Site icon Medplus.vn

Top món ăn vặt không béo dành cho mẹ bầu

Top món ăn vặt không béo dành cho mẹ bầu

Top món ăn vặt không béo dành cho mẹ bầu

Mẹ bầu ăn vặt có tốt không?

Khi mang thai, mẹ bầu thường hay nghĩ đến đồ ăn. Ngoài những bữa chính, bữa ăn vặt với những bà bầu thèm ăn khá quan trọng. Việc chọn lựa món ăn vặt không đúng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu. Mẹ có thể bị thừa cân béo phì, hay cơ thể không được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết… Top món ăn vặt không béo cho mẹ bầu sẽ giúp mẹ đánh bay nỗi lo này. Với những món ăn hấp dẫn nhưng vẫn mang đầy đủ dưỡng chất cho mẹ bầu. Giúp mẹ và thai nhi phát triển tốt.

Mẹ có thể dùng để nhâm nhi mỗi khi thấy thèm ăn mà vẫn đảm bảo không tăng cân quá mức, bổ sung đủ dưỡng chất cho thai kỳ.

Top món ăn vặt không béo cho mẹ bầu sẽ giúp mẹ đánh bay nỗi lo này.

Top món ăn vặt không béo cho mẹ bầu

Trái cây sấy

Trái cây sấy khô có chứa nhiều chất xơ, Vitaminkhoáng chất rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, trong bản thân trái cây đã chứa nhiều đường. Vì thế khi ăn trái cây sấy khô thì nên lựa chọn loại không hoặc ít đường giúp mang lại hiệu quả tốt nhất. Trái cây sấy có vị ngọt dịu lại giòn giòn sẽ là món ăn vặt không béo cho mẹ bầu kiêng đường. Nó còn giúp mẹ tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong thai kỳ.

Trái cây sấy khô có chứa nhiều chất xơ, Vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Hỗn hợp trái cây khô và các loại hạt

Nếu mẹ bầu thích những thức ăn ngọt và có nhiều mùi vị khác nhau. Mẹ nên thử món trái cây trộn. Trái cây trộn là một loại thực phẩm tốt cho mẹ và bé, được làm từ các loại hạt ít muối. Kết hợp trái cây khô không đường và socola đen.

Các loại hạt và trái cây khô chứa chất xơ sẽ giúp mẹ giảm táo bón. Socola đen có ít đường và nhiều chất xơ, khoáng chất mang lại hiệu quả tốt cho hệ tim mạch. Đây là món ăn vặt cho mẹ bầu vừa chất lượng lại dễ làm tại nhà, chỉ với 3 phút mẹ đã có cho mình món ăn vặt bổ dưỡng.

Các loại hạt và trái cây khô chứa chất xơ sẽ giúp mẹ giảm táo bón.

Lương khô

Được làm từ bột ngũ cốc, thanh lương khô vốn là loại thực phẩm dự trữ truyền thống của người dân khắp nơi trên thế giới. Tất nhiên, mẹ cũng có thể dự trữ chúng cho những giờ ăn nhẹ của mình. Mẹ có thể nhâm nhi cây lương khô mỗi khi thèm ăn hay thấy đói. Nó là món ăn vặt không béo được nhiều mẹ bầu  lựa chọn.

Bắp luộc

Dù là món ăn dân dã nhưng bắp lại chứa chất béo, Protein, Carbohydrate, Omega-3, cùng các dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe mẹ và bé. Chúng có thể giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi, táo bón, ung thư, tiểu đường… Đồng thời còn rất tốt cho da và mắt của mẹ bầu.

Mẹ có thể sử dụng bắp thường xuyên nhưng tránh ăn vào chiều tối bởi hàm lượng chất xơ trong bắp cần thời gian dài để có thể tiêu hóa hoàn toàn. Bắp luộc là món ăn vặt không béo lý tưởng cho mẹ bầu trong 3 tháng giữa thai kỳ.

Sữa chua không đường

Sữa chua có vị chua chua ngọt ngọt giúp mẹ bầu chống lại các cơn ốm nghén rất hiệu quả. Vì vậy, sữa chua được xem là món ăn vặt không béo cho bà bầu 3 tháng đầu được yêu thích nhất.

Nó cung cấp lượng lớn Canxi giúp cho sự hình thành và phát triển xương của thai nhi. Các lợi khuẩn giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ làm việc tốt hơn. Đồng thời, hàm lượng Protein dồi dào giúp tăng sức đề kháng và làm đẹp da cho mẹ. Lời khuyên cho mẹ là nên dùng sau bữa ăn 1 tiếng để các lợi khuẩn hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

Sữa chua có vị chua chua ngọt ngọt giúp mẹ bầu chống lại các cơn ốm nghén rất hiệu quả

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version