Site icon Medplus.vn

TOP 5+ món ăn sáng cho bà bầu tràn năng lượng cho ngày mới

Món ăn sáng cho bà bầu

Món ăn sáng cho bà bầu

Món ăn sáng cho bà bầu là rất quan trọng, đây là thời điểm mẹ bầu cần lấy lại năng lượng sau một đêm dài nghỉ ngơi. Một bữa sáng đầy dinh dưỡng chính là cách giúp mẹ bầu bắt đầu một ngày mới thật tích cực. Vậy thức ăn sáng cho bà bầu là món gì? Mẹ bầu buổi sáng ăn gì?

Món ăn sáng cho bà bầu: Ngũ cốc

Ngũ cốc là sự lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn món ăn sáng cho bà bầu

Ngũ cốc là sự lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn món ăn sáng cho bà bầu. Món ngũ cốc có mùi vị thơm ngon, béo thơm lại rất giàu dinh dưỡng. Các chuyên gia nhận định ngũ cốc là thực phẩm cần thiết cho bà bầu suốt 40 tuần thai.

Tác dụng của ngũ cốc cho bà bầu

Ăn ngũ cốc khi mang thai giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các vấn đề đầy bụng, táo bón, trĩ thai kỳ. Thêm vào đó, những vitamin có trong ngũ cốc như sắt, vitamin B, chất xơ,… còn hỗ trợ ngăn ngừa dị tật cho thai nhi.

Ngoài ra, thành phần axit folic trong ngũ cốc giúp bà bầu phòng ngừa nguy cơ sinh non, dọa sảy, rối loạn tâm thần. Hệ thần kinh thai nhi sẽ hoạt động tốt, hạn chế dị tật khi được cung cấp đủ dưỡng chất này.

Cách làm ngũ cốc đơn giản cho bà bầu

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Các loại đậu rửa sạch, để thật ráo nước rồi tiến hành đãi bỏ những hạt mốc, hạt lép.

Bước 2: Gạo lứt, mè đen, hạt sen rửa sạch, vo kỹ, để ráo nước rồi đem phơi nắng khoảng 2 tiếng đồng hồ đến khi nguyên liệu khô nước.

Bước 3: Lần lượt rang các loại đậu, gạo lứt, mè đen, hạt sen trên chảo rang đến khi chín dậy mùi thơm sau đó tắt bếp để nguội.

Bước 4:

Bước 5: Cho bột ngũ cốc đã xay mịn vào lọ thủy tinh, bảo quản nơi khô ráo để sử dụng vào mỗi buổi sáng, trong các bữa ăn phụ.

Chỉ với 5 bước đơn giản là mẹ đã có ngay món ngũ cốc dinh dưỡng rồi. Với những buổi sáng vội vã, mẹ có thể pah ngũ cốc với nước ấm là có ngay khẩu phần ăn sáng đầy đủ dưỡng chất đấy. Đừng quên thêm ngũ cốc vào danh sách món ăn sáng cho bà bầu nhé.

Món ăn sáng cho bà bầu: Cháo

Cháo là món ăn sáng tốt cho bà bầu

Cháo vốn là món ăn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với bà bầu. Đây là món dễ ăn, dễ nấu, dễ kết hợp với nhiều nguyên liệu cho ra những phần ăn hấp dẫn nên rất được lòng mọi người. Đặc biệt là vào trời lạnh mà có trên tay một tô cháo nóng hổi nghi ngút khói, vừa thổi vừa ăn thì rất tuyệt vời.

Giá trị dinh dưỡng của cháo với bà bầu

Cháo có thể nấu kết hợp nhiều nguyên liệu để thơm ngon hơn, do đó giá trị dinh dưỡng cũng phần nào da dạng hơn. Có thể kể đến những công dụng như:

Cách nấu cháo gà cho bà bầu

Nguyên liệu

Sơ chế

Cách nấu

Bước 1: Cho gà vào nồi nước luộc cùng với một chút muối. Lưu ý không nên luộc quá chín vì thịt gà sẽ bị nhão, thịt không còn dai ngon.

Bước 2: Nước luộc gà sôi thì dùng muỗng vớt bỏ lớp bọt ở trên đi để nước luộc gà nhìn trong và hấp dẫn hơn.

Bước 3: Cho gạo + hành tây + cần tây + gừng + tỏi vào nấu chung, đến khi nước luộc gà sôi lại lần nữa thì hạ nhỏ lửa.

Bước 4:  Nấu thêm khoảng 30 phút, dùng đũa cắm vào thịt gà, nếu thấy thịt gà mềm thì vớt đùi gà ra và lọc lấy thịt, xé nhỏ để riêng. Cho phần xương vào nồi cháo tiếp tục ninh đến khi nào hạt cháo và phần rau củ chín đều.

Bước 5: Nêm nếm gia vị vừa ăn, nấu thêm khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp.

Vậy là đã có ngay món cháo gà thơm ngon hấp dẫn rồi. Ngoài cháo gà, mẹ bầu có thể ăn những cháo khác như: cháo đậu xanh, cháo hạt sen, cháo bồ câu, cháo hải sản… Đừng quên thêm cháo vào những món ăn sáng cho bà bầu mẹ nhé.

Tham khảo thêm: Các món cháo thanh nhiệt cho mẹ bầu

Thực đơn bửa sáng cho bà bầu: Sữa và các chế phẩm từ sữa

Bà bầu uống sữa khi mang thai vừa tốt cho mẹ vừa khỏe cho bé

Sữa là thực phẩm thiết yếu được các chuyên gia khuyến cáo nên có trong thực đơn dinh dưỡng thai kỳ của mẹ bầu. Bà bầu uống sữa khi mang thai vừa tốt cho mẹ vừa khỏe cho bé. Những món ăn sáng cho bà bầu các mẹ nhớ thêm sữa và các chế phẩm từ sữa vào nhé.

Tác dụng sức khỏe của sữa với bà bầu

Canxi

Hỗ trợ hình thành hệ xương khớp cho thai nhi, cung cấp lượng canxi cần thiết cho cơ thể mẹ. Giảm các nguy cơ như bé bị suy dinh dưỡng, còi xương do thiếu canxi.

Sắt

Giúp máu trong cơ thể sản sinh ra nhiều hơn, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở mẹ bầu. Giúp thai nhi tăng cân theo tiêu chuẩn cân nặng thai nhi.

Chất xơ

Giảm tình trạng táo bón, tránh rối loạn tiêu hóa, giảm lượng mỡ máu, tránh các bệnh về tim mạch.

DHA

Tăng cường trí thông minh, thị lực và hệ tim mạch tốt cho trẻ.

Kẽm

Giúp thai nhi tăng, phát triển chiều cao và tăng cường hệ miễn dịch của bé.

Những món ăn ngon từ sữa tốt cho bà bầu

Với sữa theo công thức, mẹ bầu chỉ cần pha sữa theo hướng dẫn sử dụng là có ngay một ly sữa đầy dinh dưỡng rồi.

Xem thêm: TOP 4+ sữa tốt cho bà bầu khi mang thai

Ngoài ra bà bầu có thể sử dụng những sản phẩm từ sữa khác như:

Món ăn sáng cho bà bầu: Bánh mì trứng

Bà bầu ăn bánh mỳ có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bánh mì vốn là món ăn phổ biến của Việt Nam và được vinh dự là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng trên Thế giới. Bánh mì có hương vị ngon khó tả với lớp vỏ bánh nóng giòn bên ngoài, mềm thơm nóng hổi bên trong. Đi kèm là những nguyên liệu như trứng, thịt heo quay, thịt xá xíu, chả lụa, ớt, hành ngò… Tất cả tạo nên vị ngon đặc biệt và là món ăn sáng cho bà bầu vừa ngon miệng, vừa tiện lợi.

Giá trị dinh dưỡng của bánh mì trứng cho bà bầu

Cách làm bánh mì trứng đơn giản cho bà bầu

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Bước 2: Cho chảo cùng một ít dầu ăn lên bếp, dầu nóng thì đập trứng cho vào chảo. Lưu ý chiên trứng chín hoàn toàn. Mặc dù trứng lòng đào rất ngon tuy nhiên không an toàn cho mẹ bầu. Lật đều mặt trứng để trứng chín đều và không bị cháy.

Bước 3:

Bạn cũng có thể kết hợp thêm nhiều nguyên liệu khác theo sở thích như xúc xích, bate, chả lụa… Những thực phẩm các mẹ nên tự làm tại nhà để đảm bảo vệ sinh thực phẩm, bởi những sản phẩm ở ngoài rất dễ chứa chất bảo quản.

Xem thêm:

Món ăn sáng cho bà bầu: những lưu ý cho mẹ

Những lưu ý khi chọn thực đơn ăn sáng cho bà bầu:

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về món ăn sáng cho bà bầu là gì? Bà bầu nên ăn gì vào buổi sáng và những lưu ý sức khỏe cho mẹ.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version