Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị đau nhức xương có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị đau nhức xương có sao không?

Trẻ nhỏ bị đau nhức xương có sao không?

Trẻ nhỏ bị đau nhức xương có sao không?

Chứng đau xương tăng trưởng sẽ gây ra cảm giác đau tức, mỏi ở chân của trẻ trong độ tuổi dậy thì, 40% xuất hiện trong độ tuổi từ 3 – 12 tuổi. Cơn đau tập trung ở các khớp hoặc đầu gối nhưng không có vị trí rõ ràng, ban ngày hoàn toàn bình thường, chỉ đến đêm cơn đau mới xuất hiện. Quá trình đau sẽ xảy ra trong vài ngày rồi sau đó tái diễn. Vậy trẻ nhỏ bị đau nhức xương có sao không?

Đau xương tăng trưởng là dấu hiệu thường gặp ở các trẻ báo động tình trạng dinh dưỡng không đủ cho nhu cầu phát triển rất nhanh của hệ xương.

Nguyên nhân trẻ bị đau nhức xương

Tình trạng đau xương tăng trưởng là do quá trình trẻ phát triển nhanh. Điều này sẽ làm cho phần gánh vác của chân nặng lên và đầu xương chi dưới bị xung huyết. Một số yếu tố khiến trẻ bị đau xương tăng trưởng chính là:

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị đau nhức xương

Những biểu hiện thường gặp ở trẻ nhỏ bị đau nhức xương là:

Những trường hợp trẻ bị đau nhức xương bố mẹ thường quan tâm

Biến chứng nguy hiểm 

Thực tế, đau cơ tăng trưởng, đau khớp tăng trưởng hay đau xương tăng trưởng đều là những cơn đau lành tính. Theo các bác sĩ, những cơn đau này đều không gây biến chứng nguy hiểm nào cho trẻ. Tuy nhiên, do cơn đau đến đột ngột sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lí, nhịp sinh hoạt của trẻ. Ngoài ra, có thể nhầm lẫn với nhiều bệnh khác, nên đòi hỏi cha mẹ phải đưa trẻ đến cơ quan y tế để kiểm tra. 

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị đau nhức xương

Cha mẹ có thể giúp trẻ giảm bớt sự đau đớn, khó chịu khi mắc phải chứng đau nhức tăng trưởng bằng cách:

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị đau nhức xương

Để phòng ngừa và giảm tình trạng đau tăng trưởng ở trẻ thì cha mẹ có thể:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị đau nhức xương phải làm sao? Trẻ nhỏ bị đau nhức xương có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version