Site icon Medplus.vn

Trà trân châu và các hương vị đặc trưng 1 THỜI Ô MAI

- Medplus

Trà trân châu (trà boba) là một loại đồ uống phổ biến của Đài Loan. Chúng có vô số hương vị và biến thể. Quán trà bubble có thể cung cấp một lượng thực đơn chóng mặt theo nhiều tùy chỉnh, khiến bạn phải quay cuồng. Cho dù, bạn đang pha trà trân châu tại nhà hay đặt hàng, hãy bắt đầu tìm hiểu một số kiến ​​thức cơ bản về loại đồ uống ngon, dai và nhiều hương vị – kết cấu có sẵn này.

Trà trân châu và các hương vị đặc trưng 1 THỜI Ô MAI

Ly trà sữa hấp dẫn

Trà trân châu là gì?

Trà trân châu (còn được gọi là trà boba, trà bong bóng và trà bột sắn) là một phong cách uống trà xuất hiện ở Đài Loan vào những năm 1980. Cách thưởng trà này rất phổ biến ở quê hương của nó. Và bây giờ nó cũng phổ biến trên toàn thế giới.

Trà trân châu cơ bản bao gồm bốn yếu tố: trà pha, sữa hoặc không sữa (đôi khi bỏ qua), hương vị và / hoặc chất tạo ngọt, và trân châu bột sắn hoặc boba tương tự. Hỗn hợp thường được lắc cùng đá và phục vụ cùng một ống hút to.

Các loại trà trân châu

Trà sủi bọt có nhiều cách pha, có thể có bất kỳ hương vị nào bạn thích. Các nhà pha chế trà thường cung cấp hàng trăm biến thể. Một số loại trà trân châu cổ điển có thể tìm thấy trong thực đơn của mọi quán trà bao gồm:

Trà sữa:

Sự kết hợp sảng khoái giữa trà đen pha sẵn, sữa và trân châu bột sắn (tùy chọn)

Trà Thái:

Một loại trà đen đậm đà kết hợp sữa đặc có đường và trân châu bột sắn (tùy chọn)

Trà bong bóng khoai môn:

Kết hợp khoai môn nghiền, một loại củ màu tím tương tự như khoai lang có hương vị ngọt ngào, thơm ngon

Trà trái cây:

Một loại trà làm từ trái cây tươi, có boba và thường không có caffeine

Các loại trà trong trà trân châu

Khi gọi trà trân châu, điều đầu tiên bạn cần quan tâm là loại trà bao gồm. Hầu hết các loại trà bong bóng được làm bằng trà đen, trà xanh hoặc trà ô long.

Trà đen (được gọi là trà đỏ ở Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan):

Cho đến nay chúng là lựa chọn phổ biến nhất để pha trà trân châu (bao gồm cả trà Earl Grey)

Trà xanh:

Đặc biệt là trà xanh hoa nhài và các loại bột trà xanh như Matcha

Trà ô long:

Trà ô long tiêu chuẩn là một lựa chọn phổ biến, mặc dù ô long xanh là một món yêu thích khác của nhiều người uống trà sủi bọt

Trà trắng:

Lựa chọn tương đối phổ biến ở một số nước phương Tây, trà trắng hiếm khi được sử dụng để pha trà trân châu ở Đài Loan

Khi trà bong bóng đã trở nên nổi tiếng, các cách pha chế mới không bao gồm trà cũng trở nên phổ biến. Các biến thể mới hơn bao gồm “Snow Ice” (một loại đồ uống làm từ cà phê bột, đông lạnh và được pha trộn), đồ uống cần có kem và trà bong bóng trái cây.

Các loại sữa trong trà trân châu

Sữa và các thành phần giống như sữa thường được thêm vào để giúp trà bong bóng có kết cấu và hương vị như kem. Bạn có thể sử dụng các hương vị và loại sữa khác nhau và các thành phần giống như sữa.

Một số loại trà bong bóng có vị trái cây chua không có sữa. Vì tính axit của xi rô trái cây có thể làm sữa đông lại.

Hương vị của trà trân châu

Tất cả các thành phần khác tạo thành cơ sở cho trà trân châu (trà, sữa và boba). Hương vị thực sự đến từ thành phần hương liệu như xi rô hoặc bột. Các quán cà phê có hàng loạt chai xi rô để tạo hương vị cho Latte, các cửa hàng trà bong bóng có rất nhiều loại xi rô và bột.

Các loại xi ro có hương vị đơn giản là lựa chọn hương liệu phổ biến hơn. Vì chúng dễ dàng hòa vào trà sữa lạnh. Một số lựa chọn hương trái cây phổ biến bao gồm:

Để có hương vị trái cây nhẹ hơn, bạn hãy thử các lựa chọn phổ biến sau:

Hai loại trân châu được dùng phổ biến nhất

Các loại bong bóng và các bổ sung khác

Ban đầu, “bong bóng” trong tên gọi “trà bong bóng” đề cập đến các bong bóng khí được hình thành bằng cách lắc hỗn hợp trà và sữa lên. Tuy nhiên, bây giờ nó được dùng để chỉ “trân châu” hoặc “boba” và các thành phần khác có trong loại đồ uống tương tự. Những đồ uống này thường có cái được gọi là “QQ” ở Đài Loan và Trung Quốc.

QQ là một kết cấu dai được yêu thích trong các món ăn Trung Quốc và Đài Loan. Thực phẩm QQ không cần phải có hương vị, và chúng thường không được làm như vậy. Các loại bong bóng phổ biến nhất đạt chất lượng QQ được tìm kiếm bao gồm:

Trân châu:

Những hạt nhỏ, tròn của tinh bột khoai mì đun sôi mang lại một kết cấu rất dai, giống như kẹo cao su và hầu như không có hương vị. Chúng thường có màu đen tía, mặc dù chúng cũng có thể có màu trắng hoặc màu phấn. Cho đến nay, chúng là loại boba phổ biến nhất (thường được gọi đơn giản là boba) và có thể khác nhau về kích thước.

Thạch:

Thạch cỏ được làm từ cây thạch nam Trung Quốc, dạng viên dai có vị ngọt nhẹ, vị thảo mộc. Thạch nha đam cũng có hương vị tương tự nhưng được làm từ cây nha đam. Các hương vị thạch khác như dừa đôi khi cũng được cung cấp.

Khoai môn:

Được nấu chín và thường có màu tím, những viên khoai này được làm từ cây khoai môn.

Khoai lang:

Những viên khoai lang dai được làm từ giống khoai lang cam.

Khoai mì:

Thường được làm từ khoai mì trắng và được tạo hình thành những sợi mỏng giống như sợi mì có thể luồn qua ống hút trà bong bóng to.

Pudding:

Bánh Pudding sữa trứng dày, kem có thể được thêm vào đồ uống như một món ăn ngon. Pudding thường có nhiều hương vị khác nhau, như khoai môn hoặc cà phê.

Popping Boba:

Một viên trân châu bột sắn tiêu chuẩn “bật” trong miệng bạn để tạo nên một hương vị bùng nổ. Chúng có thể có nhiều lựa chọn về hương vị.

Các loại topping và mix-in phổ biến khác bao gồm:

Trái cây tươi:

Trái cây tươi thái hạt lựu được dùng rất phổ biến trong trà trân châu, đặc biệt là trong các loại trà trái cây.

Đậu đỏ:

Đậu đỏ kem ngọt ngào

Cookie Crumbs:

Làm vụn bánh quy Oreos hoặc các loại bánh quy tương tự.

Kem:

Một số cửa hàng cung cấp kem như một món trộn hoặc kem phủ cho ly trà trân châu.

Kem phô mai:

Một loại kem ngọt, mặn được làm từ bột phô mai.

Trà trân châu

Kết luận

Bạn thích uống loại trà sữa có thêm Topping nào nhất? Bạn thấy công thức pha chế trà sữa của thương hiệu nào hợp khẩu vị nhất? Bạn đã bao giờ pha trà sữa và làm Topping? Bạn đã bao giờ làm thêm tại một quán trà sữa? Quãng thời gian đó như thế nào? Hương vị của ly trà sữa lúc bạn uống thời phổ thông, đại học và bây giờ có khác nhau không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version