Site icon Medplus.vn

Trẻ em uống bao nhiêu nước là đủ?

Cơ thể sử dụng nước để điều chỉnh nhiệt độ, loại bỏ chất thải, làm đệm cho tủy sống và các khớp của bạn. Giống như người lớn, trẻ em cần uống nhiều nước để giữ cho cơ thể hoạt động ở mức tối ưu. Hầu như mọi cơ quan trong cơ thể đều cần được cung cấp đủ nước, và điều này càng trở nên quan trọng hơn khi trẻ đang tập thể dục hoặc bị ốm.

Trẻ em uống bao nhiêu nước là đủ?

Lượng chất lỏng cần thiết thay đổi theo độ tuổi, nhưng điểm khởi đầu tốt là sáu đến tám cốc mỗi ngày đối với trẻ em và thanh thiếu niên. Khẩu phần trái cây và rau củ được khuyến nghị hàng ngày của họ  cũng chứa nhiều nước.

Nước là một lựa chọn đồ uống lý tưởng bất kể tuổi tác vì nó hydrat hóa mà không thêm calo, đường hoặc chất béo không cần thiết.

Sữa và nước trái cây mang lại lợi ích như là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi và vitamin C. Nhưng chúng đi kèm với đường và chất béo, mà hầu hết trẻ em và người lớn nên tiêu thụ với số lượng hạn chế.

Khuyến nghị về nước cho trẻ em

Viện Y học (một bộ phận của Học viện Khoa học Quốc gia, chịu trách nhiệm tư vấn cho quốc gia về các chủ đề sức khỏe) cho biết hầu hết người lớn nhận được tất cả các chất lỏng mà họ cần hàng ngày chỉ bằng cách ăn và uống bình thường trong bữa ăn và khi họ khát.

Bất kỳ loại đồ uống nào, kể cả đồ uống có chứa cafein, đều được tính vào lượng chất lỏng hàng ngày mà cơ thể bạn cần, đối với nhiều người là gần 10 cốc mỗi ngày.

Trẻ em dưới tám tuổi cần ít chất lỏng hơn một chút so với người lớn và trẻ lớn hơn, nhưng lời khuyên là giống nhau: chúng nên uống đồ uống lành mạnh trong bữa ăn, cộng với nhấm nháp nước bất cứ khi nào chúng khát.

“Tổng lượng nước” của con bạn bao gồm nước mà chúng nhận được từ việc ăn trái cây và rau quả. Cũng nên nhớ rằng một cốc tương đương với 8 ounce.
Độ tuổi Giới tính Tổng lượng nước (cốc / ngày)
4 đến 8 năm Con gái và con trai 5
9 đến 13 năm Các cô gái 7
Những cậu bé số 8
14 đến 18 năm Các cô gái số 8
Những cậu bé 11

Khi trẻ chơi hoặc tập thể dục mạnh, hoặc nếu bên ngoài trời rất nóng, chúng sẽ cần nhiều chất lỏng hơn để bù lại lượng chất lỏng mà cơ thể chúng mất đi khi đổ mồ hôi. Tùy thuộc vào kích thước của chúng, con bạn có thể cần từ 4 đến 16 ounce nước cứ sau 15 đến 20 phút trong khi tập thể dục.

Nếu bạn không chắc con mình đã uống đủ chưa, hãy để ý xem chúng đi tiểu nhiều hay ít và màu nước tiểu của chúng. Trẻ em đủ nước sẽ đi tiểu thường xuyên và nước tiểu của chúng sẽ trong. Nếu đây không phải là trường hợp của con bạn, hãy coi đó như một dấu hiệu để tăng lượng chất lỏng cho trẻ.

Chất lỏng mà trẻ em nên uống hoặc hạn chế

Những hướng dẫn về đồ uống này giúp bạn lập kế hoạch cho con mình.

Xem thêm bài viết: 

Nguồn: How Much Water Should Kids Drink?

Exit mobile version