Site icon Medplus.vn

TOP 7+ trái cây sấy tốt cho bà bầu khi mang thai MỚI NHẤT

TOP 7+ trái cây sấy tốt cho bà bầu khi mang thai MỚI NHẤT

TOP 7+ trái cây sấy tốt cho bà bầu khi mang thai MỚI NHẤT

Trái cây, hoa quả sấy khô là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Mang trong mình hương vị thơm ngon, khi ăn giòn giòn, mềm mềm với đủ hương vị chua ngọt nên trái cây sấy dễ dàng được lòng nhiều người, trong đó có bà bầu. Tuy nhiên với lượng sản phẩm nhiều như hiện nay thì loại trái cây sấy tốt cho bà bầu là loại nào. Mẹ bầu nên chọn ăn hoa quả sấy khô nào là phù hợp nhất.

Trái cây sấy tốt cho bà bầu: chà là sấy

Trái cây sấy tốt cho bà bầu: chà là sấy

Hàm lượng dinh dưỡng của quả chà là

Lợi ích khi bà bầu ăn quả chà là sấy

Hàm lượng canxi có trong quả chà là có tác dụng nâng cao sức khỏe hệ xương, giúp cho thai nhi có bộ xương chắc khỏe và dẻo dai ngay từ trong bụng mẹ.

Hàm lượng chất xơ có trong thực phẩm này giúp mẹ giải quyết được tình trạng táo bón trong thai kỳ. Bà bầu ăn chà là còn giúp giảm chứng đầy hơi, chướng bụng. Đồng thời, nó cũng giúp mẹ đi ngoài dễ dàng hơn, phòng tránh được nỗi lo bị trĩ sau sinh.

Bà bầu nên ăn chà là vào 3 tháng cuối thai kỳ. Chà là sẽ đẩy nhanh quá trình giãn nở tử cung, giúp quá trình sinh nở trở nên dễ dàng hơn.

Trái cây sấy tốt cho bà bầu: mơ sấy

Bà bầu ăn quả mơ sẽ phòng ngừa được các bệnh về hô hấp và tim mạch hiệu quả và an toàn.

Hàm lượng dinh dưỡng của quả mơ

Lợi ích sức khỏe khi bà bầu ăn quả mơ sấy

Trong quả mơ có hàm lượng vitamin B15 rất cao. Chất này có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa trong tế bào. Bà bầu ăn quả mơ sẽ phòng ngừa được các bệnh về hô hấp và tim mạch hiệu quả và an toàn.

Quả mơ rất giàu sắt, sắt sẽ tham gia vào quá trình tạo ra các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, giúp đảm bảo lượng máu cần thiết khi mang thai cho mẹ bầu.

Axit folic trong mơ giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi sản xuất và duy trì các tế bào mới, ngăn ngừa những thay đổi ở DNA có thể dẫn đến ung thư, ngăn ngừa bệnh thiếu máu,…

Trái cây sấy tốt cho bà bầu: chuối sấy

Vitamin C có trong chuối giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, giúp kiểm soát huyết áp cao, giảm nguy cơ mắc bệnh tim…

Hàm lượng dinh dưỡng của quả chuối

Lợi ích sức khỏe khi bà bầu ăn chuối sấy

Vitamin C có trong chuối giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, giúp kiểm soát huyết áp cao, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giảm nồng độ axit uric trong máu và giúp ngăn ngừa các cơn gút…

Chuối khá giàu lượng kali, ăn chuối giúp bà bầu tránh được trạng sưng phù, chuột rút khi mang thai. Ngoài ta kali còn là chất cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể. Chất điện giải này giúp cho chức năng thần kinh và việc vận chuyển các chất dinh dưỡng vào các tế bào và đưa các chất thải ra, điều hòa nhịp tim,…

Trái cây sấy tốt cho bà bầu: việt quất sấy

Trái cây sấy tốt cho bà bầu: việt quất sấy

Hàm lượng dinh dưỡng của việt quất

Bà bầu ăn việt quất sấy có lợi gì

Quả việt quất rất tốt cho trí não vì chúng có tác dụng kích thích các tín hiệu thần kinh của não. Bà bầu ăn việt quất giúp chống lại các vấn đề về trí nhớ. Thêm việt quất vào chế độ ăn hàng ngày giúp cải thiện đáng kể bộ nhớ và chức năng não.

Với khả năng làm giảm cholesterol trong cơ thể, việt quất còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và chất xơ biến loại trái cây này thành dược phẩm giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Trái cây sấy tốt cho bà bầu: óc chó sấy

Trong quả óc chó chứa lượng khá nhiều acid béo omega-6 và omega-3, đây là hai dưỡng chất rất có lợi có tim mạch, cải thiện tình trạng mỡ máu.

Hàm lượng dinh dưỡng của quả óc chó

Lợi ích khi bà bầu ăn quả óc chó sấy

Trong quả óc chó chứa lượng khá nhiều acid béo omega-6 và omega-3, đây là hai dưỡng chất rất có lợi có tim mạch, cải thiện tình trạng mỡ máu. Omega-3 còn giúp quá trình hình thành võng mạc và cung cấp rất nhiều tăng trưởng có lợi cho hệ thống thần kinh, giúp ổn định hành vi, tăng cường trí nhớ và phát triển nhận thức của trẻ. Omega-3 còn giúp giải quyết tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc hay căng thẳng thường gặp ở bà bầu.

Qủa óc cho còn là nguồn cung cấp lượng canxi giúp bảo vệ xương, chống xương bị lão hóa, giúp bé có cơ thể rắn chắc trước khi sinh ra. Bà bầu ăn quả óc chó trong 3 tháng đầu sẽ giúp sinh con thông minh, trong 3 tháng cuối giúp tăng cường quá trình tổng hợp sữa mẹ để giúp cho các bà mẹ sau khi sinh có sữa cho em bé bú.

Trái cây sấy tốt cho bà bầu: mít sấy

Bà bầu ăn mít sấy sẽ giúp cung cấp chất xơ cho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng táo bón, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn,

Hàm lượng dinh dưỡng của mít

Bà bầu ăn mít sấy có lợi gì

Bà bầu ăn mít sấy sẽ giúp cung cấp chất xơ cho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng táo bón, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, tránh các trường hợp đầy bụng, khó tiêu. Chất xơ còn giúp bà bầu ngăn ngừa tình trạng loét dạ dày, loại bỏ những yếu tố không tốt ảnh hưởng đến đại tràng.

Trong mít chứa hàm lưỡng các loại vitamin lớn như vitamin B, vitamin A và vitamin C… đặc biệt tốt trong chức năng tăng cường hệ miễn dịch thiết yếu cho cơ thể, tránh các tình trạng dịch bệnh nguy hiểm. Bên cạnh đó, lượng vitamin và các dưỡng chất tốt khác trong mít giúp kích thích sự phát triển trí thông minhthể chất toàn diện của bé ngay từ lúc còn trong bụng mẹ.

Mít có hàm lượng kali dồi dào – dưỡng chất được khuyên nên bổ sung ở giai đoạn thai kỳ. Bà bầu ăn mít sấy giúp điều hòa huyết áp, ngăn ngừa cao huyết áp thai kỳ, ngăn chặn các bệnh về tim và giảm thiểu các nguy cơ đột quỵ.

Trái cây sấy tốt cho bà bầu: táo đỏ sấy

Trái cây sấy tốt cho bà bầu: táo đỏ sấy

Hàm lượng dinh dưỡng của táo đỏ

Bà bầu ăn táo đỏ sấy có lợi gì?

Trong táo đỏ có hàm lượng Cyclic adenosine monophosphate phong phú, là chất cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể người. Cyclic adenosine monophosphate giúp xua tan mệt mỏi, giãn nở mạch máu, cải thiện dinh dưỡng cơ tim, tăng co bóp cơ tim, tăng cường cơ bắp, phòng ngừa bệnh tim mạch.

Bà bầu ăn táo đỏ sấy khô còn giúp tăng cường hệ miễn dịch nhờ vitamin C và vitamin A. Từ đó ngăn chặn các tình trạng bà bầu bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc, căng thằng mệt mỏi, chán ăn ở phụ nữ mang thai.

Táo đỏ có nhiều chất kaempferol và quercetin là những chất có khả năng khống chế các khối u ác tính gây ung thư. Bà bầu ăn táo đỏ sấy sẽ giúp cản trở sự phát triển của tế bào bệnh ung thư, làm giảm nguy cơ ung thư cho mẹ bầu.

Trái cây sấy khô tốt cho bà bầu: lưu ý khi sử dụng

Những lưu ý khi chọn trái cây sấy khô tốt cho bà bầu:

Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version