Site icon Medplus.vn

TOP 7+ món ăn từ khổ qua cho bà bầu – Đắng bao nhiêu Tốt bấy nhiêu

món ăn từ khổ qua cho bà bầu

món ăn từ khổ qua cho bà bầu

Khổ qua là loại rau củ nổi tiếng tốt cho sức khỏe. Theo Đông y, khổ qua có tác dụng thanh nhiệt giải độc, dưỡng máu bổ khí, bổ thận kiện tỳ, dưỡng can minh mục. Bà bầu ăn khổ qua có nhiều lợi ích tuyệt vời cho thai kỳ, tuy nhiên chỉ nên ăn ở lượng phù hợp. Vậy mẹ bầu ăn khổ qua như thế nào? Hôm nay Medplus mang đến cho mẹ cách làm những món ăn từ khổ qua cho bà bầu rất đơn giản, mẹ có thể làm ngay tại nhà. Mặc dù khổ qua đắng và khó ăn, nhưng vì sức khỏe thai kỳ và bé yêu, mẹ hãy cố gắng lên nhé.

cách làm những món ăn từ khổ qua cho bà bầu

Thành phần dinh dưỡng của khổ qua/mướp đắng

Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong 100gr khổ qua/mướp đắng là:

Bà bầu ăn khổ qua có lợi gì?

Nhứng tác dụng của khổ qua đối với bà bầu:

Xem thêm: Có bầu ăn khổ qua được không? Tác dụng bất ngờ khi bà bầu ăn mướp đắng

Món ăn từ khổ qua cho bà bầu

1 Khổ qua xào thịt bò

cách làm mướp đắng xào thịt bò giòn, ngon, thịt bò mềm thơm

Khổ qua xào thịt bò là món ăn vô cùng quen thuộc với mỗi người Việt ta. Khổ qua khi xào phải giữ được độ xanh và giòn thì mới khen người nấu khéo. Thịt bò cắt mỏng, xào nhanh tay, trên lửa lớn để giữ còn vị ngọt và không dai. Tùy theo khẩu vị mỗi người mà nêm mắm muối. Nhưng món xào ngon thì vị phải vừa, mặn ngọt đủ tới.

Khổ qua xào thịt bò là món ăn từ khổ qua cho bà bầu mẹ nên thử, vì vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Cách làm món mướp đắng xào thịt bò rất đơn giản, nguyên liệu dễ tìm lại không mất quá nhiều thời gian. Mẹ chỉ cần dành ít thời gian là có ngay món ngon cho gai đình rồi.

Ngoài khổ qua xào thịt bò, thì khổ qua xào trứng hay khổ qua xào thịt heo cũng là món ngon mẹ nên thử.

2 Canh khổ qua nấu tôm

Canh khổ qua nấu tôm có vị thanh ngọt hấp dẫn. Món canh khổ qua có tác dụng giải nhiệt rất hiệu quả, là món ăn được gợi ý cho những bà bầu thường xuyên nóng trong người. Vị đắng của khổ qua kết hợp với vị ngon ngọt, chắc thịt của tôm sẽ giúp mẹ ngon miệng hơn.

Tham khảo cách nấu canh khổ qua với tôm ở đây để có thêm món ăn mới cho cả nhà nào.

3 Khổ qua nhồi đậu hũ

Khổ qua nấu với đậu hũ cũng rất ngon, là món ăn tiếp theo Medplus muốn giới thiệu vào danh sách món ăn từ khổ qua cho bà bầu. Khổ qua nhồi đậu hũ có vị thanh đạm, vị đắng của khổ qua hòa với vị lạt lat béo béo của đậu hũ tạo ra sự cân bằng độc đáo. Muốn món mướp đắng nhồi đậu hũ thêm phần cuốn hút và dinh dưỡng, người đầu bếp sẽ kết hợp thêm các nguyên liệu khác như: cà rốt, nấm mèo, miến, đậu cove….

Với những nguyên liệu đơn giản dễ tìm, không mất nhiều thời gian để nấu với cách làm đơn giản, mẹ hãy đưa món ăn này vào thực đơn cho mâm cơm gia đình ngay nào. Hướng dẫn chi tiết cách làm khổ qua nhồi đậu hũ ở ngay đây.

4 Canh khổ qua nhồi thịt

cách làm canh khổ qua nồi thịt

Món ăn từ khổ qua cho bà bầu không thể thiếu canh khổ qua nhồi thịt. Canh khổ qua có hương thơm nhẹ đặc trưng của khổ qua với nước lèo thanh màu xanh nhạt. Khổ qua màu hơi vàng sẫm, ăn vào đăng đắng như sẽ dịu dần. Qua lớp mướp đắng là lớp thịt heo xay trộn nấm mèo vừa giòn vừa béo, ăn vào sật sật hấp dẫn. Các mẹ các bà thường truyền tai rằng, muốn nấu canh khổ qua không bị đắng, khi nấu đừng dùng đũa khuấy mà hãy lấy cái mui để nấu.

Ngoài ra, mốt số mẹo nấu canh khổ qua không đắng được chia sẻ như sau:

Cách nấu canh khổ qua ngồi thịt thơm ngon, ngọt thanh được chia sẻ tại đây.

5 Nước ép khổ qua

Bên cạnh những món ăn từ khổ qua cho bà bầu được gợi ý trên, nước ép khổ qua cũng được xem là có ích cho mẹ. Nhìn chung, nước ép nguyên chất từ mướp đắng rất khó uống, đặc biệt với những ai vốn không ăn được khổ qua. Tuy nhiên, mẹ có biết bà bầu uống nước ép khổ qua có đến 7 lợi ích to lớn. Học ngay cách làm nước ép khổ qua cho mẹ bầu để tăng cường sức khỏe thai kỳ mẹ nhé.

Lưu ý khi bà bầu ăn khổ qua

Qua bài biết, mẹ đã biết thêm được những tác dụng của khổ qua với phụ nữ mang thai rồi phải không? Bên cạnh đó là những món ăn từ khổ qua cho bà bầu vô cùng ngon lại giàu dinh dưỡng. Mẹ nhớ ăn món ngon từ mướp đắng đúng cách để thai kỳ thêm phần khỏe mạnh nhé.

Tuy nhiên, dù có tốt đến đâu thì mẹ bầu ăn mướp đắng nên ăn ở mức vừa phải. Ăn quá nhiều khổ qua khi mang thai rất dễ bị các rắc rối như:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version