Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị bong da tay có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị bong da tay có sao không?

Trẻ nhỏ bị bong da tay có sao không?

Trẻ nhỏ bị bong da tay có sao không?

Trẻ nhỏ bị bong da tay là tình trạng da trên đầu hoặc kẽ ngón tay của trẻ bị bong tróc do nhiều lí do khác nhau, gây cảm giác khó chịu, khiến trẻ quấy khóc. Theo các bác sĩ nhận định, vấn đề này rất phổ biến và không đáng lo ngại. Tuy nhiên, trẻ vẫn cần được chăm sóc đúng cách để phòng ngừa các biến chứng về sau như nhiễm trùng, lở loét. 

Trẻ nhỏ bị bong da tay nên cho trẻ sử dụng xà phòng dành riêng cho trẻ, nên chọn sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, có thể sử dụng kem ẩm phù hợp cho trẻ.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị bong da tay

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bong da tay ở trẻ nhỏ. Cụ thể là:

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị bong da tay

Tình trạng bong da tay ở trẻ nhỏ được cho là rất dễ nhận biết, ngay cả với mắt thường. Bằng mắt thường, có thể nhìn thấy da tay bị bong tróc ra thành từng mảng, tạo cảm giác sần sùi khi chạm vào. Tình trạng này sẽ ít nhiều gây ra các ảnh hưởng cho trẻ trong đời sống hằng ngày do cảm giác khó chịu mà chúng gây ra.

Biến chứng nguy hiểm 

Tình trạng trẻ bị bong da tay được cho là không quá nghiêm trọng và cũng không gây ra hậu quả nguy hiểm. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào nguyên nhân, rối loạn hoặc mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng mà biến chứng cũng có thể xảy ra. Bao gồm:

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị bong da tay

Dưới đây là các phương pháp cơ bản để chăm sóc trẻ bị bong da tay. Bao gồm:

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị bong da tay

Dưới đây là các biện pháp phòng ngừa tình trạng bong da tay ở trẻ nhỏ:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị bong da tay phải làm sao? Trẻ nhỏ bị bong da tay có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version