Site icon Medplus.vn

TOP món ăn từ đậu đỏ cho bà bầu TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH

Những món ăn ngon từ đậu đỏ cho bà bầu

Những món ăn ngon từ đậu đỏ cho bà bầu

Khi mang thai cơ thể người mẹ yếu ớt hơn so với bình thường rất nhiều. Sức đề kháng suy giảm khiến mẹ bầu rất dễ bị bệnh vặt như ho, sốt, cảm cúm… Do đó những món ăn giúp tăng cường sức khỏe là điều mọi mẹ bầu quan tâm. Đậu đỏ chính là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu mà mẹ nên ăn. Bài viết hôm nay Medplus mang đến cho các mẹ công thức nấu món ăn từ đậu đỏ cho bà bầu đơn giản ngay tại nhà. Mẹ bầu chỉ cần chăm chỉ ăn những món này đảm bảo sẽ tăng cường sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và có được một thai kỳ khỏe mạnh nhất.

công thức nấu món ăn từ đậu đỏ cho bà bầu đơn giản ngay tại nhà

Thành phần dinh dưỡng của đậu đỏ

Trong đậu đỏ có chứa thành phần các chất dinh dưỡng như:

Bà bầu ăn đậu đỏ có lợi gì?

Những tác dụng của đậu đỏ đối với bà bầu đó là:

Xem thêm: Bà bầu ăn đậu đỏ được không? 5 công dụng không nên bỏ qua

Món ăn từ đậu đỏ cho bà bầu

1 Thịt bò hầm đậu đỏ và rau củ

cách làm thịt bò hầm đậu đỏ rau củ cho bà bầu

Thịt bò vốn là món ăn giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Khi kết hợp nấu với đậu đỏ và rau củ khác làm cho món ăn thêm thơm ngon hấp dẫn. Thịt bò hầm đậu đỏ và rau củ có mùi vị đậm đà với những miếng thịt bò mềm mêm dai dai xen lẫn, đậu đỏ và rau củ thơm bùi ngon ngọt quyên đều sốt hầm thấm vị. Thịt bò hầm đậu đỏ rau củ là món ngon nên có trong danh sách những món ăn từ đậu đỏ cho bà bầu. Những ngày trời lạnh mà có một nồi thịt bò hầm ăn là hết ý đấy.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Bước 2: Cho thịt bò chần qua với nước sôi, sau đó cho thịt bò vào một tô lớn rồi ướp thịt bò với gia vị bò kho, gia vị sốt vang, 1 muỗng canh đường, sốt gấc cho ngấm trong khoảng 30 phút để ngấm vị.

Bước 3: Cho một chảo cùng ít dầu ăn lên bếp rồi cho hành tỏi vào phi thơm. Hành tỏi dậy mùi thì cho thịt bò vào xào săn, thịt bò săn thì cho đậu đỏ, cà rốt, khoai tây vào xào cùng.

Bước 4: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi áp suất, đổ nước ngập thịt và rau củ rồi hầm với lửa nhỏ vừa. Nếu không có nồi hầm áp suất thì bạn có thể hầm trong nồi bình thường.

Bước 5: Đậy nắp và hầm món ăn khoảng 45 phút với nồi áp suất (khoảng 60 phút nồi bình thường). Sau thời gian hầm thì cẩn thận mở nắp nồi ra, kiểm tra xem phần thịt bò đã chín mềm chưa thì tắt bếp.

Bước 6: Cho món thịt bò hầm đậu đỏ rau củ ra dĩa hoặc tô lớn, trang trí thêm rau thơm và thưởng thức thôi.

2 Cháo đậu đỏ

Cháo đậu đỏ là món ăn tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Những hạt gạo được nấu chín mềm, dẻo ngon kết hợp với đậu đỏ bùi bùi, thơm thơm mang lại món ăn tuy thanh đạm nhưng rất tốt cho cơ thể. Ăn một chén cháo đậu đỏ khi mang thai giúp mẹ giảm ốm nghén, thanh nhiệt hiệu quả. Tác dụng của cháo đậu đỏ với bà bầu không chỉ tốt trong thai kỳ mà còn sau khi sinh. Mẹ bầu sau sinh ăn đậu đỏ sẽ giúp nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Vì những lợi ích trên, mẹ nhớ thêm đậu đỏ vào những món ăn từ đậu đỏ cho bà bầu nhé.

Nguyên liệu

Cách nấu

Bước 1: Đậu đỏ rửa sạch, sau đó ngâm đậu với nước khoảng 8-10 tiếng để đậu mềm. Bạn có thể ngâm đậu từ tối

Bước 2: Gạo trắng vo với nước.

Bước 3: Cho một nồi nước sôi lên bếp, nấu với lửa to đến khi nước sôi thì cho đậu đỏ vào. Nấu đậu đỏ khoảng 20-30 phút thì cho gạo vào nấu chung. Nấu cháo với lửa vừa để hạt gạo nở mềm. Nêm nếm vừa ăn thì tắt bếp.

Bước 4: Cho món cháo đã hoàn thành ra tô, thêm chút tiêu và hành lên để món cháo đậu thêm ngon. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu cháo đậu đỏ chung với thịt bò, tôm, cà rốt… để tăng vị ngon cho món ăn.

3 Bánh rán đậu đỏ

Bánh rán đậu đỏ là món ăn từ đậu đỏ cho bà bầu vừa thơm, ngon lại dinh dưỡng

Bánh rán đậu đỏ là món ăn vặt tốt cho bà bầu, vừa giúp mẹ ăn ngon vừa có tác dụng giảm ốm nghén. Hương vị thơm ngon hấp dẫn của món bánh còn giúp giảm tình trạng chán ăn, biếng ăn ở mẹ bầu. Đặc biệt vị ngọt ngài từ bánh đậu đỏ có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện tâm trạng. Bà bầu ăn bánh rán đậu đỏ sẽ yêu đời và vui vẻ hơn. Các mẹ đừng quên thêm bánh này vào những món ăn từ đậu đỏ cho bà bầu nhé.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Làm nhân đậu đỏ

Bước 2: Làm vỏ bánh

Bước 3: Rán bánh

Lưu ý khi bà bầu ăn đậu đỏ

Đậu đỏ là món ăn tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai. Để bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng như khi mang, các mẹ nhớ ăn những món ăn từ đậu đỏ cho bà bầu mà Medplus đã gợi ý nhé. Ngoài ra, có một vài lưu ý khi ăn đậu hũ mà mẹ bầu cần phải biết:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version