Site icon Medplus.vn

TOP món ăn từ cua cho bà bầu tăng cường canxi, xương và răng khỏe

Món ăn từ cua cho bà bầu

Canxi là nguồn dưỡng chất cần thiết cho bà bầu khi mang thai. Vai trò của canxi đối với bà bầu nổi bật nhất là giúp cho hệ xương và răng chắc khỏe. Bổ sung xung đầy đủ canxi khi mang thai giúp mẹ và bé ngăn ngừa các tình trạng loãng xương và các bệnh về xương khác. Do đó mẹ bầu cần ăn những món ăn bổ sung canxi, trong đó có cua. Hôm nay Medplus mang đến cho bạn cách nấu những món ăn từ cua cho bà bầu giúp bổ sung canxi lành mạnh và an toàn. Hãy theo dõi bài viết bên dưới bạn nhé!

Thành phần dinh dưỡng của cua

Trong cua có chứa thành phần các chất dinh dưỡng tốt như:

Tác dụng của thịt cua với bà bầu

Bà bầu ăn cua có những lợi ích sức khỏe như:

Món ăn từ cua cho bà bầu

1 Cua rang muối

cách làm cua rang muối cho mẹ bầu

Nguyên liệu

Cách nấu

Bước 1: Sau khi mua cua về hãy để nguyên phần dây buộc càng rồi lật cua lên. Dùng dao chọc vào phần hõm của yếm đến khi cua không còn cử động.

Bước 2: Tiếp đến là gỡ dây buộc rồi tiến hành rửa sạch, lột mai và yếm cua. Sau đó ướp gia vị gồm muối và đường với thịt cua trong khoảng 20-30 phút cho ngấm.

Bước 3: Trộn đều: 3 tép tỏi băm nhỏ, 1/2 muỗng cafe tiêu bột, 2 muỗng dầu hào, 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng tiêu xay và một chút dầu mè vào một cái chén.

Bước 4: Cho chảo cùng một dầu ăn lên bếp, cho tỏi vào phi thơm, tỏi vàng thì vớt ra để riêng. Sau đó cho cua vào chiên vàng, vớt ra để ráo dầu.

Bước 5: Lấy bớt dầu ăn trong chảo ra, chỉ để lại khoảng 2 -3 muỗng dầu thì đổ hỗn hợp gia vị đã trộn trước đó vào đun sôi rồi đổ cua vào trộn đều. Xào cua ở lửa lớn trong khoảng 15 để gia vị ngấm đều.

Bước 6: Cho phần cua rang đã hoàn thành ra dĩa, trang trí thêm cà chua và dưa leo ăn kèm cho đỡ ngấy.

2 Cua hấp sả

Cua hấp sả là món ăn quen thuộc của nhiều người. Thịt cua tươi ngon hấp cùng sả tỏa hương thơm phức lay động lòng người. Ăn một miếng vào miệng lập tức tan chảy vị ngọt của cua, vừa mềm vừa ngon xen lẫn là hương thơm nồng từ sả. Món hấp sả ăn kèm muối tiêu chanh ớt rất ngon. Các mẹ đừng quên thêm món ăn hấp dẫn này vào danh sách những món ăn từ cua cho bà bầu nhé.

Nguyên liệu

Sơ chế

Cách làm

Bước 1: Xếp cua vào một xoong to, cho hành tây, ớt, gừng lên trên. Cho thêm 1 ít hạt nêm, tiêu, mắm và một lượng nước vừa đủ ngập mặt cua.

Bước 2: Cho nồi lên bếp, hấp khoảng 20 phút khi thịt cua chuyển sang màu cam là cua đã chín.

Bước 3: Cua chín thì cẩn thận lấy ra, cho ra dĩa. Làm thêm chén muối tiêu chanh ớt ăn kèm cua là ngon hết ý.

3 Súp cua

Món ăn từ cua cho bà bầu không thể bỏ qua súp cua

Món ăn từ cua cho bà bầu không thể bỏ qua súp cua. Bà bầu ăn súp cua khi mang thai rất tốt cho cơ thể. Súp cua có vị thơm ngon, đặc biệt là khi ăn nóng sẽ càng hấp dẫn hơn nữa. Trong súp cua chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng như canxi, kẽm, sắt.. Đây đều là những dưỡng chất có tác dụng tăng cường sức đề kháng và bảo vệ cơ thể trước những tác nhân gây bệnh.

Nguyên Liệu

Cách làm

Bước 1: Xương ống hầm lấy nước khoảng 2 giờ, sau đó lọc vớt xương ra. Tiếp đến cho bắp, cà rốt, nấm đông cô cắt hạt lựu nấu cho mềm với lửa nhỏ.

Bước 2: Cho một chảo khác lên bếp với một ít dầu ăn, phi thơm hành sau đó cho tôm đã lột vỏ, cắt nhỏ vào xào săn.

Bước 3: Cua luộc lấy thịt, sau đó trộn cùng tôm cho vào nồi nước hầm, nêm nếm vừa ăn.

Bước 4: Đánh tan hai quả trứng gà rồi cho vào nấu chung.

Bước 5: Cho bột năng vào nấu sôi cho quện lại, nêm nếm lại lần nữa tồi tắp bếp.

Bước 6: Cho súp cua đã hoàn thành ra chén, cho lên trên hành lá, tiêu xay để món ăn thơm và ngon hơn.

Lưu ý khi bà bầu ăn cua

Cua là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt phụ nữ mang thai. Ăn cua mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và bé, đặc biệt là bổ sung nguồn canxi lành lạnh. Các mẹ nhớ ăn những món ăn từ cua cho bà bầu mà Medplus đã gợi ý nhé. Ngoài ra, khi ăn cua mẹ bầu cần lưu ý những điều sau:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version