốc bôi trị ngứa vùng kín Clindamycin là một trong những loại thuốc, được nhiều bác sĩ chỉ định dùng nhất. Nhằm giảm ngứa, viêm nhiễm phụ khoa.

4. Thuốc bôi trị ngứa vùng kín nữ giới – Tetracylin

Tetracycline là một kháng sinh kìm khuẩn, có hoạt phổ rộng. Thông qua sự ức chế quá trình tổng hợp protein của vi khuẩn. Tetracycline có tác dụng trên nhiều vi khuẩn gây bệnh cả Gram âm và Gram dương, hiếu khí hoặc kỵ khí.

Chính vì vậy, nó cũng được dùng làm thuốc bôi trị ngứa vùng kín nữ giới. Tuy nhiên, Tetracylin được nhiều người biết đến với công dụng điều trị viêm kết mạc, đau mắt hột.

Thành phần thuốc Tetracyclin và hàm lượng thuốc

Liều của tetracyclin base và tetracyclin hydroclorid được tính theo tetracyclin hydroclorid.

Lưu ý: Chỉ sử dụng thuốc này trên da. Chị em nên làm sạch và khô vùng được điều trị. Bôi thuốc này lên vùng da bị tổn thương 2 lần/ngày. Hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tình trạng của bạn sẽ được cải thiện nhanh hơn, nhưng tác dụng phụ có thể tăng lên.

Biện pháp phòng tránh các bệnh phụ khoa thường gặp

Phòng còn hơn trị, để ngăn ngừa các rủi ro không mong muốn có thể xảy ra với bản thân, nữ giới cần chú ý thực hiện một số biện pháp sau:

Kết luận

Hiện nay, trên có rất nhiều loại thuốc bôi trị ngứa vùng kín nữ giới trôi nổi trên thị trường. Nhưng Medplus khuyên bạn hãy là người tiêu dùng thông minh. Chỉ nên mua những loại thuốc đã được chỉ định bởi bác sĩ. Hay các loại thuốc nổi tiếng chuyên được sử dụng cho bị ngứa vùng kín. Nếu không thì sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn đấy.

Ngoài các sản phẩm thuốc bôi trị ngứa vùng kín nữ giới thì chúng ta còn có các loại nước rửa dung dịch vệ sinh phù hợp để cho ” cô bé” của chúng ta luôn sạch sẽ và an toàn. Vì vậy, bạn có thể tham khảo các sản phẩm như: nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena, Dung dịch vệ sinh phụ nữ Amusecos Secret White Cream Rose Oil,…

Cũng cần lưu ý khi chọn dung dịch vệ sinh cho “cô bé” là:

Exit mobile version