Site icon Medplus.vn

Top 9 lợi ích của cải bó xôi đối với mẹ bầu

Top 9 lợi ích của cải bó xôi đối với mẹ bầu

Top 9 lợi ích của cải bó xôi đối với mẹ bầu

Mẹ bầu ăn cải bó xôi có tốt không?

Cải bó xôi (hay còn gọi là rau chân vịt, rau bina) vốn được mệnh danh là “siêu thực phẩm” cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe phụ nữ trong thời gian mang thai. Việc thường xuyên ăn cải bó xôi trong thời gian mang thai giúp mẹ bầu có sức khỏe tốt. Lợi ích của cải bó xôi còn giúp cho sự phát triển của thai nhi.

Cải bó xôi là một trong những loại rau rất tốt cho sức khỏe của các thai phụ do hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao. Vitamin C, Vitamin B6, Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin B3, Vitamin B9, Vitamin A, Vitamin E, Vitamin K, Sắt, Magie, Photpho, Kali, Natri, Canxi, Chất béo bão hòa… 

Việc thường xuyên ăn cải bó xôi trong thời gian mang thai giúp mẹ bầu có sức khỏe tốt.

Top 9 lợi ích của cải bó xôi đối với mẹ bầu

1. Ngăn ngừa thiếu máu

Theo thống kê, số lượng mẹ bầu bị thiếu máu trong thai kỳ chiếm tỷ lệ khá cao. Khi mang thai, tim sẽ phải hoạt động nhiều hơn để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cả cơ thể mẹ bầu lẫn em bé. Do đó, trong thời gian này, nhu cầu về sắt mà cơ thể cần sẽ tăng lên từ 30 đến 50%. Mẹ bầu ăn cải bó xôi là cách giúp bổ sung sắt đơn giản nhất. Không những vậy, lợi ích của cải bó xôi còn giúp ổn định cân nặng thai nhi. Ngăn ngừa nguy cơ nhẹ cân ở trẻ khi mới chào đời.

2. Ổn định huyết áp

Huyết áp thay đổi thất thường là hiện tượng phổ biến trong thai kỳ. Thường liên quan đến việc hấp thụ canxi của cơ thể. Nồng độ canxi cao có thể gây hạ huyết áp, trong khi lượng canxi thấp lại dẫn đến tăng huyết áp trong thai kỳ. Lợi ích của cải bó xôi là giải pháp an toàn giúp ổn định huyết áp. Nhờ thành phần nitrat có trong thực phẩm này.

Lợi ích của cải bó xôi là giải pháp an toàn giúp ổn định huyết áp. Nhờ thành phần nitrat có trong thực phẩm này.

3. Giảm đau nhức cơ thể

Đau nhức cơ thể là tình trạng khá thường gặp ở bà bầu. Do cơ thể ngày một nặng nề khi thai nhi phát triển quá nhanh. Lợi ích của cải bó xôi có chứa hoạt chất glycolipid, có đặc tính chống viêm. Giúp mẹ bầu giảm đi những cơn đau nhức trong thai kỳ rất hiệu quả.

4. Ngăn ngừa trĩ và táo bón

Trĩ và táo bón là những triệu chứng thai kỳ thường gặp. Tình trạng này sẽ được cải thiện nếu bà bầu thường xuyên bổ sung cải bó xôi vào chế độ ăn. Nguồn chất xơ dồi dào trong loại rau này sẽ kích thích nhu động ruột. Giúp nhuận tràng và giảm nguy cơ táo bón hiệu quả.

5. Tốt cho răng và xương

Phụ nữ mang thai thường xuyên ăn cải bó xôi sẽ nhận được một lượng canxi dồi dào. Lợi ích của cải bó xôi giúp răng và xương của bé chắc khỏe ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ. Ngoài ra, mẹ bầu ăn nhiều cải bó xôi còn có thể cải thiện chức năng cơ bắp, thần kinh và tuần hoàn.

6. Cải thiện hệ miễn dịch

Cải bó xôi rất giàu vitamin A, C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu. Không những vậy, những dưỡng chất này còn có tác dụng giúp hỗ trợ sự phát triển thị lực của bé. Lợi ích của cải bó xôi không những tốt cho mẹ mà còn tốt cho sự phát triển của bé.

7. Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Cải bó xôi là nguồn cung cấp axit folic dồi dào cho bà bầu. Axit folic là dưỡng chất rất cần thiết cho việc hình thành ống thần kinh thai nhi trong tam cá nguyệt đầu tiên. Không những vậy, mẹ bầu bổ sung axit folic đầy đủ giúp ngăn ngừa nguy cơ khuyết tật bẩm sinh có thể gặp ở thai nhi. Điển hình như tật sứt môi, hở hàm ếch hay nứt đốt sống.

Cải bó xôi là nguồn cung cấp axit folic dồi dào cho bà bầu.

8. Tốt cho phổi của bé

Cải bó xôi rất giàu beta – carotene. Sau khi hấp thu vào cơ thể, dưỡng chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin A, rất tốt cho sự phát triển phổi của thai nhi. Đặc biệt, vitamin A còn giúp thai nhi tăng cân lành mạnh. Lợi ích của cải bó xôi thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể mẹ bầu diễn ra hiệu quả.

9. Giảm nguy cơ sinh non

Axit folic không chỉ cần thiết cho sự phát triển của bé mà còn đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe mẹ bầu. Trong thời gian mang thai, nếu không được bổ sung đủ axit folic, bà bầu rất dễ đối mặt với nguy cơ sinh non. Thường xuyên thêm cải bó xôi vào thực đơn hàng ngày giúp đảm bảo nhu cầu axit folic cho cơ thể. Đồng thời, phòng tránh nguy cơ sinh non.

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn cải bó xôi

Theo các chuyên gia y khoa, mỗi ngày mẹ bầu chỉ nên ăn nửa chén rau cải bó xôi. Bởi nếu ăn quá nhiều, sẽ có nguy cơ gặp phải những vấn đề sau:

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version