Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị gãy xương đòn có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị gãy xương đòn có sao không?

Trẻ nhỏ bị gãy xương đòn có sao không?

Trẻ nhỏ bị gãy xương đòn có sao không?

Trẻ nhỏ bị gãy xương đòn, hay còn gọi là xương quai xanh là tai nạn thường gặp, chiếm tỉ lệ hơn 30% tổng số chấn thương vùng vai. Theo nghiên cứu, có nhiều nguyên nhân gây ra chấn thương này, tuy nhiên, chủ yếu là do té ngã. Ngoài ra, tai nạn ở vùng này có thể là gãy đơn thuần hoặc gây ra tổn thương khác như: tổn thương màng phổi. Tuy nhiên, trẻ nhỏ bị gãy xương đòn được cho là không quá nguy hiểm, có thể dễ dàng lành lại một cách nhanh chóng.

Nếu nhận thấy trẻ bị sưng đau ở vùng vai, không thể giơ tay lên cao,v.v.. Cần đưa trẻ đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị phù hợp.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị gãy xương đòn

Có nhiều nguyên nhân gây ra tai nạn gãy xương đòn ở trẻ nhỏ. Cụ thể là:

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị gãy xương đòn

Các triệu chứng thường gặp khi trẻ nhỏ bị gãy xương đòn:

Biến chứng nguy hiểm khi trẻ bị gãy xương đòn

Đa số các trường hợp bị gãy xương đòn sẽ không gây ra biến chứng nguy hiểm cho trẻ. Do xương nằm ở vị trí phía trên lồng ngực – nơi máu lưu thông nhiều, tạo điều kiện giúp xương nhanh lành. Tuy nhiên, một số trường hợp có thể gây ra biến chứng nguy hiểm. Cụ thể hơn, các mảnh xương bị vỡ có thể đâm vào các mạch máu hoặc dây thần kinh, sẽ gây ra hiện tượng chảy máu, liệt tay. Ngoài ra, nếu chúng đâm vào đỉnh phổi, sẽ dẫn đến suy hô hấp, ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ do hiện tượng tràn dịch màng phổi.

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị gãy xương đòn

Dưới đây là các phương pháp được gợi ý nhằm chăm sóc trẻ bị gãy xương đòn tốt hơn:

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị gãy xương đòn

Một số biện pháp dưới đây nhằm hạn chế nguy cơ gây gãy xương đòn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị gãy xương đòn phải làm sao? Trẻ nhỏ bị gãy xương đòn có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version