Site icon Medplus.vn

TOP món ăn từ mực cho mẹ bầu không lo Nhiễm Thủy Ngân

món ăn từ mực cho mẹ bầu

món ăn từ mực cho mẹ bầu

Mực thuộc những hải sản tốt cho bà bầu khi mang thai nhờ nguồn dưỡng chất dồi dào. Tuy nhiên, một số mẹ bầu lo lắng ăn mực sẽ bị nhiễm thủy ngân. Hay theo ông bà ta nói rằng ăn mực khi mang thai sinh con ra bị “đen”. Trên thực tế, mực là món ăn tốt cho bà bầu và mẹ ăn mực với lượng vừa phải sẽ đảm bảo sức khỏe. Theo FDA – cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ: phụ nữ mang thai nên ăn khoảng 340 gram hải sản nấu chín mỗi tuần. Bài viết hôm nay Medplus chia sẻ đến mẹ công thức nấu món ăn từ mực cho bà bầu đơn giản nhưng rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó là những lưu ý khi mẹ bầu ăn mực để có một thai kỳ khỏe mạnh. Đừng bỏ lỡ mẹ nhé!

công thức nấu món ăn từ mực cho bà bầu đơn giản

Thành phần dinh dưỡng của mực

Thành phần dinh dưỡng có trong 100g mực:

Bà bầu ăn mực có tốt không?

Những tác dụng của mực đối với bà bầu:

Xem thêm: Bà bầu ăn mực được không? 5 lợi ích cho sức khỏe mẹ

Món ăn từ mực cho bà bầu

1. Mực ống nhồi thịt

cách làm mực ống nhồi thị thơm ngon, hấp dẫn đưa cơm

Mực ống ăn có vị dai, phần thịt dày, thịt ngọt, săn hơn những loại mực thông thường. Các món ăn từ mực ống cũng mang vị ngon và hấp dẫn hơn nên được rất nhiều người ưa thích. Mực ống nhồi thịt có lớp vỏ mực bên ngoài vàng thơm, ăn vào dai dai lúc sau mềm và ngọt dần. Lớp nhân bên trong là sự kết hợp của thịt xay, nấm mèo, nấm hương cùng gia vị nêm nếm đậm đà.

Mực ống nhồi thịt là gợi ý tuyệt vời trong danh sách món ăn từ mực cho bà bầu và gia đình. Chỉ mất một ít thời gian là mẹ có thể làm ngay được món ăn hấp dẫn này rồi. Mẹo để món mực ống nhồi trọn vị ngon xem ngay tại đây mẹ nhé.

2. Mực xào hành tây

Mực xào hành tây có vị mềm mềm dai dai từ mực kết hợp với giòn giòn của hành tây. Thịt mực tươi, ngọt hòa với vị cay hơi hăng của hành tây mang đến vị hài hòa cho món ăn. Mực xào là món ăn từ mực cho bà bầu mẹ nên thử. Món ăn này vừa ngon lại không quá nhiều dầu mỡ nên mẹ không lo ảnh hưởng sức khỏe nhé. Ngoài ra, bà bầu ăn hành tây còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như: ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ, bảo vệ răng nướu, tăng cường miễn dịch…

Xem ngay cách làm mực xào hành tây thơm ngon, giòn dai tại đây. Bên cạnh mực xào hành tây thì mực xào cần tây, mực xào đậu Hà Lan,… cũng là những món mực xào ngon mà mẹ có thể ăn.

3. Mực chiên nước mắm

mực chiên nước mắm có thịt mực dai ngon, thơm lừng hấp dẫn

Nếu mẹ muốn món ăn từ mực cho bà bầu có hương vị đậm đà thì hãy thử món mực chiên nước mắm. Mực chiên áp chín tới, ăn vào nóng hổi, dai ngon. Vị ngọt của mực kết hợp với nước sốt đậm đà, cay mặn vừa đủ, ăn kèm một chén cơm nóng là hết ý.

Mực chiên nước mắm là món ăn quen thuộc của mâm cơm Việt, nhưng bạn đã biết cách làm món ăn này ngon đúng chuẩn chưa. Mẹo làm mực chiên nước mắm dai ngon, không bị khô xạm là gì? Xem ngay bí quyết làm mực ngon tại đây.

Lưu ý khi bà bầu ăn mực

Qua bài viết, mẹ đã biết được những lợi ích từ mực rồi phải không? Để nâng cao sức khỏe khi mang thai, mẹ nhớ ăn những món ăn từ mực cho bà bầu mà Medplus đã gợi ý nhé.

Ngoài ra, có một vài lưu ý khi bà bầu ăn mực như sau:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version