Site icon Medplus.vn

TOP món ăn từ chân giò cho bà bầu giúp AN THẦN, LỢI SỮA

món ăn ngon từ chân giò cho mẹ bầu

món ăn ngon từ chân giò cho mẹ bầu

Chân giò là món ăn giúp lợi sữa cho mẹ bầu được nhiều người biết đến. Bà bầu sau sinh ăn chân giò mang lại nguồn sữa dồi dào đầy dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên chắc hẳn ít ai biết được chân giò còn có tác dụng an thần, dưỡng thai cực kỳ tốt cho mẹ bầu. Bài viết hôm nay Medplus mang đến cho các bạn các công thức nấu món ăn từ chân giò cho bà bầu vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Mẹ chỉ cần chăm chỉ ăn những món này đảm bảo sẽ có thai kỳ khỏe mạnh hơn đấy.

công thức nấu món ăn từ chân giò cho bà bầu

Thành phần dinh dưỡng của chân giò

Trong 100g móng giò lợn có chứa những chất dinh dưỡng như:

Bà bầu ăn chân giò có lợi gì?

Những lợi ích khi bà bầu ăn chân giò đó là:

Món ăn từ chân giò cho bà bầu

1 Cháo hạt sen chân giò

cách nấu cháo hạt sen chân giò cho bà bầu

Cháo hạt sen chân giò là món ăn giúp bổ dưỡng đặc biệt tốt cho bà bầu. Ăn cháo móng giò hầm hạt sen giúp cơ thể mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh cảm cúm hiệu quả. Đây là món ăn thích hợp cho thời điểm giao mùa và những ngày trời mưa lạnh. Các mẹ nhớ thêm món cháo này vào danh sách những món ăn từ chân giò cho bà bầu nhé.

Nguyên liệu

Sơ chế

Cách làm

Bước 1: Cho một nồi nước lên bếp nấu sôi, sau đó cho chân giò vào chần sơ để khử mùi. Cách làm này giúp món cháo chân giò hạt sen thêm thơm ngon, không bị hôi tanh.

Bước 2: Cho một chảo sạch lên bếp cùng một ít dầu ăn, cho hành tỏi, nấm hương, cà rốt, 1/2 muỗng  cà phê hạt tiêu, 1 muỗng nước mắm, rồi xào qua cho các nguyên liệu chín tới và ngấm vị.

Bước 3: Cho gạo vào nồi, hạt sen, đậu xanh, móng giò heo và nước vào nấu. Trong lúc nấu dùng đũa khuấy đều để cháo không bị cháy. Nếu thấy ít nước bạn có thể thơm nước vào.

Bước 4: Cho hỗn hợp nấm hương đã xào trên vào nồi cháo, tiếp tục nấu với lửa nhỏ đến khi các nguyên liệu chín mềm, nhừ thì nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 5: Cho cháo chân giò hầm hạt sen ra tô, thêm tiêu và hành ngò lên trên để món ăn thêm ngon miệng. Sau đó thì thưởng thức thôi.

2 Chân giò hầm đỗ đen

Món ăn từ chân giò cho bà bầu không thể thiếu chân giò hầm đỗ đen. Món ăn có hương vị thơm ngon với giò heo hầm mềm rục kết hợp đậu đen bùi bùi. Không mất quá nhiều thời gian là mẹ có thể làm ngay được món ăn hấp dẫn và cực kỳ tốt cho sức khỏe này rồi. Nhanh tay vào bếp với công thức nấu chân giò hầm đậu đen ngay thôi mẹ ơi.

Nguyên liệu

Sơ chế

Cách làm

Bước 1: Đặt nồi lên bếp, cho thịt chân giò đã ướp gia vị vào xào qua trong khoảng 2 phút với lửa to để phần thịt được săn, khi nấu ăn sẽ ngon hơn.

Bước 2: Tiếp theo cho đậu đen vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ rồi tiếp tục nấu. Lưu ý không cần cho nhiều nước quá chỉ cần nước xăm xắp mặt thịt là được.

Bước 3: Nấu tiếp đến khi thấy nước sôi thì hạ nhỏ lửa xuống, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Để lửa liu riu đến nhi đậu và chân giò chín nhừ thì tắt bếp.

Bước 4: Cho món ăn ra tô, thêm chút hành lá và tiêu xay lên trên và thưởng thức ngay thôi.

3 Chân giò kho

móng giò kho là món ăn từ chân giò cho bà bầu mẹ nên ăn

Chân giò kho là món ăn tiếp theo đươc gợi ý cho danh sách món ăn từ chân giò cho bà bầu. Những khúc thịt chân giò được kho mềm nhừ béo ngậy quyện đều lớp nước sốt sánh mịn, vàng nâu đẹp mắt. Ăn một miếng chân giò kho vào miệng lâp tức tan chảy hương vị đậm đà, thịt mềm thơm xen lẫn vị the the của ớt cay làm món ăn thêm hấp dẫn. Nào, xuống bếp ngay với cách làm chân giò kho cho bà đẻ nào các mẹ ơi.

Nguyên liệu

Sơ chế

Cách làm

Bước 1: Cho chảo cùng một ít dầu ăn lên bếp, cho hành tỏi vào phi thơm sau đó cho móng giò vào chảo cùng. Quan sát thấy móng giò xém cạnh, ngả màu vàng nâu thì tắt bếp.

Bước 2: Thêm nước, xì dầu, và đường vào, chờ sôi lại rồi đậy kín vung, hạ nhỏ lửa đun liu riu. Hầm móng giò trong vòng 1 giờ thì mở nắp ra nêm nếm lại món ăn. Kiểm tra xem chân giò đã mềm chưa. Nếu chưa thì hầm thêm đến khi chân giò mềm thơm thì tắt bếp.

Bước 3: Cho chân giò kho đã hoàn thành ra tô hoặc dĩa, ăn kèm cơm nóng rất ngon.

Lưu ý khi bà bầu ăn chân giò

Chân giò là món ăn ngon giàu dinh dưỡng. Để có một thai kỳ khỏe mạnh hơn, các mẹ nhớ ăn những món ăn từ chân giò cho bà bầu mà Medplus đã gợi ý nhé. Những món ăn ngon từ móng giò không chỉ bổ sung năng lượng, an thần mà còn lợi sữa nữa. Tuy nhiên, có một vài lưu ý khi mẹ bầu ăn chân giò đó là:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version