Site icon Medplus.vn

Trà đá Ô Long THÊM PHẦN THANH MÁT CHO NGÀY HẠN CÙNG

fgfhjk123 1 - Medplus

Medplus mời bạn đọc bài Trà đá Ô Long THÊM PHẦN THANH MÁT CHO NGÀY HẠN CÙNG. Chúng tôi tin bữa tiệc “chuyện phím” cuối tuần này thêm phần sinh khí. Cơ thể mát mẻ có liên quan đến trạng thái sức khỏe tốt. Nắng nóng có thể khiến bạn ốm nặng nếu không biết cách bổ sung dưỡng chất đúng cách.

Trà đá Ô Long THÊM PHẦN THANH MÁT CHO NGÀY HẠN CÙNG

Lời đầu

Các nhiều loại trà Ô Long khác nhau. Nhiều loại có hương vị trái cây ngọt ngào. Trong khi những loại khác có mùi khói và vị đất. Do đó, việc chọn loại trà Ô Long phù hợp cho phiên bản trà đá khá khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết chúng đều được phục vụ lạnh. Vì vậy bạn hãy thoải mái thử nghiệm thông qua cảm nhận.

Có hai loại trà Ô Long được khuyến khích dùng cho công thức này. Oriental Beauty nổi danh Đài Loan nhờ điều này. Nó có tính oxy hóa cao (khoảng 70%) và được thu hoạch từ khi còn non để quá trình này diễn ra lâu hơn. Kết quả một số công ty trà bán loại trà đá Ô Long có vị ngọt và chua nhẹ tự nhiên.

Nhiều người thích uống trà, xem Đài Loan là thủ phủ của trà Ô Long. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi đề xuất thứ hai này, Wen Shan Bao Zhong, cũng đến từ đất nước đó. Loại trà này được trồng trên dãy núi Ôn Sơn. Nó là một loại trà ít oxy hóa được mô tả là mịn, ngọt và có hương hoa. Một số người nghiện rượu thậm chí còn nhận xét nó có cảm giác ngon miệng như kem.

Công thức trà đá Ô Long

Trà đá Ô Long

Thành phần

Hướng dẫn

  1. Đổ nước nóng trực tiếp lên lá trà.

  2. Ngâm chúng từ 4 đến 6 phút rồi vớt sạch. Chỉ giữ phần nước cốt.

  3. Thêm mật ong và khuấy đều. Nêm nếm cho đến khi vừa miệng.

  4. Đổ trà vào ly đá. Trang trí ly trà sao cho đẹp mắt.

  5. Thưởng thức trà đá Ô Long cùng một chiếc bánh ngọt.

Lời khuyên

  • Ô Long nằm ngay giữa trà xanh và trà đen khi nói đến nhiệt độ pha. Nước nên ở khoảng 195 độ F, tức là gần sôi (nhưng không sôi, trà đen cũng có cách pha tương tự).
  • Theo thời gian, Ô Long nên được ngâm trong nước nóng lâu hơn trà đen một chút. Đối với một ly trà nóng, bạn thường mất từ 5 đến 8 phút để dùng hết. Nhưng bạn phiên bản lạnh này bạn chỉ cần 6 phút.
  • Nếu bạn thấy trà không đủ đậm, hãy ngâm trà trong cốc tiếp theo lâu hơn vài phút. Thời gian nấu trà nên được cân chỉnh tùy theo sở thích cá nhân và chất lượng lá trà bạn dùng. Bạn nên chủ động điều chỉnh kết cấu trà đá Ô Long.

Kết luận

Công thức trà đá Ô Long này vừa mát vừa ngọt và rất dễ làm. Trong khi trà đen có thể thay thế các loại tà đá thông thường, trà Ô Long vẫn có chỗ đứng khó có thể thay thế. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn muốn có một thưc uống lành mạnh hơn cho các loại trà ngọt truyền thống.

Khi đồ uống được làm lạnh, chúng có xu hướng mất đi một số vị ngọt. Công thức này yêu cầu Ô Long ngọt tự nhiên. Vì vậy bạn chỉ cần thêm một chút mật ong để nó thêm phần ngọt ngào.

Chúng tôi chợt nhớ các cuộc thi phẩm trà ngày xưa. Không khí ấy đậm chất truyền thống và trao truyền cảm hứng nghệ thuật ẩm thực thấy rõ. Chúng ta có thể mang nó về nếu cùng chung tay viết tiếp câu chuyện của nó trong thời hiện đại.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Medplus chúc bạn có ly trà đá Ô Long tuyệt hảo.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version