Site icon Medplus.vn

Mách mẹ 8 loại trái cây nên ăn khi đang cho con bú

Medplus 33 1 - Medplus

Bạn đang cho con bú sữa mẹ? Bạn có tự hỏi những loại trái cây nên ăn trong giai đoạn đặc biệt này? Trái cây là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu, đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu vitamin A và C. Trái cây có thể là một thực phẩm bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn của bà mẹ cho con bú vì chúng rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng như kali, folate và chất chống oxy hóa. Đọc để biết về những loại trái cây tốt nhất để ăn khi cho con bú.

1. Đu Đủ Xanh

Mách mẹ 8 loại trái cây nên ăn khi đang cho con bú

Đu đủ xanh là loại đu đủ xanh, chưa chín của đu đủ vàng. Đu đủ xanh là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho việc tiết sữa, có nghĩa là nó là chất giúp mẹ có nhiều sữa cho con bú. Các enzym i trong đu đủ xanh giúp tăng cường sản xuất sữa và cũng cung cấp cho bạn các vitamin thiết yếu như Vitamin A, B, C và E.

Hãy cẩn thận
Những người dị ứng với latex hoặc kiwi có thể bị dị ứng với đu đủ do phản ứng chéo. Vì vậy, hãy thận trọng khi đưa đu đủ vào chế độ ăn uống của bạn nếu bạn chưa ăn nó trước đây.

2. Quả Mơ

Nếu bạn là một bà mẹ đang cho con bú, bạn nên thêm một ít quả mơ vào chế độ ăn uống của mình. Quả mơ là nguồn thực phẩm giàu vitamin C, A, canxi và kali. Quả mơ làm tăng mức độ của các hóa chất quan trọng được gọi là phytoestrogen, bắt chước hoạt động của estrogen. Những hóa chất này giúp điều chỉnh hormone sản xuất sữa ở phụ nữ và tăng nguồn sữa.

3. Quả Bơ

Mách mẹ 8 loại trái cây nên ăn khi đang cho con bú

Bơ là nguồn giàu axit béo thiết yếu như axit béo omega-3, axit béo omega-6 và axit béo omega-9. Những axit amin này rất cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể và giúp bạn tạo ra nguồn sữa mẹ dồi dào. Bơ rất tuyệt vời để duy trì lượng đường trong máu và mức cholesterol của bạn. Cân nhắc thêm một vài quả bơ vào món salad của bạn hoặc ăn chúng như một món ăn nhanh.

Thông tin nhanh
Bơ chứa một lượng lớn lutein (caroten) được hấp thụ với số lượng cao hơn khi so sánh với các loại rau và trái cây khác có hàm lượng lipid thấp hoặc không có lipid.
Mời bạn tham khảo: Mẹ bầu sau sinh mổ nên ăn trái cây gì thì tốt cho sức khỏe?

4. Dâu Tây

Dâu tây đang đập vào môi. Là một bà mẹ đang cho con bú, bạn nên đưa những loại trái cây tuyệt vời này vào chế độ ăn uống của mình. Chúng chứa đầy chất sắt và tự hào về một loạt các vitamin như Vitamin C, canxi, kali và magiê. Nếu bạn bị dị ứng với dâu tây hoặc ai đó trong gia đình có tiền sử dị ứng dâu tây, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi ăn. Điều này là do các chất gây dị ứng cũng có thể ảnh hưởng đến con bạn thông qua sữa mẹ.

5. Chuối

Mách mẹ 8 loại trái cây nên ăn khi đang cho con bú

Nếu bạn đang muốn tăng mức axit folic, hãy thêm chuối vào chế độ ăn uống của bạn. Chuối cũng rất giàu vitamin và khoáng chất khác. Chuối cũng giúp bạn bổ sung lượng calo bị mất khi cho con bú.

Mời bạn tham khảo: Top 5 loại trái cây nên có trong thực đơn Eat Clean

6. Hồng Xiêm (Chikoo)

Cho con bú là một hoạt động mệt mỏi và bạn sẽ cần năng lượng để cho bé bú. Vì vậy, bạn cần bổ sung vào chế độ ăn uống của mình những thực phẩm giàu năng lượng để ngăn ngừa tình trạng buồn nôn, nôn hoặc ngất xỉu. Sapodilla hay chikoo là một loại trái cây nhiệt đới và là một trong những loại trái cây tốt nhất cho cơ thể bạn. Chikoo cung cấp cho cơ thể bạn sức mạnh và năng lượng để nuôi con nhỏ.

7. Quả Việt Quất

Mách mẹ 8 loại trái cây nên ăn khi đang cho con bú

Đây là một trong những loại trái cây tốt nhất để ăn trong thời kỳ cho con bú. Quả việt quất là kho thực sự của các chất dinh dưỡng thiết yếu. Đặc tính chống oxy hóa tự nhiên của chúng cũng giúp bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm trùng. Quả việt quất đặc biệt giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A và K, canxi, kali và carbohydrate.

8. Dưa Vàng

Khi bạn đang mang thai hoặc cho con bú, cơ thể bạn sẽ cần một lượng vitamin và khoáng chất thiết yếu ổn định. Để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bạn, hãy cân nhắc tiêu thụ một số quả dưa đỏ hoặc dưa ngọt. Bạn có thể ăn nhẹ những loại trái cây này hoặc thêm chúng vào món tráng miệng trong món salad trái cây.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version