Site icon Medplus.vn

TOP 3+ thuốc sát trùng tốt nhất khuyên dùng

Có bao nhiêu loại THUỐC SÁT TRÙNG đang được sử dụng hiện nay? Trong số đó, thuốc sát trùng nào an toàn và hiệu quả tốt nhất? Ngoài là thuốc sát trùng, các loại thuốc này có công dụng nào khác không và thành phần của chúng là gì? Medplus sẽ giới thiệu các thông tin chính xác về các loại thuốc sát trùng ngay trong nội dung bên dưới đây.

TOP 3+ thuốc sát trùng tốt nhất khuyên dùng

Thuốc sát trùng là loại thuốc có khả năng giết chết vi khuẩn. Thuốc có tác dụng ức chế sự sinh trưởng và sinh sản của vi sinh vật hoặc giết chết vi khuẩn ở một nồng độ không làm ảnh hưởng đến mô bào vật chủ.

Danh sách các loại thuốc sát trùng tốt nhất khuyên dùng

Hiện nay có rất nhiều loại THUỐC SÁT TRÙNG khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, đâu là loại thuốc tốt nhất? Đâu là loại thuốc hiệu quả nhất? Và đâu là loại thuốc bạn đang cần nhất? Sau đây là một số gợi ý tham khảo.

1. Thuốc sát trùng vết thương Povidine 10%

Thuốc Povidine 10% là thuốc OTC được sản xuất ở CTCP DPDL PHARMEDIC. Thuốc có tác dụng sát trùng da trước khi phẫu thuật. Khử trùng dụng cụ trước khi tiệt trùng.

Thành phần

Mỗi ml chứa:

Công dụng thuốc sát trùng vết thương Povidine 10% có tốt không?

Thuốc Povidine 10% được chỉ định để sát trùng da trước khi phẫu thuật. Khử trùng dụng cụ trước khi tiệt trùng.

Cách dùng Povidine 10% như thế nào để được hiệu quả tốt?

Dùng nguyên chất để bôi lên da, hoặc pha loãng 1/6 với nước, hay dung dich sinh lý (NaCl 0,9%) để tưới rửa vết thương. Bệnh nhân chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ.

Povidine 10% có phải là thuốc sát trùng an toàn không?

Chống chỉ định: Povidine 10% chống chỉ định đối với bệnh nhân:

Tác dụng phụ: Khi sử dụng thuốc bệnh nhân có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn. Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Xem thêm tại đây 

Povidine 10%

2. Thuốc sát trùng vết thương Betadine Antiseptic Solution 10%w/v

Thuốc Betadine Antiseptic Solution 10%w/v là thuốc OTC được bào chế thành dung dịch dùng ngoài.

Thành phần

Công dụng thuốc sát trùng vết thương Betadine Antiseptic Solution 10%w/v có tốt không?

Thuốc Betadine Antiseptic Solution 10%w/v được chỉ định sử dụng trong những trường hợp:

Cách dùng Betadine Antiseptic Solution 10%w/v như thế nào để được hiệu quả tốt?

Cách sử dụng

Liều dùng

Quy trình để diệt khuẩn tay như sau :

Betadine Antiseptic Solution 10%w/v có phải là thuốc sát trùng an toàn không?

Chống chỉ định: Không dùng thuốc Betadine Antiseptic Solution 10%w/v khi được biết có mẫn cảm với Iod hoặc Povidon. Không dùng thuốc khi có sự hoạt động quá mức của tuyến giáp, các bệnh lý rõ ràng khác của tuyến giáp, cũng như trước và sau khi trị liệu Iod phóng xạ. Không được dùng thuốc này trước khi làm nhấp nháy đồ Iod phóng xạ hoặc điều trị iod phóng xạ trong ung thư biểu mô tuyến giáp. Không sử dụng cho trẻ sơ sinh có cân nặng nhỏ hơn 1.500 g.

Tác dụng phụ: Hiếm khi xảy ra các phản ứng mẫn cảm da Đã có trường hợp báo cáo đơn lẻ, phản ứng dị ứng cấp tính kèm theo hạ huyết áp hoặc khó thở. Trong một vài trường hợp cá biệt, những bệnh nhân có tiền sử bệnh lý tuyến giáp có thể tiến triển tăng năng tuyến giáp, thỉnh thoảng xuất hiện các triệu chứng như mạch nhanh hoặc không ngừng. Sau khi hấp thụ lượng lớn Povidon – Iod, thấy xuất hiện mất cân bằng điện giải gia tăng và nồng độ Osmol trong máu bất thường, suy chức năng thận với suy thận cấp tính và nhiễm axit chuyển hóa đã được đề cập đến khi dùng các sản phẩm có Iod.

Xem thêm tại đây 

Betadine Antiseptic Solution 10%w/v

3. Thuốc sát trùng vết thương cho trẻ sơ sinh Povidine – 5%

Thuốc Povidine – 5% là thuốc OTC được chỉ định để sát trùng cuống rốn trẻ sơ sinh.

Thành phần

Mỗi ml chứa:

Công dụng thuốc sát trùng vết thương cho trẻ sơ sinh Povidine – 5% có tốt không?

Thuốc Povidine – 5%  được chỉ định để sát trùng cuống rốn trẻ sơ sinh.

Cách dùng Povidine – 5% như thế nào để được hiệu quả tốt?

Cách sử dụng:

Đặt trẻ sơ sinh nằm ngửa trên bề mặt vững chắc như trên giường. Cởi áo trẻ sơ sinh để lộ vùng rốn. Nhúng bông hút nước vô trùng hay tăm bông vô trùng vào thuốc và xoa nhẹ cho thuốc thấm vào tất cả phần của cuống rốn. Có thể dùng vài lần bông hút nước vô trùng hay tăm bông vô trùng tẩm thuốc để hoàn tất việc sát trùng này. Cuống rốn trẻ giờ đã sạch. Mặc áo lại cho trẻ và loại bỏ bông đã dùng sát trùng.

Liều dùng:

Povidine – 5% có phải là thuốc sát trùng an toàn không?

Chống chỉ định: Povidine – 5% chống chỉ định bệnh nhân dị ứng Iod.

Tác dụng phụ: Dùng chế phẩm lâu ngày có thể gây kích ứng hoặc hiếm hơn gây phản ứng dị ứng da. Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Xem thêm tại đây 

Povidine – 5%

Kết luận

Các loại THUỐC SÁT TRÙNG phía trên là những loại thuốc tốt và an toàn hiện nay. Thuốc được cấp phép lưu hành và sử dụng bởi Bộ y tế nên bạn có tin tưởng về hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, thuốc có hiệu quả hay không phụ thuộc vào sự tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia. Mong rằng bạn có thể chọn được một sản phẩm phù hợp khi gặp vấn đề về sát trùng từ bài viết trên.

Xem thêm:

Exit mobile version