Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị chóng mặt có sao không? Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ nhỏ bị chóng mặt có sao không? 

Trẻ nhỏ bị chóng mặt có sao không? 

Trẻ nhỏ bị chóng mặt có sao không?

Đau đầu chóng mặt ở trẻ em là hiện tượng đối phổ biến.  Đôi khi phải chịu những áp lực trong tâm lý, học hành căng thẳng hoặc do bệnh tiềm ẩn nên các triệu chứng đau đầu chóng mặt cũng có thể xuất hiện ở trẻ nhỏ. Vậy trẻ bị chóng mặt có sao không?

Nếu trẻ bị chóng mặt kèm theo các triệu chứng như ngủ gà ngủ gật, nôn, sốt; bố mẹ cần đưa trẻ đi khám tại các cơ sở y tế để làm những xét nghiệm cần thiết và có phương pháp điều trị thích hợp.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị chóng mặt

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau đầu chóng mặt ở trẻ em như là:

Do di truyền

Đau đầu đặc biệt là đau nửa đầu, có xu hướng di truyền qua các thế hệ trong gia đình. Nếu bố mẹ có tiền sử mắc các bệnh liên quan đến đau đầu thì nguy cơ con cái mắc chứng này cao hơn so với những đứa trẻ khác.

Do chấn thương đầu

Khi trẻ bị tai nạn hoặc va chạm mạnh rất có thể sẽ gây ra đau đầu, chóng mặt. Cơn đau có thể xuất hiện khi bị thương, thậm chí là một thời gian dài sau đó.

Do các yếu tố môi trường

Thay đổi thời tiết lúc nóng lúc lạnh, trẻ đi nắng không đội mũ hoặc thời tiết lạnh không mặc đủ ấm, điều này hoàn toàn có thể gây ra hiện tượng đau đầu chóng mặt ở trẻ em.

Những nguyên nhân khác

Hiện tượng nhức đầu ở trẻ là có thể là biểu hiện của các bệnh như: viêm tai giữa, viêm xoang, cảm lạnh hay cảm cúm, say tàu xe, yếu tố tâm lý hoặc do trẻ phải chịu căng thẳng và áp lực lớn từ bạn bè, thầy cô giáo và cha mẹ.

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị chóng mặt

Các hiện tượng chóng mặt chủ yếu chỉ được phát hiện bằng sự quan sát tinh ý qua những biểu hiện bất thường như trẻ khóc nhiều, không chịu ăn. Do vậy, nếu thấy bất kỳ hiện tượng nào khác lạ thì bố mẹ nên đưa trẻ đi khám để điều trị kịp thời.

Biến chứng nguy hiểm khi trẻ nhỏ bị chóng mặt

Hiện tượng đau đầu chóng mặt ở trẻ em nó có thể là dấu hiệu ban đầu báo hiệu một số bệnh như:

Phương pháp điều trị chóng mặt cho trẻ nhỏ

Việc cần thiết nhất là phải chẩn đoán được nguyên nhân gây chóng mặt, từ đó mới có biện pháp điều trị phù hợp. Bố mẹ không được tự ý cho trẻ dùng thuốc hay các phương pháp truyền miệng. Hãy đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn. Bên cạnh đó, gia đình cũng nên lưu ý chế độ sinh hoạt cho trẻ:

Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ bị chóng mặt

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị chóng mặt phải làm sao? Trẻ nhỏ bị chóng mặt có sao không và những lưu ý bố mẹ cần biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version