Site icon Medplus.vn

Top 9 lợi ích của rau xà lách đối với mẹ bầu

Top 9 lợi ích của rau xà lách đối với mẹ bầu

Top 9 lợi ích của rau xà lách đối với mẹ bầu

Mẹ bầu ăn rau xà lách có tốt không?

Với hàm lượng chất xơ dồi dào, lợi ích của rau xà lách mang lại rất nhiều cho mẹ bầu. Thêm vào đó, nó còn chưa acid folic – hợp chất ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Chất xơ giúp mẹ cải thiện hệ tiêu hóa tốt trong thai kỳ, tăng cường sức đề kháng. Rau xà lách không chỉ góp phần cho món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

Rau xà lách chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, mô và DNA trong thời kỳ mang thai. Tăng khả năng miễn dịch và ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh hoặc rối loạn có hại của mẹ.

Rau xà lách chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, mô và DNA trong thời kỳ mang thai.

 Top 9 lợi ích của rau xà lách đối với mẹ bầu

1. Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Rau xà lách chứa axit folic giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật thai nhi. Hàm lượng khoáng và vitamin trong rau xà lách đảm bảo cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Lợi ích của rau xà lách giúp mẹ có được nguồn acid folic tự nhiên, an toàn với thai nhi.

Ngoài ra, vitamin K trong rau cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ xuất huyết ở thai phụ.

2. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ có trong rau xà lách giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Ngăn ngừa bệnh táo bón khi mang thai. Ngoài ra, rau cũng có chứa clo hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Nhờ vào lợi ích của rau xà lách mà mẹ bầu giảm được cảm giác khó chịu khi mắc phải triệu chứng này.

3. Giúp ngủ ngon

Các chất trong rau xà lách đóng vai trò như chất kích thích giấc ngủ tự nhiên. Giúp mẹ ngủ ngon trong suốt thời kỳ mang thai. Rau xà lách còn giúp ngăn chặn quá trình kích thích của các mô thần kinh và cơ bắp. Làm thúc đẩy sự thư giãn của cơ thể và hệ thần kinh.

Các chất trong rau xà lách đóng vai trò như chất kích thích giấc ngủ tự nhiên. Giúp mẹ ngủ ngon trong suốt thời kỳ mang thai.

4. Giảm nồng độ cholesterol

Việc ăn rau xà lách khi mang thai sẽ giúp điều chỉnh mức cholesterol trong cơ thể. Lợi ích của rau xà lách là giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến tim và đột quỵ khi mang thai. Một phần salad xà lách trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp mẹ giải quyết vấn đề này.

5. Chống ung thư

Chất chiết xuất từ rau xà lách tươi rất có lợi cho việc ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh ung thư. Đặc biệt là ung thư vú và ung thư máu. Vì vậy, phụ nữ mang thai ăn rau xà lách có thể tránh khỏi các loại ung thư khác nhau.

6. Giảm tình trạng viêm

Rau xà lách cung cấp các lợi ích chống viêm trong thời kỳ mang thai. Chất chiết xuất từ rau xà lách tươi làm giảm thiểu các chứng viêm nhiễm do carrageenan (phụ gia thực phẩm) và enzyme lipoxygenase gây ra.

7. Bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm khuẩn

Mủ (nhựa) cây rau xà lách có tác dụng kháng khuẩn mạnh, loại bỏ được nấm candida albicans. Bảo vệ mẹ khỏi những bệnh nhiễm khuẩn có hại. Lợi ích của rau xà lách rất lớn, giúp mẹ thoát khỏi nhiễm các loại vi khuẩn khi mang thai.

8. Giảm căng thẳng

Rau xà lách giúp làm giảm căng thẳng, lo lắng trong thời kỳ mang thai. Ngăn ngừa nguy cơ tử vong cũng như các chứng bệnh thoái hóa thần kinh hiệu quả. Với một lá xà lách rất nhỏ nhưng lại mang công dụng vô cùng to lớn.

Rau xà lách giúp làm giảm căng thẳng, lo lắng trong thời kỳ mang thai.

9. Tăng cường miễn dịch

Lợi ích của rau xà lách chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, mô và DNA trong thời kỳ mang thai, tăng khả năng miễn dịch. Ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh hoặc rối loạn có hại của mẹ.

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn rau xà lách

Dù rau xà lách mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu trong thai kỳ nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến dị ứng thực phẩm. Ảnh hưởng đến cơ thể bạn. Vì vậy, mẹ chỉ nên ăn thêm một lượng rau xà lách vừa phải trong chế độ ăn hàng ngày.

Trước khi ăn, mẹ hãy rửa rau thật kỹ để loại bỏ thuốc trừ sâu. Vì rau xà lách không rửa có thể chứa một số ký sinh trùng và vi khuẩn như listeriosis toxoplasmosis dẫn đến các chứng bệnh nguy hiểm.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version