Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị hôi nách có sao không? Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ nhỏ bị hôi nách có sao không?

Trẻ nhỏ bị hôi nách có sao không?

Trẻ nhỏ bị hôi nách có sao không?

Đổ mồ hôi là tình trạng bình thường ở trẻ nhỏ. Sau khi trẻ hoạt động cả ngày, cơ thể và quần áo trẻ nặng mùi là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, tình trạng cơ thể trẻ có mùi còn có thể phát sinh do nhiều bệnh lý về da và các hội chứng như phenylceton niệu hay hội chứng mùi cá. Vậy trẻ sơ sinh bị hôi nách phải làm sao?

Khi dấu hiệu hôi nách này diễn ra sớm hơn độ tuổi của bé (trẻ sơ sinh và trẻ dưới 8 tuổi thường không có mùi cơ thể), phụ huynh cần theo dõi đặc biệt và hãy đưa trẻ đi khám ngay.

Triệu chứng khi trẻ nhỏ bị hôi nách 

Mùi hôi cơ thể thường phát ra từ các bộ phận đặc biệt như bàn chân, nách và vùng cổ. Cơ thể phát ra mùi hôi là dấu hiệu chủ yếu của tình trạng này. Ngoài ra, bé còn có một biểu hiện sau:

Nguyên nhân khiến trẻ nhỏ bị hôi nách 

Trẻ nhỏ bị hôi nách có thể gặp biến chứng sau đây

Các triệu chứng này khá phổ biến khi hệ bài tiết bị ảnh hưởng bởi các bệnh nhiễm trùng hoặc các bệnh khác. Nếu bệnh nặng, mẹ cũng có thể thấy các triệu chứng ở bé như:

Cách điều trị hôi nách cho trẻ nhỏ

Nếu phát hiện bé có những triệu chứng nguy hiểm, không được tự ý dùng thuốc hay các phương pháp truyền miệng để tự chữa cho bé. Đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn. Đồng thời, bố mẹ hãy tham khảo các cách chăm sóc cho trẻ nhỏ bị hôi nách như là:

Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ bị hôi nách 

Cách phòng ngừa trẻ nhỏ bị hôi nách  

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị hôi vùng nách phải làm sao? Trẻ nhỏ bị hôi nách có sao không và những lưu ý bố mẹ cần biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version