Site icon Medplus.vn

Top 5 loại đồ uống xoa dịu cơn đau cho người bị đau họng

Đồ uống tốt cho người bị đau họng

Đồ uống tốt cho người bị đau họng

Đau họng có thể rất khó chịu. Cảm giác ngứa ngáy không thể biến mất và ngứa ngáy liên tục khiến bạn rất khó chịu. Đau và ngứa cổ họng xảy ra như một phần của phản ứng miễn dịch của cơ thể đối với các bệnh nhiễm trùng do vi rút hoặc vi khuẩn. Phản ứng miễn dịch của bạn dẫn đến viêm và sưng màng nhầy trong cổ họng, dẫn đến đau nhức. Một số yếu tố gây đau họng là cảm lạnh thông thường, cúm, dị ứng, chất ô nhiễm, khói thuốc, khô và căng cơ do la hét hoặc nói to. Ngoài việc sử dụng thuốc theo yêu cầu của bác sĩ. Bạn có thể bở dung các dưỡng chất thiết yếu để xoa dịu cơn đau nhanh chóng hơn. Dưới đây Medplus sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại đồ uống dành cho người bị đau họng

Nguyên nhân khiến bạn bị đau họng là gì?

Top 5 loại trà dành cho người bị đau họng

Sữa nghệ

Sữa nghệ là đồ uống tôt cho cổ họng của bạn

Theo cuốn sách ‘The Complete Book of Ayurvedic Home Remedic’ của Tiến sĩ Vasant Lad, uống một cốc sữa nóng đun sôi với nửa thìa bột nghệ sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh. Bạn cũng có thể thêm một ít bơ sữa đậu nành vào nó, nó có xu hướng tan chảy và bao phủ cổ họng của bạn, giúp bạn giảm đau họng hơn nữa.

Trà gừng-quế-cam thảo

Cuốn sách cũng giới thiệu một phương thuốc khác có tác dụng tốt là trà gừng, quế và cam thảo. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy hai phần gừng, hai phần quế và ba phần cam thảo hoặc mulethi. Thêm một thìa cà phê hỗn hợp thảo dược vào cốc nước trong khoảng 5 đến 10 phút và uống tối đa ba lần một ngày.

Trà gừng

Trà gừng là một phương thuốc tốt để trị đau họng

Gừng là một loại gia vị có chứa các đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm có thể giúp giảm đau cổ họng. Bạn chỉ cần thêm gừng vào cốc trà sữa thông thường của mình. Tốt hơn hết, hãy cho gừng nạo vào nước sôi để nước ngấm hết chất tốt từ gừng. Thêm một ít mật ong để làm cho nó ngon hơn một chút và thậm chí có lợi hơn.

Trà bạc hà

Trà bạc hà có chứa các hợp chất chống viêm và được biết là cực kỳ làm dịu cổ họng. Hơn nữa, nó có thể làm tê nhẹ cổ họng của bạn, do đó, giảm đau và ngứa. Cho lá bạc hà tươi vào nước sôi khoảng 3-5 phút rồi lọc bỏ lá. Loại trà này không chỉ làm dịu cơn đau họng mà còn bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc xoa dịu cơn đau họng

Trà hoa cúc từ lâu đã được sử dụng cho các mục đích y tế; nhờ sự hiện diện của các đặc tính chữa bệnh. Nó được cho là có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ ngon và tránh những cơn ho khan liên tục vào ban đêm khiến bạn khó chịu. Đặc tính chống vi khuẩn và chống vi rút giúp chống lại nhiễm trùng, giảm đau hơn nữa. Hãy tự pha cho mình một ít trà hoa cúc và uống ít nhất hai lần một ngày để giảm đau.

Một số lời khuyên dành cho bạn

Trên đây là tổng hợp 5 loại đồ uống tốt cho người bị đau họng. Nếu bạn không muốn cơn đau họng trở nên nghiêm trọng hơn, lưu lại ngay nhé! Theo dõi Medplus để cập nhật thêm nhiều thông tin dinh dưỡng thú vị.

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version