Site icon Medplus.vn

Top 5 món ăn Eat Clean từ khoai lang dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm

Món ăn Eat Clean từ khoai lang

Món ăn Eat Clean từ khoai lang

Eat Clean từ khoai lang có thực sự tốt cho cơ thể hay không? – Khoai lang là 1 trong những thực phẩm có nguồn gốc tốt nhất, vì chứa hàm lượng Vitamin A. Nhờ đó mà máu trong cơ thể được giải phóng và điều chỉnh lượng đường trong máu cho những người bị bệnh tiểu đường. Chất xơ trong khoai lang có thể giúp duy trì cảm giác no cũng như giảm trọng lượng tổng thể của một người. Bạn càng cảm thấy no suốt cả ngày, bạn càng ít ăn vặt, điều này sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả. 

Ngoài ra, khoai lang có chứa 1 lượng lớn Magie – một loại khoáng chất rất quan trọng trong việc mang lại lợi ích cho những người bị hội chứng lo âu, trầm cảm và hội chứng tiền kinh nguyệt. Đây chỉ là 1 trong số lợi ích nổi bật nhất, vì thế hãy cùng MedPlus xem qua cách chế biến món ăn Eat Clean từ khoai lang nhé! 

Khoai lang nướng bơ mật Eat Clean

Công thức khoai lang đầy hương vị này được phủ trong một lớp bơ mật ong quế không thể cưỡng lại, nướng đến độ chín mềm và kết thúc với lớp trên cùng là hồ đào yến mạch tùy chọn.

Khoai lang nướng bơ mật kiểu Eat Clean

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò trước ở 350 độ. Xịt nhẹ vào đĩa nướng bằng nước xịt nấu ăn.
  2. Trong một chiếc bát nhỏ dùng được trong lò vi sóng, đun chảy bơ, sau đó thêm mật ong, quế và muối. Khuấy để kết hợp.
  3. Cho khoai lang vào khay nướng, sau đó đổ hỗn hợp bơ mật ong lên trên và xóc đều cho bột đều.
  4. Chuyển đĩa nướng vào lò và nướng tổng cộng 50-55 phút, lật hai lần trong khi nướng. Trong 5 phút cuối thời gian nướng, rắc hồ đào và yến mạch. Phục vụ và thưởng thức

Súp khoai lang Eat Clean

Súp Khoai lang sẽ làm cho bữa tối cuối tuần của bạn trở nên dễ dàng và lành mạnh hơn, chỉ cần trong 25 phút hoặc ít hơn sẽ có ngay món ăn thơm ngon này! Kem có sự cân bằng hoàn hảo giữa mặn và ngọt. Bạn và gia đình sẽ thích món canh ngon tuyệt mùa thu này!

Súp khoai lang Eat Clean

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Gọt vỏ khoai và cắt thành khối vuông vừa phải. Chần sơ khoai với dầu dừa  
  2. Thêm nước dùng và đun sôi trong 5 phút. Giảm xuống lửa vừa và nấu thêm khoảng 10 phút hoặc cho đến khi khoai lang mềm.
  3. Cho khoai vào máy xay, cho đến khi thành 1 hỗn hợp nhuyễn. Cho súp vào lại nồi đun và thêm hành thêm hành, tỏi, quế, mật ong và sữa hạnh nhân vào khuấy đều. Nấu cho đến khi tất cả mọi thứ đều mịn. Thưởng thức!

Salad mì ống khoai lang Eat Clean 

Tất cả mọi thứ dễ dàng, ngon miệng và lành mạnh. Món salad mì ống khoai lang này sẽ đưa bữa tối mùa thu của bạn lên một tầm cao mới!

Salad mì ống khoai lang Eat Clean

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Gọt vỏ khoai lang và bổ đôi, bào khoai thành từng sợi nhỏ
  2. Nấu mì khoai lang bằng cách xào trong dầu oliu khoảng 5-6 phút. Thêm 1 hoặc 2 thìa nước để làm mềm chũng nếu cần
  3. Trộn mì với nghệ, đậu gà, rau bina và hạt dẻ cười. Vậy là hoàn thành!

Khoai lang nhồi đậu lăng Eat Clean

Những củ khoai lang nhồi này rất thích hợp để làm bữa ăn trưa. Nấu đậu lăng, làm nước sốt vào cuối tuần và nướng khoai lang vào ngày bạn định ăn. Chế biến nó và tận hưởng!

Khoai lang nhồi đậu lăng Eat Clean

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò ở 425 F. Đặt khoai lang lên trên. tấm nướng và đổ dầu ô liu. Nêm muối biển và nướng trong khoảng 25 phút, cho đến khi khoai lang mềm – dùng nĩa thử.
  2. Trong khi đó, rửa sạch và cho đậu lăng vào nồi và đổ nhiều nước. Đun sôi và cho 2 nhúm muối vào, sau đó giảm lửa và đun trong khoảng 15-20 phút, cho đến khi khoai lang vừa mềm. 
  3. Để ráo nước và cho đậu lăng vào tô, thêm ô liu, một ít lá ngò và một ít dầu ô liu. Khuấy và kết hợp.
  4. Để làm nước sốt ớt, trộn ớt, dầu, ngò, chanh và tỏi trong máy xay thực phẩm hoặc máy xay sinh tố tốc độ cao cho đến khi thật mịn. Nêm muối và điều chỉnh vị chanh theo sở thích cá nhân của bạn. Sau đó, thưởng thức!

Khoai lang phủ đậu đen và ngô Eat Clean

Công thức này được chế biến kiểu Tây Nam Bộ, với sự đơn giản, mộc mạc và hương vị phong phú cuộn lại thành một miếng lớn. Món ăn Eat Clean thuần chay nay, sẽ khiến cho các tính đồ ăn uống không thể bỏ lỡ!

Khoai lang phủ đậu đen và ngô Eat Clean

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Khoai lang được sắp xếp thành vòng tròn trên khăn giấy trong lò vi sóng. Lò vi sóng ở mức CAO 10 phút, đảo và sắp xếp lại khoai tây sau 5 phút.
  2. Trong khi nấu khoai tây, hãy đun một chảo chống dính lớn trên lửa vừa và cao. Áo chảo có vòi xịt nấu ăn. Thêm hành tây và 3 thành phần tiếp theo; xào 3 phút. Giảm nhiệt xuống thấp. Thêm đậu, ngô và salsa; nấu 4 phút hoặc cho đến khi đun nóng hoàn toàn.
  3. Tách khoai tây theo chiều dọc, cắt theo chiều dọc nhưng không cắt ngang. Đánh bằng nĩa. Đổ khoảng 1 chén hỗn hợp đậu lên mỗi củ khoai tây. Phủ đều phô mai và ngò lên trên mỗi phần ăn.

Bên cạnh ăn các món ăn từ khoai lang để giảm cân, bạn nên tính toán lượng calo nạp vào mỗi ngày. Đảm bảo cung cấp cho cơ thể thực phẩm lành mạnh, tránh xa đồ ăn dầu mỡ hoặc đồ ngọt. Đặc biệt, bạn nên cố gắng tăng cường vận động để quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn nhé! MedPlus chúc bạn ngon miệng!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version