Site icon Medplus.vn

TOP 3+ thuốc Omeprazol tốt nhất hiện nay 2020

Có bao nhiêu loại THUỐC OMEPRAZOL đang được sử dụng hiện nay? Trong số đó, thuốc Omeprazol nào an toàn và hiệu quả tốt nhất? Ngoài là thuốc Omeprazol, các loại thuốc này có công dụng nào khác không và thành phần của chúng là gì? Medplus sẽ giới thiệu các thông tin chính xác về các loại thuốc Omeprazol ngay trong nội dung bên dưới đây.

TOP 3+ thuốc Omeprazol tốt nhất hiện nay 2020

Thuốc Omeprazol hay còn gọi với cái tên quốc tế Omeprazole, là một loại thuốc được sử dụng trong điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản, bệnh loét dạ dày tá tràng và hội chứng Zollinger – Ellison do tăng tiết Acid dịch vị gây ra. Thuốc có thể được đưa vào cơ thể qua đường uống hoặc tiêm vào tĩnh mạch, tùy thuộc vào từng mục đích chữa bệnh.

Thuốc Omeprazol nằm trong danh sách các thuốc thiết yếu của Tổ chức Y tế Thế giới, tức là nhóm các loại thuốc hiệu quả và an toàn nhất cần thiết trong một hệ thống y tế.

Thuốc Omeprazol thuộc nhóm thuốc tên là thuốc ức chế bơm proton. Loại thuốc này có tác dụng giảm lượng axit tiết ra trong dạ dày.  Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi dùng OMEPRAZOL hoặc đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Danh sách các loại thuốc Omeprazol phổ biến nhất

Hiện nay có rất nhiều loại THUỐC OMEPRAZOL khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, đâu là loại thuốc tốt nhất? Đâu là loại thuốc hiệu quả nhất ? Và đâu là loại thuốc bạn đang cần nhất? Sau đây là một số gợi ý tham khảo.

1. Thuốc Omeprazol

Thuốc Omeprazol là thuốc ETC được sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang, là loại thuốc  ức chế bơm proton bào chế dưới dạng viên tan trong ruột.

Thành phần

Công dụng

Thuốc Omeprazol dùng điều trị  trào ngược dạ dày – thực quản, loét dạ dày – tá tràng, hội chứng Zollinger – Ellison.

Cách dùng Omeprazol như thế nào để được hiệu quả tốt?

Thuốc Omeprazol dùng qua đường uống. Bệnh nhân có thể uống thuốc trước bữa ăn sáng hoặc trước khi đi ngủ. Liều dùng của thuốc sẽ tùy thuộc vào từng công dụng khác nhau:

Omeprazol có phải là thuốc Omeprazol an toàn không?

Chỉ định: Thuốc Omeprazol dùng trong điều trị bệnh trào ngược dạ dày – thực quản, loét dạ dày – tá tràng và hội chứng Zollinger – Ellison.

Tác dụng phụ: Thuốc Omeprazol có thể gây ra cho bệnh nhân một số tác dụng không mong muốn. Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Xem thêm tại đây 

Thuốc Omeprazol

2. Thuốc Stomex

Thuốc Stomex là thuốc ETC được sản xuất bởi Young Poong Pharmaceutical Co., Ltd, dùng trong điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng.

Thành phần

Công dụng

Thuốc Stomex được chỉ định điều trị đối với các trường hợp sau:

Cách dùng Stomex như thế nào để được hiệu quả tốt?

Thuốc Stomex được sử dụng qua đường uống. Vì thuốc Stomex được bào chế dưới dạng viên nang cứng chứa vi hạt bao tan trong ruột cho nên khi uống không được nhai nát mà phải uống nguyên viên với một chút nước lọc. Stomex có liều uống đề nghị như sau:

Stomex có phải là thuốc Omeprazol an toàn không?

Chỉ định: Thuốc Stomex được chỉ định điều trị đối với bệnh nhân:

Tác dụng phụ: Khi sử dụng thuốc Stomex bệnh nhân có thể gặp phải các tác dụng không mong muốn như sau:

Rối loạn máu và hệ bạch huyết:

Rối loạn hệ miễn dịch:

Rối loạn chuyển hóa và dinh dưỡng:

Rối loạn tâm thần:

Rối loạn hệ thần kinh:

Rối loạn ở mắt:

Rối loạn ở tai và tai trong:

Xem thêm tại đây 

Thuốc Stomex

3. Thuốc Omeprazol bột đông khô pha tiêm Pyme OM40

Thuốc Pyme OM40 là thuốc ETC, dùng trong điều trị loét dạ dày – tá tràng hay phòng ngừa loét dạ dày – tá tràng tái phát.

Thành phần

Mỗi lọ bột đông khô chứa:

Mỗi ống dung môi 10 ml chứa:

Công dụng

Thuốc Pyme OM40 được chỉ định trong các trường hợp:

Cách dùng Pyme OM40 như thế nào để được hiệu quả tốt?

Cách pha thuốc:

1. Dùng bơm tiêm rút 10 ml dung môi từ ống chứa dung môi.
2. Bơm chậm khoảng 5 ml dung môi vào lọ chứa bột đông khô Omeprazol.
3. Dùng bơm tiêm rút không khí trong lọ ra nhiều nhất có thể. Điều này giúp việc bơm phần dung môi còn lại vào lọ được dễ dàng hơn.
4. Bơm phần dung môi còn lại vào lọ bột. Phải đảm bảo đã bơm hết phần dung môi trong bơm tiêm vào lọ.
5. Xoay và lắc lọ thuốc để hoà tan hoàn toàn bột đông khô omeprazol vào dung môi.
6. Dung dịch tiêm tĩnh mạch sau khi pha được giữ dưới 25°C và phải dùng trong vòng 4 giờ sau khi pha.

Liều dùng:

Pyme OM40 có phải là thuốc Omeprazol an toàn không?

Chỉ định: Thuốc Pyme OM40 được chỉ định sử dụng đối với bệnh nhân điều trị loét đường tiêu hóa, hội chứng Zollinger – Ellison và điều trị trào ngược dạ dày – thực quản.

Tác dụng phụ: Khi sử dụng thuốc Pyme OM40, bệnh nhân có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn. Thông báo cho bác sĩ nếu gặp các tác dụng không mong muốn khi sử dụng thuốc.

Thường gặp:

Ít gặp:

Hiếm gặp:

Rất hiếm gặp:

Tác dụng phụ khác:

Xem thêm tại đây 

Pyme OM40

Kết luận

Các loại THUỐC OMEPRAZOL phía trên là những loại thuốc tốt và an toàn hiện nay. Thuốc được cấp phép lưu hành và sử dụng bởi Bộ y tế nên bạn có tin tưởng về hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, thuốc có hiệu quả hay không phụ thuộc vào sự tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia. Mong rằng bạn có thể chọn được một sản phẩm phù hợp khi gặp vấn đề về trào ngược dạ dày từ bài viết trên.

Xem thêm:

Exit mobile version