Site icon Medplus.vn

Làm Thế Nào Để Trẻ Ăn Nhiều Rau?

Làm thế nào để trẻ ăn nhiều rau hơn? Cha mẹ có thể cảm thấy áp lực xung quanh việc ăn rau, kết hợp với sở thích đang phát triển và thay đổi của trẻ, có thể dẫn đến căng thẳng và cảm giác tội lỗi. Nhưng có những cách để giảm bớt những cảm giác đó và trao quyền cho cha mẹ và những người chăm sóc đang cho trẻ nhỏ ăn.

Làm thế nào để trẻ ăn nhiều rau hơn

Khẩu phần rau hàng ngày cho trẻ em

Bạn có thể quen thuộc với quy tắc chung là nhắm đến ba đến năm phần rau mỗi ngày, nhưng hướng dẫn chọn đĩa của tôi từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đưa ra các khuyến nghị cụ thể hơn nhiều dựa trên độ tuổi của trẻ em. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là một đứa trẻ không có khả năng chuyển từ ăn một vài thìa rau (hoặc ít hơn) sang ăn một cốc hoặc nhiều hơn trong đêm. Bắt đầu từ vị trí của con bạn và sử dụng các đề xuất làm mục tiêu.

Đề xuất MyPlate của USDA
Già đi Khẩu phần hàng ngày được đề xuất
2 đến 3 năm 1 đến 1 1/2 cốc
4 đến 8 năm 1 1/2 đến 2 1/2 cốc
9 đến 13 tuổi (trẻ em gái) 2 đến 4 cốc
9 đến 13 tuổi (bé trai) 2 1/2 đến 4 cốc
14 đến 18 tuổi (trẻ em gái) 2 1/2 đến 4 cốc
14 đến 18 tuổi (trẻ em trai) 3 đến 4 cốc
Tại sao một phạm vi lớn như vậy? Giống như hầu hết các loại thực phẩm khác, số lượng rau mà trẻ nên ăn liên quan rất nhiều đến lượng chúng ăn tổng thể. Một đứa trẻ lớn hơn, năng động có thể cần nhiều thức ăn hơn, bao gồm nhiều rau hơn.

MyPlate plan có thể giúp bạn lên kế hoạch thực phẩm hàng ngày, bao gồm số lượng rau mà con bạn nên ăn dựa trên mức calo của chúng. Nhưng hãy nhớ rằng một kế hoạch có nghĩa là phải linh hoạt. Sở thích và lượng tiêu thụ của trẻ em thay đổi theo từng ngày là điều bình thường (giống như người lớn).

Bổ sung đầy đủ các loại Vitamin có trong rau cho trẻ

Khẩu phần rau

Những gì được coi là một khẩu phần rau? Theo USDA, “Một cốc rau sống hoặc nấu chín hoặc nước ép rau, hoặc hai cốc rau xanh sống, có thể được coi là một khẩu phần từ nhóm rau.” 

Hãy nhớ rằng một khẩu phần rau sẽ không giống nhau đối với mọi đứa trẻ; trẻ nhỏ hơn cần khẩu phần nhỏ hơn. Trẻ mới biết đi có thể ăn vài thìa rau vào các bữa chính và bữa phụ nhưng có thể không ăn hết một chén rau trong một lần ngồi. Hãy nghĩ về lượng rau ăn trong một ngày (hoặc thực tế hơn là một tuần) để xem nó trung bình như thế nào.

Khẩu phần rau hợp lý
Một phần ăn tương đương với:
  • 1/2 chén rau sống hoặc nấu chín
  • 1 chén rau sống
  • 1/2 chén đậu Hà Lan hoặc đậu đóng hộp hoặc nấu chín

Khẩu phần dành cho trẻ nhỏ thậm chí còn nhỏ hơn, với khẩu phần trẻ mới biết đi bằng khoảng 1/2 khẩu phần người lớn thông thường.

Ngoài việc ăn rau mỗi ngày, con bạn nên cố gắng ăn nhiều loại khác có màu xanh đậm (bông cải xanh, rau xanh, rau bina, xà lách romaine), rau màu cam (cà rốt, bí đỏ, khoai lang, bí mùa đông), đậu khô và đậu Hà Lan, rau giàu tinh bột (ngô, đậu xanh, khoai tây trắng) và các loại rau khác (súp lơ, cần tây, dưa chuột, cà chua, bí xanh) mỗi tuần.

Làm thế nào để trẻ ăn nhiều rau hơn

Nghiên cứu cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi ăn đã từng phát hiện ra rằng “đến 15 tháng tuổi, khoai tây chiên và khoai tây chiên khác là những loại rau củ được tiêu thụ phổ biến nhất.” Mặc dù những thứ này có thể là một phần ngon và bổ dưỡng của một chế độ ăn uống đa dạng và có lợi cho sức khỏe, nhưng sự đa dạng lại thực sự quan trọng khi nói đến lượng rau (và lượng thức ăn nói chung!). Cung cấp nhiều lựa chọn cho trẻ em tiếp xúc với nhiều loại chất dinh dưỡng, hương vị và kết cấu.

Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu sớm bằng cách cho trẻ lớn hơn và trẻ mới biết đi ăn nhiều loại trái cây và rau quả. Nó cũng có thể giúp:

Xem thêm bài viết: 

Nguồn: Getting Kids to Eat More Vegetables

Exit mobile version