Site icon Medplus.vn

TOP 5+ quả khô tốt cho bà bầu khi mang thai UPDATE MỚI NHẤT

Quả khô tốt cho bà bầu

Quả khô tốt cho bà bầu

Các loại quả luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho bà bầu giai đoạn thai kỳ. Bên cạnh những loại trái cây tươi, căng mọng chín mền thì quả khô cũng là gợi ý hoàn hảo cho một thai kỳ khỏe mạnh. Vậy những loại quả khô tốt cho bà bầu là những loại nào?

Qủa khô ở đây hoàn toàn khác với hoa quả sấy khô thông thường các mẹ nhé. Qủa khô, tiếng anh gọi là nut được miêu tả là loại quả có lớp vỏ cứng, khô và mỏng. Khi chín vỏ tùy thuộc vào loại khác nhau mà chúng sẽ tự tách vỏ hoặc không. Về cơ bản quả khô vẫn mang trong mình nguồn dinh dưỡng tuyệt vời không kém quả tươi tốt cho bà bầu.

Quả khô tốt cho bà bầu: quả hồ đào

Quả khô tốt cho bà bầu: quả hồ đào

Hàm lượng dinh dưỡng của quả hồ đào

Lợi ích khi bà bầu ăn quả hồ đào

Để chọn loại quả khô tốt cho bà bầu không nên bỏ qua hồ đào. Quả hồ đào chứa nhiều chất chống ô xy hóa polyphenol, cụ thể là các flavonoid, vốn có liên quan đến những lợi ích cho tim. Ăn quả hồ đào khi mang thai sẽ giúp mẹ có hệ tim mạch khỏe mạnh. Bên cạnh đó hàm lượng chất xơ có trong hồ đào cũng giúp tăng cường sức khỏe của trái tim bằng cách giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và ngăn ngừa một số dạng ung thư.

Bà bầu ăn hạt hồ đào là một phương pháp tốt hỗ trợ phát triễn trí não cho bé. Trong hạt hồ đào rất giàu chất acid béo Omega-3 (cao gấp 4.5 lần so với cá hồi), rất tốt cho thai nhi hình thành não bộ trong giai đoạn thai kỳ.

Món ngon từ quả hồ đào cho bà bầu

Những món ăn ngon từ quả hồ đào tốt cho phụ nữ mang thai:

Quả khô tốt cho bà bầu: dẻ thơm

Dẻ thơm có tên Hán là Kha thụ đại túc, được mệnh danh là vua của loài quả khô phòng ngừa bệnh.

Hàm lượng dinh dưỡng của dẻ thơm

Lợi ích của hạt dẻ thơm cho bà bầu

Danh sách những loại quả khô không thể thiếu dẻ thơm. Dẻ thơm có tên Hán là Kha thụ đại túc, được mệnh danh là vua của loài quả khô phòng ngừa bệnh.

Dẻ thơm có hàm lượng chất xơ cao, bao gồm cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Chất xơ hòa tan khi được hấp thụ trong nước sẽ tạo thành một dạng như gel bên trong ruột, từ đây nó sẽ hỗ trợ làm giảm cholesterol, ổn định lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, chất xơ còn hỗ trợ đi tiêu trở nên dễ dàng hơn, giảm nguy cơ táo bón cùng các vấn đề đường ruột khác.

Ngoài ra lượng vitamin C trong hạt dẻ còn có nhiều tác dụng khác như:

Món ăn từ hạt dẻ thơm

Quả khô tốt cho bà bầu: quả hạnh nhân

Hạnh nhân có chứa axit folic hay còn gọi là folate, là dưỡng chất được chuyên gia khuyên bổ sung trong giai đoạn thai kỳ.

Hàm lượng dinh dưỡng của quả hạnh nhân

Bà bầu ăn hạnh nhân có lợi ich gì?

Hạnh nhân có chứa axit folic hay còn gọi là folate, là dưỡng chất được chuyên gia khuyên bổ sung trong giai đoạn thai kỳ. Folate có chức năng bảo vệ em bé đang phát triển khỏi các khuyết tật ống thần kinh ngay từ những ngày tuổi đầu tiên, là dưỡng chất thiết yếu cho sự hình thành và phát triển não. Do đó khi chọn hạt tốt cho bà bầu, các mẹ nhớ đừng bỏ qua hạt nhân nhé.

Bà bầu ăn hạt nhân còn mang lại lượng canxi dồi dào, giúp hệ xương và răng của cả mẹ và bé phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, canxi còn giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp và tiền sản giật giai đoạn mang thai.

Món ngon từ quả hạnh nhân cho bà bầu

Những món ăn từ quả hạnh nhân tốt cho bà bầu:

Quả khô tốt cho bà bầu: quả phỉ

Quả khô tốt cho bà bầu: quả phỉ

Hàm lượng dinh dưỡng có trong quả phỉ

Lợi ích sức khỏe khi bà bầu ăn quả phỉ

Trong hạt phỉ có chứa các chất chống oxy hóa, thường tập trung ở da của hạt. Chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi ứng kích oxy hóa, nguyên nhân dẫn đến hỏng cấu trúc tế bào và thúc đẩy lão hóa, ung thư và bệnh tim.

Hàm lượng chất xơ cao trong hạt phỉ thúc đẩy sự di chuyển thường xuyên của thức ăn và chất thải trong đường tiêu hóa. Nó cân bằng các hóa chất và vi sinh vật cần thiết cho bà bầu một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Axit oleic trong hạt phỉ làm giảm cholesterol xấu và làm tăng cholesterol tốt trong máu. Từ đó giúp làm giảm quá trình oxy hóa cholesterol xấu bám vào thành động mạch gây tắc nghẽn mạch máu.

Quả tốt cho bà bầu: lưu ý khi sử dụng

Khi ăn quả khô tốt cho bà bầu, các mẹ cần lưu ý những điều sau:

Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version