Site icon Medplus.vn

TOP 7+ thức uống giải nhiệt cho bà bầu ngày nóng hiệu quả

Thức uống giải nhiệt cho bà bầu

Thức uống giải nhiệt cho bà bầu

Mang thai là giai đoạn vô cùng khó khăn. Đặc biệt là vào những ngày có thời tiết nắng nóng thì việc mang thai của mẹ trở nên nặng nề bội phần. Thời tiết nắng nóng dễ khiển cơ thể mẹ bầu mất nước, từ đó dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chóng mặt thậm chí ngất xỉu. Do đó ăn gì giúp bà bầu thanh nhiệt vào mùa nóng là điều rất cần thiết. Ở bài trước, Medplus đã chia sẻ đến bạn những thực phẩm giúp bà bầu thanh nhiệt. Hôm nay chúng mình sẽ giới thiệu những thức uống giải nhiệt cho bà bầu, hãy theo dõi bài viết bên dưới các bạn nhé!

Thức uống giải nhiệt cho bà bầu

Nước thanh long

Thức uống giải nhiệt cho bà bầu là nước thanh long ép

Thức uống giải nhiệt cho bà bầu là nước thanh long ép. Thanh long là loại quả chứa nhiều vitamin C, chất xơ giúp đào thải chất độc trong cơ thể. Hơn nữa, thanh long có vị ngọt chua, tính mát trong Đông y được coi là có tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế rất tốt cho bà bầu.

Ngoài uống nước thanh long mẹ bầu có thể uống nước ép lê mỗi ngày đều có tác dụng thanh nhiệt và điều hòa môi trường dịch trong dạ dày, giúp giảm cảm giác buồn nôn khi mang thai. Bởi lê cũng là loại quả mọng nước, có tính giải khát rất tốt. Lê chỉ chứa khoảng 9.3% lượng đường và 0.16% acid rất tốt cho cơ thể.

Trà đá

Trà đá cũng là thức uống giải nhiệt cho bà bầu trong mùa hè rất dễ làm. Mẹ bầu nên tự pha trà đá tại nhà để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi pha trà đá mẹ bỏ thêm vài lát chanh sẽ giúp đẩy lùi ốm nghén trong những tháng đầu thai kỳ.

Nước ép trái cây

Nước ép tốt cho bà bầu giúp hạ nhiệt cho cơ thể mùa hè phải kể đến nước ép cam, dưa hấu, bưởi, táo, dâu. Các loại nước ép này còn cung cấp rất nhiều vitamin và dưỡng chất cho cơ thể mẹ cũng như thai nhi. Vì những lợi ích trên mẹ nhớ thêm nước ép trái cây vào những thức uống giải nhiệt cho bà bầu nhé.

Mẹ bầu nên ưu tiên các loại nước ép từ trái cây nhiều nước, ít ngọt sẽ giúp giải nhiệt tốt hơn cho cơ thể vì ăn nhiều đường sẽ gây nóng. Với hương vị vô cùng thơm ngon, ngọt mát, nước ép trái cây xứng đáng là loại nước giải khát hàng đầu cho các mẹ bầu trong thời tiết nắng nóng này.

Chè hạt sen nha đam

Bà bầu ăn chè hạt sen nha đam giúp thanh nhiệt cơ thể

Nhắc tới các loại thức uống mùa hè cho bà bầu không thể bỏ qua chè hạt sen nha đam! Đây nổi tiếng là món ăn thanh nhiệt hiệu quả cho mẹ bầu. Chè hạt sen nha đam vừa giúp làm dịu thần kinh vừa làm giảm sự tạo thành nhiệt trong cơ thể thai phụ.

Nước lọc

Thức uống giải nhiệt cho bà bầu là nước lọc. Mẹ không cần tìm kiếm đâu xa bởi nước lọc cũng là loại nước uống giải nhiệt tốt cho cơ thể. Uống nước lọc mỗi ngày cũng là cách thanh lọc, giải nhiệt cho cơ thể. Không chỉ mùa hè, mùa nào cơ thể cũng cần nước cho sự hoạt động hiệu quả của các tế bào máu, giúp thanh lọc cơ thể.

Trung bình, mẹ bầu nên bổ sung 1,5 – 2 lít các loại nước mỗi ngày. Nếu mẹ bầu bổ sung các đồ uống mát cho bà bầu khác thì lượng nước lọc có thể giảm đi.

Các loại nước đậu

Nước đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ,… đều là đồ uống mát cho bà bầu mùa hè

Nước đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ,… đều là đồ uống mát cho bà bầu mùa hè. Chúng giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể mẹ bầu nhanh chóng. Ngoài ra, các loại đậu còn nổi tiếng cung cấp nhiều vitamin B1, B2, B6, folate, lipit, chất béo,… cực kỳ tốt cho sự phát triển của thai nhi. Các mẹ nhớ thêm nước đậu vào thức uống giải nhiệt cho bà bầu nhé.

Lưu ý, các loại nước đậu có tính hàn rất mát nhưng mẹ bầu không nên quá lạm dụng. Tốt nhất chỉ nên uống khoảng 2 – 3 lần/tuần hoặc nếu sử dụng mỗi ngày thì chỉ nên uống một lượng nhỏ khoảng 1, 2 ly mỗi ngày.

Nước dừa

Mùa hè bà bầu uống gì cho mát? Mẹ hãy tăng cường nước dừa nhé. Nước dừa cung cấp những chất điện giải giúp cơ thể cân bằng chất lỏng và tăng cường hoạt động của cơ bắp. Ngoài ra, nước dừa cũng chứa nhiều loại vitamin cần thiết trong thai kỳ như vitamin A, vitamin nhóm B… Những tháng cuối thai kỳ, mẹ nên tăng cường uống nước dừa để bổ sung nước ối.

Ngoài ra, uống nước dừa cũng giúp bà bầu ngăn ngừa táo bón, ợ hơi. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng không nên uống quá nhiều nước dừa, hạn chế uống trong 3 tháng đầu để đảm bảo an toàn cho con. Những mẹ dễ bị lạnh người, huyết áp thấp cũng tuyệt đối nên tránh xa nước dừa.

Nước chanh

Nước chanh cũng là một loại đồ uống mát cho bà bầu mẹ nhé. Nước chanh giàu vitamin C và có hương thơm tươi mát sẽ giúp mẹ bầu giảm cảm giác buồn nôn, nôn ói hiệu quả. Pha một chút nước cốt chanh với nước lọc hoặc pha thêm chút đường mẹ sẽ có ngay một ly nước uống giải nhiệt mùa hè tươi mát.

Sữa

Thức uống giải nhiệt cho bà bầu là sữa. Không chỉ giải quyết cơn khát của mẹ bầu, sữa còn là nguồn cung cấp đạm, chất béo, canxi, vitamin và khoáng chất cho thai nhi phát triển một cách khỏe mạnh. Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu nói rằng uống sữa bầu gây nóng trong, táo bón. Nguyên nhân là do mẹ uống loại sữa không phù hợp. sữa thiếu nhiều chất xơ và vitamin, hàm lượng đạm, chất béo, canxi,… cũng không cân đối gây thừa thiếu cho cơ thể.

Thức uống giải nhiệt cho bà bầu: lưu ý dinh dưỡng

Bổ sung nước trong thai kỳ có vai trò rất quan trọng với sức khỏe bà bầu và thai nhi. Tuy nhiên, nếu uống nước không hợp lý có thể gây tác dụng phụ. Vì vậy, bà bầu cần lưu ý:

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về thức uống giải nhiệt cho bà bầu là gì? Bà bầu bị nóng trong người nên uống gì và những lưu ý sức khỏe cho mẹ bầu.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version