Site icon Medplus.vn

Top 5+ thực phẩm giàu canxi cho người cao tuổi, giúp xương khỏe mạnh

Top 5+ thực phẩm bổ sung canxi cho người già

Top 5+ thực phẩm bổ sung canxi cho người già

Khi bước vào giai đoạn tuổi già. Có rất nhiều thay đổi diễn ra trong hệ cơ xương khớp của người già. Những thay đổi này thường tác động lớn đến sức khỏe và các chức năng sống của người cao tuổi. Giảm tổng khối lượng xương và cơ. Sự thiếu mất canxi xương làm xương trở nên giòn và yếu, loãng xương và tăng nguy cơ gãy xương ở người già. Vì thế, bạn nên chú ý bổ sung những thực phẩm giàu canxi cho người cao tuổi trong gia đình. Hỗ trợ xương khớp và các chức năng khác cho cơ thể người già. Dưới đây, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn Top 5+ thực phẩm giàu canxi cho người già.

Top 5+ thực phẩm bổ sung canxi cho người cao tuổi

Sữa

Sữa là thực phẩm bổ sung canxi cho người cao tuổi

Lợi ích

Sữa là sản phẩm rất giàu canxi, giàu đạm quý (đầy đủ các axit amin thiết yếu với tỷ lệ cân đối) và chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, vitamin D, vitamin nhóm B… nên đây là thực phẩm bổ dưỡng cần thiết cho người cao tuổi cũng như đối với tất cả mọi người.

Ngoài viêc bổ sung canxi, sữa còn giúp người già cung cấp lượng protein cần thiết cho cơ thể. Chống lại các bệnh tật ở tuổi già như huyết áp cao, đột quỵ,… Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người già. Sữa là thực phẩm giàu canxi cho người già

Một số lưu ý

Các loại hạt

Lợi ích

Các loại hạt như hạt chia, hạt vừng, đậu,… bổ sung canxi rất tốt cho người già.

Cung cấp một lượng hạt vừa phải mỗi ngày sẽ giúp cải thiên xương cốt, bảo vệ sức khỏe người già rất tốt.

Mt số lưu ý

Hải sản

Hải sản giúp người già ngăn ngừa loãng xương

Lợi ích

Hải sản là thực phẩm giàu canxi cho người cao tuổi. Hải sn cung cấp cho cơ thể người già một luợng canxi dồi dào. Cải thiện tình trạng bị loãng xương, giúp chắc khỏe răng. 

Ngoài ra, trong hải sn còn có protein, giúp cơ th người già khỏe mạnh. Ngăn ngừa một số bệnh ở tuổi già

Một số lưu ý

Các loại trái cây và rau củ quả

Lợi ích

Nếu muốn tăng cường tuổi thọ, giúp cho xương được tốt hơn thì nên ăn uống nhiều trái cây và rau củ. Những thực phẩm ít calo như bông cải xanh chính là chọn lựa tốt nhất. Hơn thế nữa một chế độ ăn đầy đủ rau sẽ bổ sung nhiều chất xơ cho cơ th.

Trái cây và rau còn chính là bí quyết giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 76%. Trái cây b sung sung cho người già các duỡng chất thiết yếu như vitamin A, vitamin B, vitamin D, và Canxi. Rất tốt cho xương cốt người già. 

Môt s lưu ý

Nước cam

Nước cam giúp người già cả thiện xương cốt

Lợi ích

Đây là thực phẩm giàu canxi cho người già cải thiện xương cốt. Bổ sung một ly nước cam mỗi ngày sẽ giúp bổ sung đầy đủ canxi, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trong nước cam còn chứa nhiều vitamin C. Rất tốt cho tinh thần và hệ tiêu hóa của người già.

Mt s lưu ý

Trên đây là Top 5+ thực phẩm giàu canxi cho người già. Ngoài ra, cần phải bổ sung đầy đủ các dưỡng chất khác để duy trì sức khỏe người già. Để biết thêm nhiều thông tin sinh dưỡng hữu ích, theo dõi Medplus ngay nhé!

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version