Site icon Medplus.vn

Top 5 món ăn từ bí đỏ đặc biệt bổ dưỡng cho cả nhà

Bí đỏ là nguyên liệu tươi sạch, giúp cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Thế nên bí đỏ được chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng cho cả người già và trẻ nhỏ. Sau đây là một số công thức chế biến các món ăn từ bí đỏ mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc.

Tác dụng sức khỏe của bí đỏ

Bí đỏ cũng chứa nhiều vitamin C, rất cần thiết cho làn da của bạn. Cơ thể bạn cần nó để tạo collagen, một loại protein giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Hơn nữa, bí đỏ có chứa lutein, zeaxanthin, vitamin E và nhiều chất chống oxy hóa khác. Chúng  được chứng minh giúp tăng khả năng phòng vệ da của bạn chống lại tia UV.

1. Canh bí đỏ sườn non

Món canh bí đỏ sườn non là một trong những món ăn bổ dưỡng nhất từ bí đỏ. Món ăn này có nguyên liệu dễ tìm và cách thức chế biến đơn giản thích hợp cho những người không thường xuyên vào bếp. Bạn có thể tham khảo công thức chế biến món ăn này của Medplus.

Top 5 món ăn từ bí đỏ đặc biệt bổ dưỡng cho cả nhà

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món canh bí đỏ sườn non

2. Súp bí đỏ

Súp bỉ đỏ là món ăn đặc biệt được yêu thích nhất từ bí đỏ. Món súp này không chỉ ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng, mang đến một số tác dụng hữu ích và cải thiện sức khỏe người ăn.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món Súp bí đỏ

3. Canh bí đỏ tôm khô

Canh bí đỏ nấu tôm khô là món ăn tiếp theo từ bí đỏ mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn chưa biết cách thực hiện món ăn này thì có thể tham khảo công thức chế biến sau đây của Medplus.

Top 5 món ăn từ bí đỏ đặc biệt bổ dưỡng cho cả nhà

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món canh bí đỏ tôm khô

4. Súp hải sản bí đỏ măng tây

Súp hải sản bí đỏ măng tây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Món ăn từ bí đỏ này hấp dẫn với hương vị ngọt thanh của hải sản cùng độ tươi giòn của măng tây, giúp kích thích khẩu vị của người ăn.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món Súp hải sản bí đỏ măng tây

5. Cháo bò bí đỏ

Món cuối cùng trong chuỗi những món ăn từ bí đỏ sẽ là món cháo bí đỏ. Món ăn này rất bổ dưỡng dành cho cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Hãy xem cách nấu món cháo bí đỏ này như thế nào nhé.

Top 5 món ăn từ bí đỏ đặc biệt bổ dưỡng cho cả nhà

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món cháo bò bí đỏ

Sau đây là những món ăn ngon từ bí đỏ mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version