Site icon Medplus.vn

TOP 5+ Sản phẩm điều trị bong gân và thư giãn

Trong quá trình tập hoặc trong sinh hoạt đời sống, bạn có thể bị bong gân và tình trạng này gây đau nhức cũng như kéo dài gây khó chiu. Chính vì thế, những sản phẩm sau đây sẽ giúp bạn điều trị bong gân và thư giãn cho bạn.

1. Túi đá điều trị bong gân

Túi đá điều trị bong gân

Phương pháp điều trị bằng nước đá thường được sử dụng nhất cho các vết thương cấp tính. Nếu bạn bị chấn thương gần đây (trong vòng 48 giờ qua), nơi sưng tấy là vấn đề, bạn nên điều trị bằng đá thay vì chườm nóng.

Phương pháp điều trị bằng nước đá cũng có thể được sử dụng cho các tình trạng mãn tính, chẳng hạn như chấn thương do sử dụng quá nhiều ở các vận động viên, để kiểm soát phản ứng viêm. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng túi nước đá để điều trị chấn thương mãn tính, hãy chườm đá vùng bị thương sau khi hoạt động. Việc chườm đá vết thương mãn tính trước khi hoạt động sẽ ít hữu ích hơn.

2. Tấm sưởi

Tấm sưởi

Phương pháp điều trị bằng nhiệt có thể được sử dụng cho các tình trạng mãn tính để giúp thư giãn và nới lỏng các mô cũng như kích thích lưu lượng máu đến khu vực này. Sử dụng phương pháp điều trị bằng nhiệt cho các chấn thương mãn tính, chẳng hạn như chấn thương do vận động quá mức, trước khi tham gia hoạt động. Khi sử dụng các phương pháp điều trị bằng nhiệt, hãy hết sức lưu ý sử dụng nhiệt vừa phải trong thời gian giới hạn (cẩn thận khi bị bỏng). Không bao giờ để đệm sưởi hoặc khăn tắm trong thời gian dài hoặc trong khi ngủ.

3. Nẹp cổ tay

Nẹp cổ tay

Nẹp hỗ trợ có thể giúp những người bị chấn thương bong gân cổ tay gần đây hoặc những người có xu hướng dễ bị thương ở cổ tay. Nẹp cổ tay hoạt động bằng cách hỗ trợ nhẹ nhàng cho các chuyển động của cổ tay. Chúng sẽ không ngăn ngừa chấn thương nghiêm trọng, nhưng chúng có thể giúp bạn thực hiện các hoạt động đơn giản trong khi phục hồi sau bong gân cổ tay.

4. Nẹp mắt cá chân BRACE

Nẹp mắt cá chân BRACE

Nẹp mắt cá chân hoạt động theo cách tương tự như hỗ trợ cổ tay. Mặc dù những cách này không ngăn ngừa được tất cả các chấn thương, nhưng chúng thường giúp ích cho những người dễ bị bong gân mắt cá chân. Một số người thích nẹp mắt cá có ren, nhưng nhiều người lại thích sự đơn giản của loại hỗ trợ có tay áo. Nẹp mắt cá chân phải vừa khít, nhưng không quá chặt. Nó cần được nới lỏng nếu các ngón chân ngứa ran hoặc trở nên mát mẻ.

5. Băng nén

Băng nén

Áp dụng phương pháp nén là hữu ích nhất trong giai đoạn đầu để ngăn tích tụ quá nhiều chất lỏng, nhưng cũng có thể giúp giảm thiểu tích tụ chất lỏng trong các mô mềm. Một số vận động viên thích quần áo nén, chẳng hạn như vớ nén, để giúp hoàn thành mục tiêu này.

Bài viết liên quan: Nguyên tắc chữa bong gân cổ chân chắc chắn không thể bỏ qua 3 bước này!

Nguồn: Sprain and Strain Treatments

Exit mobile version